Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 tổng hợp 3 đề kiểm tra khác nhau có đáp án kèm theo ma trận, bản đặc tả chi tiết. Qua đó giúp các bạn học sinh có thêm nhiều tài liệu học tập hữu ích, luyện giải đề trước khi bước vào kì thi chính thức.
TOP 3 Đề kiểm tra cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn gồm 6 điểm trắc nghiệm + 4 điểm tự luận. Đề kiểm tra cuối học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức giúp học sinh biết được cấu trúc đề, dạng câu hỏi và mức độ kiến thức cần nắm để ôn tập hiệu quả. Đồng thời là căn cứ để giáo viên xây dựng đề thi phù hợp với chương trình, chuẩn kiến thức – kĩ năng. Các đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 11 vừa là công cụ đánh giá, vừa là tài liệu định hướng ôn tập và nâng cao hiệu quả dạy học. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bộ đề thi học kì 1 Tiếng Anh 11 Kết nối tri thức, đề thi học kì 1 môn Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, đề thi học kì 1 môn Toán 11 Kết nối tri thức.
Lưu ý: Đề kiểm tra học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức năm 2025 có cấu trúc như sau. Tùy theo yêu cầu của từng Sở mà thầy cô ra đề cho các em nhé.
|
Tên bài học |
MỨC ĐỘ |
Tổng số câu |
Điểm số |
|||||||||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
VD cao |
|||||||||
|
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
|||
|
Chủ đề 3: Rèn luyện bản thân |
2 |
0 |
3 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
6 |
1 |
4,0 |
|
|
Chủ đề 4: Trách nhiệm với gia đình |
2 |
0 |
3 |
0 |
1 |
0 |
0 |
1 |
6 |
1 |
6,0 |
|
|
Tổng số câu TN/TL |
4 |
0 |
6 |
0 |
2 |
1 |
0 |
1 |
12 |
2 |
10,0 |
|
|
Điểm số |
2,0 |
0 |
3,0 |
0 |
1,0 |
3,0 |
0 |
1,0 |
6,0 |
4,0 |
10,0 |
|
|
Tổng số điểm |
2,0 điểm 20% |
3,0 điểm 30% |
4,0 điểm 40% |
1,0 điểm 10% |
10 điểm 100 % |
10 điểm |
||||||
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 (2025 - 2026)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC
|
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt |
Số câu TL/ Số câu hỏi TN |
Câu hỏi |
||
|
TN (số câu) |
TL (số câu) |
TN
|
TL |
|||
|
Chủ đề 3 |
6 |
1 |
|
|
||
|
Rèn luyện bản thân |
Nhận biết |
- Nhận diện được định nghĩa của kỷ luật. - Nhận diện được đặc điểm của kỷ luật. |
2 |
|
C4, C5 |
|
|
Thông hiểu |
- Nhận diện được ý không phải là cách để quản lí cảm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn. - Nhận diện được ý không đúng khi nói về cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân. - Nhận diện được đâu không đúng khi nói về cách thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí. |
3 |
|
C6, C8 C10 |
|
|
|
Vận dụng |
- Vận dụng cách xử lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau trong tình huống thực tế. - Xử lí tình huống và thực hành kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp với tài chính cá nhân trong các tình huống. |
1 |
1 |
C12 |
C1 (TL) |
|
|
Vận dụng cao |
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề 4 |
6 |
1 |
|
|||
. . . . . . . . . . . . . . .
Xem đầy đủ bản đặc tả trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS:. . . . . . . . . . . . . . . . |
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 11 – KẾT NỐI TRI THỨC NĂM HỌC: 2025 - 2026 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Theo em, trách nhiệm là gì?
A. Là những điều đúng đắn mình cần làm, phải gánh vác hoặc phải nhận lấy về mình.
B. Là những điều mình muốn làm và mong muốn được làm.
C. Là những điều gia đình, thấy có mong muốn mình làm.
D. Là những điều mình phải thực hiện trong giai đoạn là học sinh.
Câu 2 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về vai trò của trách nhiệm?
A. Làm cho bản thân được người khác ngưỡng mộ và đề cao.
B. Làm cho con người trưởng thành hơn.
C. Làm cho bản thân tự tin phát triển và sẵn sàng chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm.
D. Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là yếu tố ảnh hưởng đến chi tiêu gia đình?
A. Sở thích và nhu cầu mua sắm của bản thân.
B. Gía thành của sản phẩm.
C. Chiến dịch quảng cáo, tiếp thị về sản phẩm.
D. Sản phẩm được bày bán công khai.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, kỷ luật là gì?
A. Những quy định mà các thành viên trong xã hội cần phải thực hiện và chịu trách nhiệm khi vi phạm các quy tắc, quy định đã được đưa ra.
B. Những quy định mà các thành viên trong xã hội cần phải thực hiện và chịu trách nhiệm khi vi phạm các quy tắc, quy định đã được đưa ra.
C. Những quy tắc, quy định mà công dân đó cần phải thực hiện và chịu trách nhiệm khi vi phạm các quy tắc, quy định đã được đưa ra.
D. Những quy tắc, quy định mà mỗi thành viên trong tập thể đó cần phải thực hiện và chịu trách nhiệm khi vi phạm các quy tắc, quy định đã được đưa ra.
Câu 5 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về đặc điểm của kỷ luật?
A. Làm cho con người trưởng thành hơn.
B. Làm cho bản thân mỗi người sống theo khuôn phép, gò bó.
C. Giúp cho xã hội không có sự phân biệt đối xử, phân cấp giai tầng.
D. Tạo nên trên nền tảng của những chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của quốc gia.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải là cách để quản lí cảm xúc khi gặp vấn đề không mong muốn?
A. Hít thở sâu.
B. Thả lỏng cơ thể.
C. Phản pháo lại những điều mình không thích.
D. Đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu.
Câu 7 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên đến người thân trong gia đình?
A. Chủ động tâm sự với người thân khi họ có các vấn đề về tinh thần.
B. Hỏi thăm đến tình trạng sức khỏe hàng ngày của người thân.
C. Để người thân tự vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
D. Quan tâm đến vấn đề tâm lí của người thân hàng ngày.
Câu 8 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân?
A. Chủ động gần gũi, tâm sự với các bạn.
B. Khích lệ các bạn phát huy khả năng riêng.
C. Để các bạn có suy nghĩ tiêu cực và không thể xây dựng kế hoạch hoàn thiện bản thân.
D. Cùng các bạn xây dựng mục tiêu, kế hoạch thay đổi bản thân.
Câu 9 (0,5 điểm). Ý kiến nào sau đây không đúng khi nói về cách hóa giải mâu thuẫn, xung đột trong gia đình?
A. Né tránh nhìn nhận sự việc.
B. Đặt mình vào vị trí người thân để hiểu cảm xúc của họ.
C. Nói chuyện riêng với từng người để hiểu suy nghĩ của họ.
D. Xác định nguyên nhân gây ra mâu thuẫn.
. . . . . . . . . . . .
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ năng ra quyết định chi tiêu phù hợp với tài chính cá nhân trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 1: Sau giờ học, An về nhà và thấy mẹ đang được một nhân viên của công ty thực phẩm chức năng tư vấn về tác dụng của thuốc thải độc cơ thể. An thấy mẹ có vẻ khá chăm chú nghe và có ý định mua một hộp thuốc về dùng thử. Tuy nhiên, khi nghe lời giới thiệu của cô nhân viên về thuốc thải độc, An thấy không an tâm.
- Tình huống 2: Mai đang tìm mua quà trên mạng để chuẩn bị sinh nhật cho bạn thân. Bạn của Mai thích một chiếc áo sơ mi. Mai đã chọn được một chiếc áo sơ mi khá đẹp, đang giảm giá 30%. Tuy nhiên, Mai đang phân vân vì nếu mua thêm chiếc chân váy thì sẽ được giảm 50%.
- Tình huống 3: Huy đến cửa hàng sách để mua một số dụng cụ học tập. Trên cửa ra vào có tờ quảng cáo “Tặng một phần quà trị giá 30 nghìn đồng cho đơn hàng từ 100 nghìn đồng. Huy nhẩm tính đơn hàng của mình thiếu mất 40 nghìn đồng là đủ điều kiện nhận quà.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu biểu hiện của người sống có trách nhiệm với gia đình.
Nội dung đề thi có đầy đủ trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải
. . . . . . . . . . .
. Xem đầy đủ nội dung đề kiểm tra cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 11 trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 11 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 11 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
99.000đ