Cách dạy trẻ học bảng cửu chương nhanh nhất Bảng tính Pythagoras - Chiếc bảng thần kỳ giúp trẻ ghi nhớ bảng cửu chương dễ dàng

Bảng tính Pythagoras giúp trẻ ghi nhớ những con số một cách vô thức, dạy trẻ phải suy nghĩ, tìm ra quy luật của bảng tính chứ không chỉ cố gắng học thuộc. Giờ đây việc học bảng cửu chương đã không còn là vấn đề khó khăn đối với các bé nữa. Các bậc phụ huynh hãy tải ngay bảng tính Pythagoras về để con em mình luyện tập cách học bảng cửu chương nhanh nhất nhé!

Học thuộc bảng cửu chương qua Video

Học thuộc Bảng cửu chương 2 qua bài hát Những con số tung tăng

Cách dạy trẻ học bảng cửu chương mới - Bảng tính Pythagoras

Cách dạy trẻ học bảng cửu chương mới

Bảng cửu chương là một trong những vấn đề “khó nhằn” nhất đối với học sinh tiểu học. Trẻ cố gắng học thuộc lòng, nhưng càng cố nhớ thì lại càng hay quên. Bởi bảng cửu chương hiện tại khá rắc rối và dài.

Cách dạy trẻ học bảng cửu chương mớiBảng cửu chương hiện tại

Những ưu điểm của Bảng tính Pythagoras:

- Không chứa thông tin không cần thiết. Ví dụ: Trong bảng cửu chương hiện tại ghi rõ 2x2=4 nhưng bảng tính này phần bên trái dấu = là không cần thiết.

- Giúp trẻ ghi nhớ những con số một cách vô thức mà không cần cố gắng học thuộc nó.

- Dạy trẻ phải suy nghĩ, tìm ra quy luật của bảng tính chứ không chỉ học thuộc lòng.

Trong Bảng tính Pythagoras, các con số nằm trên hàng ngang và hàng dọc đối xứng qua chúng đều giống nhau. Nhìn vào đó, bộ não của trẻ được điều chỉnh để phát hiện sự đối xứng, từ đó hiểu được bản chất của phép nhân là như thế nào. Khi hiểu bản chất của sự việc, trẻ sẽ nhớ lâu và dễ dàng hơn.

Cách dạy trẻ học bảng cửu chương mớiHọc sinh sẽ thực hiện phép nhân bằng cách gióng hàng

Cách tìm phép nhân rất đơn giản. Các em chỉ cần gióng số ở hàng ngang và hàng dọc với nhau. Kết quả chính là điểm giao nhau của hai đường gióng. Ví dụ, khi gióng số 3 ở hàng ngang với số 5 ở hàng dọc. Ta thấy điểm giao nhau giữa hai đường là số 15. Như vậy, kết quả của phép nhân 3 x 5 = 15.

Cách dạy trẻ học bảng cửu chương mới
Các con số ở hàng ngang trên cùng và hàng dọc ngoài cùng đối xứng và giống nhau

Trong bảng tính này, các con số đối xứng nhau qua hàng chéo là giống nhau. Nhìn vào đó, bộ não của trẻ sẽ được điều chỉnh để phát hiện đối xứng. Điều này giúp trẻ hiểu được bản chất của phép nhân và ghi nhớ lâu hơn.

Ngoài ra, cách tìm kết quả phép nhân rất đơn giản. Trẻ chỉ cần gióng số hàng ngang và hàng dọc với nhau. Kết quả chính là điểm giao nhau của hai đường thẳng.

Với nhiều ưu điểm như vậy, các cha mẹ hãy làm ngay cho trẻ Bảng tính Pythagoras để giúp con học thuộc dễ dàng hơn và có thêm hứng thú với môn toán học khô khan nhé.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Lương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.740
  • Lượt xem: 11.864
  • Dung lượng: 434,1 KB
Sắp xếp theo

    Tài liệu tham khảo khác