Khắc phục lỗi dữ liệu di động không hoạt động trên iPhone và iPad

Đôi khi dữ liệu di động không hoạt động trên iPhone hoặc iPad của bạn. Giả sử không phải bạn đang ở khu vực tín hiệu kém, có một vài cách khắc phục khái quát mà bạn có thể thực hiện để giải quyết vấn đề này. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. Khởi động lại thiết bị

Có lẽ khi bạn phàn nàn về lỗi này với mọi người, đa phần bạn sẽ nhận được câu hỏi là “Đã thử khởi động lại thiết bị chưa?”. Đúng vậy, hầu hết các lỗi nho nhỏ trên điện thoại đều có thể được khắc phục bằng cách khởi động lại thiết bị.

Bạn thực hiện bằng cách ấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình Slide to Power Off xuất hiện. Bạn trượt thanh trượt đó sang bên phải và chờ cho thiết bị tắt hoàn toàn. Sau đó, hãy bật thiết bị trở lại.

2. Bật/ tắt chế độ máy bay

Nếu, vì một số lý do gì đó mà iPhone hoặc iPad của bạn bị nhầm lẫn, bật và tắt dữ liệu di động có thể reset kết nối và giải quyết vấn đề.

Bật/ tắt chế độ máy bay Bật/ tắt chế độ máy bay

Bạn mở Control Center và chạm vào biểu tượng Airplane mode. Chờ một vài giây để sóng được tắt. Sau đó, bạn chạm vào biểu tượng Airplane mode một lần nữa và chờ thiết bị kết nối lại.

3. Xác nhận lại dữ liệu di động đã bật

Xác nhận lại dữ liệu di động đã bật Xác nhận lại dữ liệu di động đã bật

Có khả năng dữ liệu di động của bạn chưa được bật. Bạn có thể kiểm tra trong ứng dụng Settings. Chạm vào Cellular trong Settings và hãy đảm bảo rằng công tắc bên cạnh Cellular Data đã được bật.

4. Reset cài đặt mạng

Nếu dữ liệu di động “cứng đầu” không chịu hợp tác, bạn có lẽ cần reset các cài đặt mạng hoàn toàn. Điều này sẽ loại bỏ những mạng Wi-Fi đã được lưu, trong khi thiết lập lại cài đặt dữ liệu di động về mặc định. Có nghĩa là reset cài đặt mạng cũng có thể giải quyết các vấn đề Wi-Fi.

Bạn vào Settings > General, cuộn xuống dưới và chạm vào Reset > Reset Network Settings.

Reset cài đặt mạng Reset cài đặt mạng

Nhập mã để cho phép thiết lập lại và bạn chạm vào Reset Network Settings lần nữa để xác nhận lựa chọn.

Chạm vào Reset Network Settings

5. Kiểm tra cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ

Kiểm tra cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ

Nếu bạn đang gặp phải lỗi chính hãng, bạn có thể tìm thấy "cứu trợ" trong bản cập nhật của nhà cung cấp dịch vụ. Chúng được phát hành không thường xuyên, nhưng bạn cần phải có phiên bản mới nhất để khắc phục sự cố. Bạn vào Settings > General > About và đợi một vài giây cho đến khi một cửa sổ Carrier Settings Update xuất hiện. Bạn nhấp vào Update.

6. Cập nhật hệ điều hành

Cập nhật hệ điều hành

Bạn cần kiểm tra xem thiết bị đã được nâng cấp lên bản cập nhật hệ điều hành mới nhất chưa bằng cách vào Settings > General > Software Update. Nếu có một bản cập nhật nào khả dụng, bạn hãy cài đặt ngay.

7. Thực hiện sao lưu và reset hệ thống

Đối với hầu hết các lỗi cứng đầu, bạn có lẽ cần reset lại cài đặt mặc định của thiết bị. Nhưng trước tiên, bạn cần tạo một bản sao lưu thiết bị để đảm bảo bạn không mất dữ liệu. Bạn thực hiện như sau:

Kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính và tạo một bản sao lưu iTunes. Hãy đảm bảo rằng bạn tạo một bản sao lưu mã hóa. Chỉ những bản sao lưu mã hóa sẽ lưu trữ dữ liệu Health và Keychain. Bạn click vào Back Up Now.

Back Up Now

Sau khi sao lưu hoàn thành, bạn nhấn vào nút Restore Backup để bắt đầu quá trình phục hồi.

Restore Backup

Trên iPhone hoặc iPad của mình, bạn vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings. Sau đó, bạn nhập mã để cho phép reset và chạm vào Erase iPhone để xác nhận.

Reset thiết bị Reset thiết bị

Sau khi áp dụng các cách trên mà thấy dữ liệu di động trên iPhone hoặc iPad vẫn không hoạt động thì có lẽ bạn gặp phải vấn đề phần cứng, vì vậy các cách khắc phục về phần mềm sẽ không hiệu quả. Trong trường hợp đó, bạn nên mang thiết bị ra trung tâm bảo hành có uy tín.

  • 2.017 lượt xem
Cập nhật: 23/09/2017
Xem thêm: iPhone
Sắp xếp theo