iOS 14: Ý nghĩa chấm màu cam và xanh lá trên thanh trạng thái của iPhone

iOS 14 chính thức cung cấp một số tính năng mới ấn tượng, cùng rất nhiều thay đổi nhỏ và cập nhật hình ảnh. Một trong số thay đổi dễ nhận thấy nhất là các chỉ báo mới: chấm màu cam và xanh lá hiện ngay trên icon độ mạnh của tín hiệu mạng. Vậy ý nghĩa của chúng là gì? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu chấm màu cam và xanh lá là gì trong iOS 14 nhé!

Ý nghĩa chấm màu cam trên iPhone

Chấm cam trên iPhone

Chấm màu cam trên thiết bị iOS 14 báo hiệu ứng dụng đang dùng mic có thể nghe và ghi âm. Chấm cam có thể xuất hiện khi bạn dùng Siri hoặc Dictation hay app chuyển giọng nói thành văn bản bất kỳ. Giả sử toàn bộ ứng dụng đang hoạt động đúng cách, chấm cam chỉ hiện khi bạn làm việc gì đó cần tới mic.

Nếu chấm cam trên iOS 14 hiện lúc bạn không dùng mic. Điều đó có thể là một cảnh báo có chương trình đang lạm dụng quyền riêng tư. Lúc này, bạn cần liên hệ nhà phát để báo cáo vấn đề và yêu cầu họ khắc phục. Dù đôi khi đây có thể chỉ là một lỗi nhỏ, chứ không phải hành vi gián điệp nhưng “cẩn tắc vô áy náy” phải không?

Ở phiên bản hệ điều hành trước iOS 14, người dùng sẽ không biết khi nào mic được dùng trừ khi app đó chạy trên nền. Lúc này, iOS sẽ hiện chỉ báo màu đỏ ở phía trên tai thỏ. Tính năng này không thay đổi ở iOS 14 nhưng giờ có thêm chấm màu cam hiện bên tay phải của tai thỏ cho cả các app ghi âm không chạy ẩn trên hệ thống.

Ý nghĩa chấm màu xanh trên iPhone

Chấm xanh trên iOS 14

Chấm xanh hiện khi một ứng dụng dùng camera, chẳng hạn như chụp ảnh. Truy cập camera đồng nghĩa với việc truy cập cả micro nhưng trường hợp này, bạn sẽ không thấy chấm cam. Chấm xanh này tương tự như đèn LED được dùng ở các sản phẩm MacBook và iMac của Apple.

Nếu một ứng dụng truy cập camera khi không được phép, nghĩa là nó đang xâm phạm quyền riêng tư của bạn. Tuy nhiên, iOS 14 báo chấm màu xanh không có nghĩa ứng dụng đó đang quay và lưu lại video. Hệ điều hành chỉ biết ứng dụng đó đang truy cập camera, chứ không rõ nó làm gì với dữ liệu. Vì thế, tốt nhất, hãy liên hệ đội ngũ hỗ trợ ứng dụng bạn đang nghi ngờ để nhận trợ giúp. Nếu không được, hãy xóa nó đi và tìm một lựa chọn thay thế khác.

Ngoài ra, nếu mở giao diện Control Center, bạn sẽ thấy thông báo ứng dụng đang và đã sử dụng camera gần đây kèm icon màu cam và xanh tương ứng. Nó sẽ giúp bạn biết hoạt động của ứng dụng tốt hơn trong trường hợp không để ý tới hai chấm này.

Trên đây là ý nghĩa chấm màu cam và xanh mới trên iOS 14. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 1.272 lượt xem
Cập nhật: 19/09/2020
Xem thêm: iOS 14
Sắp xếp theo