Cách biến web thành ứng dụng Android trong vài giây

Với Hermit, bạn có thể chuyển trang web bất kỳ thành một ứng dụng di động, giúp tiết kiệm pin và cải thiện hiệu suất của điện thoại.

Play Store trên Android đầy những app khét tiếng về các quyền xâm phạm người dùng. Nhiều ứng dụng còn liên tục chạy trên nền ngay cả khi không được sử dụng gây hao pin thiết bị, chẳng hạn như Facebook, Snapchat, Amazon Shopping… Có một giải pháp đơn giản cho vấn đề này là biến các trang web thành ứng dụng bằng Hermit. Dưới đây là cách sử dụng Hermit phù hợp với tất cả mọi người.

Chuyển web thành ứng dụng Android gọn nhẹ

Về cơ bản, Hermit là một trình duyệt giống như Chrome. Nhiệm vụ của nó là chuyển mọi web bạn chọn thành một ứng dụng nằm trên màn hình Home.

Khi muốn tạo một app dung lượng thấp mới, Hermit sẽ hiện toàn bộ kho ứng dụng phổ biến của nó cho bạn, bao gồm các danh mục như mạng xã hội (Facebook, Reddit, Twitter, Instagram…), tin tức (BBC, CNN, NYT, ...), giải trí (IMDB, Vimeo, Hotstar, ...) và nhiều hơn thế nữa.

Bạn gần như sẽ tìm thấy thứ mong muốn ở đây. Nếu không, chỉ cần nhập URL một trang và Hermit sẽ biến nó thành một app độc lập trên màn hình chính.

Tất nhiên, trang đó có thể không đủ chức năng như một app Android gốc. Ví dụ, web Instagram không cho phép bạn upload ảnh. Vì thế, nếu không đăng ảnh, chỉ duyệt bảng tin thì bạn nên tạo app Instagram Lite bằng Hermit. Còn nếu không, hãy quên nó đi.

Mặt khác, tạo một ứng dụng Lite cho Facebook hay BBC sẽ tốt hơn là dùng ứng dụng chính thức của hãng bởi các web mobile của chúng đã đủ chức năng trong khi đó ứng dụng Android gốc thường “ngốn” nhiều pin.

Hermit cũng hoạt động tốt như một giải pháp thay thế ứng dụng cũ không còn được hỗ trợ. Chúng có thể thường xuyên dừng hoạt động mà không cảnh báo hay phát sinh lỗi bảo mật theo thời gian.

Tại sao nên dùng Hermit thay Chrome để lưu một web dưới dạng ứng dụng?

Chrome cũng có chức năng biến web thành ứng dụng, vậy tại sao lại phải dùng Hermit? Thực tế, Hermit có một số ưu điểm mà Chrome không có.

Sự khác biệt lớn nhất là chức năng Hermit Lite Apps hoạt động như một ứng dụng độc lập. Khi bạn tạo một phím tắt tới web bằng Chrome, nó hoạt động như một tab trên trình duyệt.

Điều đó có nghĩa khi bạn chạm vào icon bookmark trên Chrome, nó sẽ mở một tab Chrome chứa web đó. Vì thế, nếu bạn đã mở trang đó, nó vẫn sẽ tạo một tab mới khác cho nó. Thật khó chịu phải không?

Với Hermit, khi chạm vào icon Lite App, nó sẽ khởi động Lite App trên trình duyệt riêng. Nếu đã mở ứng dụng đó, nó sẽ hiện ngay mà không cần tải lại.

Toàn bộ phương pháp Lite App của Hermit là tạo các ứng dụng riêng, còn Chrome là một phần của trình duyệt. Vì thế, bạn có thể tùy biến ứng dụng do Hermit tạo với các thiết lập khác nhau. Trong khi đó, ứng dụng Lite dựa trên Chrome vẫn phải tuân theo quy tắc của trình duyệt này.

Tùy biến ứng dụng Lite

Hermit có cả cài đặt chung và riêng. Tại app Hermit chính, bạn có thể chọn áp dụng một số cài đặt như chặn nội dung trên bất kỳ app bạn tạo,hoặc tùy biến nó theo quy tắc riêng…

Ví dụ, bạn có thể cho phép ứng dụng bản đồ định vị GPS nhưng chặn app mạng xã hội theo dõi bạn theo cách đó. Dưới đây là một số thiết lập bạn có thể tùy biến:

  • Mở ứng dụng ở toàn màn hình
  • Mở ứng dụng ở chế độ không có khung
  • Kéo từ trên xuống để refresh
  • Thêm nút Scroll to Top - Cuộn lên trên
  • Chặn quảng cáo theo dõi
  • Tải ảnh tự động hoặc dừng tải ảnh
  • Mở liên kết trong app Lite hoặc trình duyệt mặc định bên thứ ba
  • Cho phép hoặc chặn Javascript
  • Bật Do Not Track để chặn trang theo dõi chuyển động của bạn
  • Luôn mở trang dưới dạng Desktop
  • Thiết lập icon tùy biến
  • Thiết lập nền tùy biến
  • Cho phép hoặc từ chối quyền truy cập camera, microphone, ảnh, video, file, vị trí

Với những cài đặt đa dạng trên, bạn có thể tùy biến cách hoạt động một số trang tốt hơn mà không cần áp dụng những quy tắc đó cho các trang khác.

Hermit có nhiều người dùng sáng tạo. Nếu một web liên tục đưa bạn tới trang app Google Play Store của nó nhưng bạn không muốn cài mà chỉ muốn truy cập trang đó trên chính thiết bị thì hãy dùng Hermit. Bạn có thể sử dụng Desktop Mode cho ứng dụng muốn điều hướng bạn tới trang web khác.

App Hermit hoạt động tốt nhất trên Android 5 Lollipop trở lên.

Download Hermit cho Android

  • 2.184 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 05/11/2020
Xem thêm: Hermit
Sắp xếp theo