Cách chơi game bằng bàn phím trên KOPlayer

Game mobile được hỗ trợ bởi những ứng dụng giả lập Android trên máy tính hiện nay, nếu đang chơi trên điện thoại và chuyển sang giả lập Android trên máy tính thì cách điều khiển có hơi khó khăn khi bạn sử dụng chuột và bàn phím. Thế nhưng đa số trình giả lập Android hiện nay đều hỗ trợ người dùng cài đặt chơi bằng bàn phím trên máy tính.

Những trình giả lập như BlueStacks hoặc NoxPlayer, Droid4X, MEmu... đều có cài đặt bàn phím để hỗ trợ người chơi dễ điều khiển hơn, KOPlayer cũng là một phần mềm giả lập được nhiều người sử dụng vì yêu cầu cấu hình khá nhẹ, thích hợp cho máy tính có cấu hình thấp. Cách chơi game bằng bàn phím trên KOPlayer bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới đây, ngoài ra nếu đang sử dụng BlueStacks thì bạn hãy xem hướng dẫn chơi game bằng bàn phím ở bài viết Hướng dẫn chơi game trên BlueStacks bằng bàn phím.

KOPlayer KOPlayer cho macOS

Hướng dẫn chơi game bằng bàn phím trên KOPlayer

Bước 1: Trong giao diện chính của KOPlayer, hãy bấm vào biểu tượng bàn phím trên cùng danh sách công cụ.

KOPlayer Key

Bạn có thể bấm biểu tượng mũi tên mở rộng ở vị trí này, sau đó sẽ có thêm hai biểu tượng ngắm và bắn dành cho thể loại game bắn súng, còn biểu tượng di chuyển như các phím WASD thì bạn vẫn sẽ đặt ở góc bên trái màn hình. Còn nút bắn và ngắm thì hãy xác định trước biểu tượng rồi hãy đặt nút ngắm bắn vào.

Thường thì với thể loại bắn súng bạn sẽ gắn nút Ngắm (Chuột phải) vào biểu tượng hồng tâm \oplus để ngắm. Còn nút Bắn/Thi triển hãy đặt vào biểu tượng có hình viên đạn hoặc hồng tâm để bắn. Nếu muốn chỉnh sửa hãy bấm vào bảng PIXEL.

KOPlayer Key

Còn đối với thể loại MOBA như Liên Quân Mobile hoặc game kiếm hiệp thì bạn chỉ cần gắn thêm phím tắt vào trong những kỹ năng hoặc các biểu tượng chức năng để bật, để dành chuột cho việc xoay góc nhìn, khi hoàn thành việc gắn phím hãy bấm Save ở trên.

KOPlayer Key

Khi hoàn tất cài đặt rồi bạn sẽ thấy thông báo Hoàn thành cài đặt kèm nhấn phím F12 để đóng, mở thao tác bàn phím.

KOPlayer Key

Mỗi khi bạn bấm phím F12 thì trên KOPlayer sẽ hiện một thông báo nhỏ là Mở hoặc Tắt nút điều khiển. Thao tác này sẽ cho phép bạn chuyển đổi nhanh việc sử dụng bàn phím trên KOPlayer.

KOPlayer Key

Trong các thể loại game RPG, game MOBA, game MMORPG, thường thì các phím kỹ năng, chức năng trong game bạn đều có thể gắn được để đỡ phải nhờ đến chuột. Như vậy thao tác sẽ nhanh nhẹn hơn và nhanh nhẹn hơn.

KOPlayer Key

Như vậy là game thủ hoàn toàn có thể chơi game mobile bằng bàn phím qua bài hướng dẫn ở trên một cách rất dễ dàng trên KOPlayer rồi.Giao diện cài đặt phím trên KOPlayer có vẻ đơn giản và không nhiều tùy biến như trên NoxPlayer, tuy nhiên nhiều game thủ mobile chỉ cần như vậy là đủ.

Bởi vì nhiều phím chức năng quá sẽ không dùng hết được, nếu bạn muốn tham khảo cài đặt bàn phím trên NoxPlayer thì hãy xem qua ở bài viết Hướng dẫn thiết lập bàn phím ảo để chơi game trên Nox App Player.

  • 2.825 lượt xem
Cập nhật: 19/10/2018
Xem thêm: KOPlayer
Sắp xếp theo