Cách gỡ cài đặt Java trên máy tính

Java là một ngôn ngữ lập trình khá quan trọng và đôi khi người dùng máy tính buộc phải cài đặt Java trên máy tính nếu muốn sử dụng một phần mềm nào đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng mang lại lợi ích tối đa cho người dùng, đó là lý do vì sao có những người dùng muốn xóa Java trên máy tính.

Việc vô hiệu hóa Java sẽ mang lại những tác dụng như nhau, nhưng trên mỗi hệ điều hành thì cách bỏ Java lại có đôi chút khác nhau. Các bạn có thể xem qua bài viết sau đây để biết cách thực hiện trên máy tính của mình.

Gỡ Java trên Windows 10

Gỡ Java trên Windows 10

Bước 1: Click vào Start / Settings / System / Apps & features.

Bước 2: Chọn chương trình cần gỡ bỏ trên máy tính (cụ thể là Java) rồi nhấp vào Uninstall.

Bước 3: Xác nhận xóa ở thông báo tiếp theo.

Vô hiệu hóa Java trên Windows 8

Vào Start / Control Panel / Uninstall a Program / chọn vào Java cần xóa trên máy tính rồi Uninstall. Lúc này máy tính sẽ hiện thông báo xác nhận xóa, chọn tiếp Yes để đồng ý xóa Java.

Xóa Java trên Windows 7 và Windows Vista

Windows 7 và Windows Vista tuy không còn được phổ biến như trước, nhưng lượng người dùng hai hệ điều hành này vẫn chiếm phần tỷ lệ khá lớn người dùng máy tính. Nên nếu cũng đang sử dụng một trong hai hệ điều hành này,các bạn có thể làm như sau:

Chọn vào biểu tượng Start / Control Panel / Programs / Programs and Features. Sau đó click vào chương trình Java trên máy tính và click vào Uninstall để thực hiện.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn sẽ cần tới quyền Admin để làm điều này.

Uninstall Java Windows 8

Gỡ Java trên Windows XP

Làm tương tự như các hệ điều hành trên. Vào Start / Control Panel / Add/Remove Programs. Trong bảng điều khiển hiện ra sau đó, các bạn chọn vào phần mềm Java đã cài đặt trên máy tính rồi Remove nó đi là xong.

Xóa Java trên Windows XP

Ngoài ra, nếu các bạn không muốn gỡ bỏ hoàn toàn Java thì có thể chọn cách tạm thời tắt Java trên máy tính để có thể sử dụng lại khi cần thiết. Hoặc một cách khác, đó là có thể sử dụng các phần mềm gỡ bỏ ứng dụng trên Windows chuyên dụng như: Revo Uninstaller, Your Uninstaller, Total Uninstall hay JavaRa... để gỡ bỏ hoàn toàn Java trên máy tính.

  • 27.778 lượt xem
Cập nhật: 12/02/2018
Xem thêm: Java
Sắp xếp theo