Các cách đơn giản sửa lỗi AirDrop không hoạt động

AirDrop không hoạt động trên iPhone, iPad, Mac phải làm sao? Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những cách đơn giản nhưng hiệu quả để sửa lỗi AirDrop trên thiết bị Apple.

Sửa lỗi AirDrop trên máy tính

AirDrop giúp bạn dễ dàng truyền dữ liệu giữa các thiết bị Apple. Nó dùng Wi-Fi và Bluetooth để tạo kênh liên kết được mã hóa. Thế nhưng đáng tiếc, AirDrop đôi khi lại không hoạt động. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để sửa lỗi AirDrop trên iPhone, iPad hoặc Mac.

Điều kiện dùng AirDrop trên thiết bị Apple

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị có thực sự tương thích với AirDrop. Hiện tại, yêu cầu của Apple đã thay đổi, bạn có thể dùng AirDrop trên:

  • iPhone, iPad, iPod chạy iOS 7 trở lên
  • Mac được giới thiệu từ 2011 trở đi (ngoại trừ Mac Pro 2021), chạy hệ điều hành Yosemite trở lên

Khi biết thiết bị có thể tương thích AirDrop, đảm bảo bạn biết cách dùng nó. Trong trường hợp, thiết bị của bạn không hiện trong cửa sổ chia sẻ AirDrop, bạn không thể gửi file tới thiết bị hiện ra hoặc tìm tập tin được gửi tới…, hãy thử các cách sửa lỗi AirDrop không hoạt động dưới đây.

Cách sửa lỗi AirDrop không hoạt động trên iPhone, iPad, iPod

Cập nhật hệ điều hành

Cập nhật phần mềm cho AirDrop

Apple thường xuyên phát hành những bản cập nhật mới cho iOS, iPadOS và macOS. Chúng được thiết kế để sửa các lỗi phần mềm. Nếu AirDrop không hoạt động, cài đặt bản cập nhật mới nhất có thể sửa lỗi khó chịu này.

Trên iPhone hoặc iPad, tới Settings > General > Software Update. Trên Mac, mở menu Apple và tới System Settings > General > Software Update.

Khởi động lại cả hai thiết bị

Đây là phương pháp khắc phục vấn đề kinh điển bởi nó rất hiệu quả. Khởi động lại iPhone, iPad hoặc Mac có thể là tất cả việc bạn cần làm để AirDrop hoạt động bình thường. Chỉ mất một lúc để làm việc này.

Tắt các giới hạn AirDrop

Nếu AirDrop không hiện, có thể bạn đã chặn nó trong Content & Privacy Restrictions. Trên iPhone hoặc iPad, tới Settings > Screen Time > Content & Privacy Restrictions > Allowed Apps. Trên Mac, tới System Settings > Screen Time > Content & Privacy > App Restrictions. Đảm bảo bạn đã bật AirDrop trên mỗi thiết bị.

Bạn cũng cần nhập passcode Screen Time để thực hiện các thay đổi.

Tắt các hạn chế của AirDrop

Tắt hotspot cá nhân trên iPhone

Cả AirDrop và Personal Hotspot đều dùng các kết nối Bluetooth và Wi-Fi, vì thế, bạn không thể dùng chúng cùng lúc. Nếu AirDrop không hoạt động trên iPhone, tới Settings > Persona Hotspot để tắt tính năng này, sau đó, thử dùng lại AirDrop.

Tắt chế độ Do Not Disturb

Thiết bị của bạn có thể không nhận chuyển các yêu cầu từ AirDrop bởi Do Not Disturb hoặc chế độ Focus khác đang được bật. Mở Control Center và nhấn biểu tượng mặt trăng hoặc Focus để tắt nó trên iPhone, iPad và Mac.

Tắt chế độ không làm phiền trên AirDrop

Trên đây là một số cách sửa lỗi Airdrop đơn giản và hiệu quả nhất. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 23 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/11/2022
Xem thêm: AirDrop
Sắp xếp theo