Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem lại cho game thủ việt khá nhiều bất ngờ.

Steam VND

Những tựa game được định giá VND trên Steam hiện tại khi game thủ Việt truy cập vào thì chỉ có giá của VND, hoàn toàn không thấy giá USD như trước kia nữa, vậy nên game thủ hiện tại chỉ có thể mua game khi game đó hiển thị giá của VND. Đợt này Steam cũng khuyến mại một số game khi chuyển thành tiền VND.

Steam giảm giá game khi người dùng thanh toán bằng VND

Tựa game nổi đình nổi đám PlayerUnknown’s Battlegrounds đang làm mưa làm gió trên thế giới đã được Steam giảm giá đến một nửa khi mua bằng VND, với giá mua bằng USD là 30$, tương đương 680.000 đồng thì giờ đây game thủ việt chỉ cần bỏ ra 340.000 đồng là có thể sở hữu tựa game này. Đây quả là một tin vui cho cộng đồng game thủ Việt và những game thủ yêu thích thể loại game sinh tồn.

Steam VND

Một tựa game FPS nữa cũng được game thủ yêu thích là Sniper Ghost Warrior 3 bản Season Pass Edition cũng đang được Steam sale chỉ còn 155.999 đồng, rẻ hơn 60% so với giá trước đó.

Steam VND

Còn dòng game Call Of Duty nổi tiếng thì vẫn chưa được Steam định giá. Nên game thủ vẫn chưa mua được dòng game này bằng tiền VND. Giống như tưạ game thế giới mở đình đám GTA V.

Steam VND

Với tựa game Counter Strike Global Offensive thì Steam vẫn giữ nguyên giá trước đó và không giảm.

Steam VND

Tựa game Assassin's Creed Origins của Ubisoft thì có vẻ được giảm đôi chút khi chỉ từ 60 USD 1.360.000 đồng còn 1.095.000 đồng. Tựa game Wolfenstein 2: The New Colossus vẫn giữ nguyên giá 1.350.000 đồng, còn tựa game của Bethesda không hỗ trợ giá cho game thủ.

Steam VND

Tuy nhiên có một số game vẫn không giảm mà còn tăng giá hoặc giảm rất ít như DOOM, tựa game FPS của ID Software vẫn có giá 675.000 đồng, không thay đổi so với giá 30 USD trước đó. Một số game thậm chí còn tăng giá khi chuyển sang VND, như tựa game Dark Soul 1 giá USD chỉ có 20 USD, nhưng game thủ mua bằng tiền Việt sẽ phải mua với giá 650.000 đồng.

Steam VND

Một số tựa game khác đang được Steam hỗ trợ giá cho game thủ.

Steam VND

Steam VND

Còn về vấn đề đổi tiền, những game thủ còn USD trong ví Steam sẽ được chuyển thành tiền Việt với tỉ giá 1 USD bằng 22.730 đồng. Nhưng hãy khoan mua game lúc này, theo thông tin chúng ta đã biết, đợt giảm giá kế tiếp của Steam sẽ được bắt đầu vào ngày 23/11 sắp tới, và khi đó biết đâu những tựa game bạn yêu thích sẽ được Steam trợ giá và có thể sẽ giảm sâu hơn những tựa game đang được hỗ trợ giá. Giúp cộng đồng game thủ Việt săn được những tựa game mà mình yêu thích.

  • 256 lượt xem
Cập nhật: 15/11/2017
Xem thêm: Steam
Sắp xếp theo