Cách tự động dịch hội thoại trên iPhone

iPhone có thể tự động dịch cuộc trò chuyện mà không cần bạn phải chạm vào màn hình sau mỗi câu. Dưới đây là cách tự động dịch hội thoại trên iPhone.

Hiểu ngôn ngữ nước ngoài dễ dàng nhờ tính năng tự động dịch trên iPhone
Hiểu ngôn ngữ nước ngoài dễ dàng nhờ tính năng tự động dịch trên iPhone

App Translate - công cụ biên dịch được tích hợp sẵn trên thiết bị của Apple, đã có một tính năng mới mang tên Auto Translate, hỗ trợ iOS 15 trở lên. Ứng dụng bị đánh giá thấp này giờ cho phép bạn trò chuyện với người nước ngoài thoải mái bằng cách dịch hội thoại tại thời gian thực. Dưới đây là cách kích hoạt tính năng tự động dịch trên iPhone.

Cách bật tự động dịch hội thoại trên iPhone

Điều quan trọng cần lưu ý là iPhone có khả năng dịch giọng nói từ iOS 14. Vì thế, nếu chưa cập nhật hệ điều hành, bạn vẫn có cách sử dụng ứng dụng dịch thuật trên iPhone.

Toàn bộ việc bạn phải làm để dịch trên iPhone là tới chế độ Conversation trong app Translate và nút chạm microphone trước khi nói. Thực hiện tương tự khi bạn muốn dịch lời nói của người đang nói chuyện.

Tuy nhiên, phần mềm dịch trên iPhone đã có sự thay đổi khi iOS 15 ra mắt. Giờ thiết bị có khả năng tự động dịch hội thoại mà không cần người dùng phải chạm vào nút mic. Điều này khiến cuộc trò chuyện tự nhiên, liền mạch và thoải mái hơn.

Để dùng tính năng dịch trực tiếp trên màn hình điện thoại iPhone, đảm bảo đã update hệ điều hành lên iOS 15. Sau đó, bạn có thể kích hoạt Auto Translate như sau:

  1. Mở app Translate.
  2. Chạm tab Conversation ở thanh điều hướng phía dưới.
  3. Đừng quên chọn ngôn ngữ của bạn và ngôn ngữ muốn dịch cho cuộc trò chuyện.
  4. Chạm icon > chọn Auto Translate.

Phần mềm dịch trực tiếp trên iPhone sẽ tự động phát hiện giọng nói và tạm dừng để biên dịch cuộc trò chuyện sang ngôn ngữ bạn chọn ngay tại thời gian thực.

Cách tải ngôn ngữ để dịch tự động khi ngoại tuyến

Cách này hữu ích khi kết nối Internet bị gián đoạn hay chậm. Để đảm bảo bạn vẫn có thể dịch hội thoại mà không cần kết nối mạng, tải ngôn ngữ yêu thích để dịch khi offline trên iPhone:

  1. Mở Settings > chạm Translate.
  2. Chạm Downloaded Languages, chọn ngôn ngữ bạn cần, rồi chạm icon Download bên cạnh chúng.
  3. Kích hoạt On-Device Mode để thiết bị tự động dịch giọng nói được phát hiện bằng ngôn ngữ đã tải.

Lưu ý, dịch ngoại tuyến có thể không chính xác bằng lúc app Translate được kết nối Internet.

Trên đây là cách tự động dịch hội thoại trên iOS. Hi vọng bài viết giúp bạn có cách sử dụng ứng dụng dịch thuật trên iPhone hiệu quả hơn.

  • 641 lượt xem
👨 Thu Thảo Cập nhật: 20/11/2021
Xem thêm: iPhone
Sắp xếp theo