Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất thế giới này sẽ chính thức hỗ trợ các giao dịch bằng tiền Việt Nam Đồng.

Steam sẽ hỗ trợ game thủ Việt Nam khi được thanh toán bằng VND

Ngoài ra Steam cũng cung cấp giá nội tệ tại nhiều quốc gia, người chơi ở những quốc gia mới này cũng sử dụng nhiều phương thức thanh toán không có sẵn trước đó. Với đợt cập nhật này. Steam sẽ hỗ trợ gần 40 đơn vị tiền tệ, 80 phương thức thanh toán. Giúp game thủ có thể mua game trên phạm vi toàn cầu, dưới đây là một số quốc gia được hỗ trợ thanh toán tiền tệ nội địa sắp tới.

Steam-VND

Một số game thủ đã nhận được mail của Steam gửi đến với nội dung như sau:

Steam VND

Gửi người dùng Steam

"Steam sẽ sớm hỗ trợ tiền Việt Nam Đồng!

Nếu như trong ví Steam của bạn có tiền vào thời điểm ngày 13/11, toàn bộ số tiền đó sẽ được chuyển sang tiền VNĐ, theo tỉ giá ở thời điểm mà việc chuyển đổi được diễn ra.

Để xem số tiền hiện có trong tài khoản của mình, hãy đăng nhập vào ứng dụng Steam hoặc vào trang chủ của Steam. Số tiền hiện có của bạn sẽ được hiển thị ở góc trên bên phải, cạnh tên đăng nhập."

Theo như nội dung email kể trên, Gabe và đội ngũ phát triển Steam sẽ thực hiện việc chuyển đổi tiền tệ từ USD sang VND vào ngày 13/11, nhiều khả năng vào thời điểm này Steam sẽ cập nhật toàn bộ giá tiền trên hệ thống theo đơn vị của Việt Nam Đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc game thủ Việt Nam có thể giao dịch trực tiếp trên Steam thông qua tài khoản ngân hàng của mình, thay vì phải mua thẻ nạp tiền USD như trước đây hoặc làm việc trung gian qua các trader.

Steam Sale

Bên cạnh việc được hỗ trợ giao dịch tiền Việt Nam Đồng, có khả năng game thủ Việt chúng ta sẽ được hỗ trợ giá để mua game với giá thấp hơn khi mua bằng đồng USD. Một ví dụ là tại thị trường Đông Nam Á, giá game tại Malaysia luôn thấp hơn khoảng 25-30% so với giá game mua bằng đồng USD, Dĩ nhiên việc hỗ trợ giá này còn tùy thuộc vào việc chính sách hỗ trợ của từng hãng, điển hình là dòng game Call Of Duty của Activision phân phối thì giá ở bất kỳ quốc gia nào cũng như nhau.

Steam Call Of Duty

Nếu bạn là một game thủ thì hãy tải và cài đặt ngay Steam lên máy và chuẩn bị nộp tiền cho Steam nhé.

  • 2.138 lượt xem
Cập nhật: 10/11/2017
Xem thêm: Steam
Sắp xếp theo