Cách cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

Hệ điều hành chơi game Steam

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam. Với những người dùng yêu game thì đây chính là hệ điều hành lý tưởng.

Tuy nhiên, nhiều người không biết cài đặt hệ điều hafh SteamOS như nào? Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Yêu cầu phần cứng để cài đặt hệ điều hành SteamOS

  • Bộ vi xử lý Intel hoặc AMD 64 bit.
  • Bộ nhớ RAM 4GB hoặc hơn.
  • Ổ cứng trống 500GB hoặc hơn.
  • Card đồ họa AMD (Radeon 8500 hoặc hơn), Intel hoặc NVIDIA.
  • Cổng USB và UEFI (khuyến nghị nên dùng).

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

Bước 1: Chuẩn bị 1 USB có dung lượng tối thiểu 4GB, bản cài SteamOS (Tải SteamOS). Lưu ý, khi cài Steam OS thì dữ liệu trên ổ cứng sẽ bị xóa sạch.

Bước 2: Sau khi tải bản cài đặt về xong, bạn phải format USB sang định dạng FAT32. Chỉ cần cắm USB vào, nhấn chuột phải vào thư mục USB trên máy tính, chọn Format. Cửa sổ Format Removable Disk xuất hiện, ở mục File System chọn FAT32 và đổi tên USB thành SYSRESTORE, rồi nhấn Start là được.

Format Removable Disk

Bước 3: Tiếp theo bạn giải nén bản cài SteamOS vừa tải về vào USB. Sau đó khởi động lại và nhấn F10 để chọn Boot bằng USB.

Cài đặt SteamOS

Bước 4: Khi màn hình cài đặt xuất hiện, chọn mục Restore Entire Disk và đợi cho máy tính tự cài đặt hệ điều hành SteamOS nữa là xong.

Vậy là bây giờ bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game yêu thích trên hệ điều hành SteamOS này rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.557 lượt xem
Cập nhật: 07/08/2018
Xem thêm: SteamOS
Sắp xếp theo