Văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về tình bạn (32 mẫu) Cảm nghĩ về tình bạn lớp 7

Có ai đó đã từng nói rằng: “Khi bạn đứng lên, bạn bè của bạn sẽ biết bạn là ai. Khi bạn ngã xuống, bạn sẽ biết ai là bạn bè của bạn”. Những người bạn luôn có ảnh hưởng và vai trò trong cuộc sống của mỗi người. Và tình bạn là thứ tình cảm quan trọng. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về tình bạn, hướng dẫn cách viết bài văn cảm nghĩ về tình bạn.

Cảm nghĩ của em về tình bạn
Cảm nghĩ của em về tình bạn

Nội dung mà chúng tôi đăng tải sẽ bao gồm dàn ý chi tiết cùng với 32 bài văn mẫu lớp 7. Bạn đọc cùng tham khảo tài liệu ngay sau đây.

Dàn ý cảm nghĩ về tình bạn

1. Mở bài

Cảm nghĩ chung về tình bạn.

2. Thân bài

- Thế nào là một tình bạn đẹp?

  • Tình cảm bạn bè dành cho nhau phải chân thành, trong sáng, vô tư, tin tưởng.
  • Bạn bè phải hiểu biết và thông cảm, sẵn sàng chia sẻ vui buồn, giúp đỡ nhau tận tình.
  • Không bao che, dung túng, trước thói xấu của bạn…

- Dẫn chứng về tình bạn đẹp đẽ trong cuộc sống.

- Cảm xúc, suy nghĩ đối với người bạn của mình.

3. Kết bài

Cảm nghĩ chung về tình bạn và lời hứa mãi trân trọng giữ gìn tình bạn đẹp.

Cảm nghĩ về tình bạn ngắn gọn

Đoạn văn mẫu số 1

Tình bạn là sự gắn kết giữa những con người bạn với nhau. Một tình bạn chân chính là một tình bạn tồn tại trong sáng, không vụ lợi và lâu dài. Thử tưởng tượng một ngày nào đó không có một người bạn thân ở bên thì cuộc sống sẽ tẻ nhạt biết bao. Không chỉ vậy, người bạn tốt sẽ sẵn sàng ở bên động viên, an ủi và giúp đỡ trong những giây phút khó khăn, bất hạnh nhất. Khi bạn cảm thấy mất phương hướng, người bạn cũng có thể cho bạn lời khuyên một cách chân thành. Trong cuộc sống hiện đại, để gặp gỡ và trở thành những người bạn không khó. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Tình bạn chân chính bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Người bạn tốt sẽ đem đến điều tích cực cho chúng ta. Còn những người bạn ảnh hưởng xấu sẽ ảnh hưởng tiêu cực. Vì vậy, mỗi người cần biết cân nhắc, lựa chọn bạn bè. Chúng ta cũng cần phải biết trân trọng tình bạn mà bản thân có được.

Đoạn văn mẫu số 2

Tình bạn là một trong những tình cảm quan trọng với cuộc sống của con người. Chẳng ai có thể sống trong sự cô đơn. Mỗi người đều cần có ít nhất một người bạn. Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một động lực tinh thần quý giá. Và người bạn chân chính sẽ luôn biết cảm thông, thấu hiểu cho nhau và không từ bỏ nhau trong mọi hoàn cảnh. Một tình bạn đẹp thật đáng trân trọng biết bao. Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn. Tình bạn giữa Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi. Hay tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ. Khi xã hội ngày càng phát triển, con người dễ dàng kết giao bạn bè. Nhưng không phải người nào cũng trở thành tri kỉ. Chỉ khi họ cùng nhau trải qua thử thách, tình bạn mới được kiểm chứng. Mỗi người cần biết lựa chọn bạn bè để kết giao. Đặc biệt cần tránh xa những người bạn xấu. Hãy biết trân trọng tình bạn!

Đoạn văn mẫu số 3

Tình bạn là viên ngọc quý giá. Trước hết, hiểu đơn giản, tình bạn là tình cảm yêu mến được xây dựng trong mối quan hệ bạn bè. Con người không thể sống mà không có bạn bè. Và tình bạn giống như nguồn sống, chỗ dựa và động lực tinh thần cho mỗi người. Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta có thể dễ dàng kết giao bạn bè. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Tình bạn cần phải trải qua thử thách, cần có sự thấu hiểu. Người bạn tốt sẽ giúp chúng ta thêm trưởng thành hơn, tốt đẹp hơn. Muốn có một tình bạn đẹp, muốn được hiểu thì trước tiên ta phải tự hoàn thiện bản thân mình, phải học cách bao dung, thấu hiểu người bạn. Và hãy biết trân trọng tình bạn để cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Bài văn về tình bạn

Bài văn mẫu số 1

Tình bạn là một thứ tình cảm cao quý. Nhờ có tình bạn, con người đã có được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Trước hết, tình bạn là sự gắn kết giữa những con người có cùng chung sở thích, lí tưởng, hoàn cảnh. Họ cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Một tình bạn chân chính là một tình bạn tồn tại trong sáng, không vụ lợi và lâu dài.

Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một nguồn sống, một động lực tinh thần cho con người. Những người bạn chân chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Ngày nay, chúng ta có thể kết giao với rất nhiều bạn bè. Nhưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Chỉ có những người thực sự thấu hiểu và chia sẻ được cho nhau mới trở thành những người bạn thân thiết. Chúng ta đã bắt gặp rất nhiều những tình bạn vĩ đại trong cuộc sống như tình bạn tâm giao giữa Dương Lễ và Lưu Bình; tình bạn tri kỷ giữa Bá Nha và Tử Kỳ; hay tình bạn tri tâm giữa tô Đông Pha và Phật Ấn. Tất cả những tình bạn ấy đã được chứng minh qua thử thách. Trở thành tượng đài vĩnh cửu về những tình bạn chân chính trong cuộc sống thực tại.

Rõ ràng, một người bạn tốt sẽ giúp con người trưởng thành hơn. Có ai đó đã từng nói rằng: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”. Những người bạn tốt sẽ có ảnh hưởng tích cực đến mỗi người. Chúng ta có thể học được nhiều điều bổ ích từ bạn bè. Ngược lại, một người bạn xấu khiến chúng ta trở nên tồi tệ hơn.

Đối với mỗi học sinh như chúng tôi, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn của chúng tôi, không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng tình cảm yêu thương và sự đồng điệu về tâm hồn.

Tóm lại, tình bạn có một ý nghĩa to lớn. Mỗi người cần biết nâng niu, trân trọng và bảo vệ tình bạn của mình.

Bài văn mẫu số 2

Tình bạn là một trong những tình cảm quan trọng của con người. Chắc hẳn ai cũng đều có những người bạn thân thiết. Và tình bạn đối với tôi thật đáng trân trọng.

Hiểu một cách đơn giản nhất, bạn bè là những con người có cùng chung sở thích, lí tưởng, hoàn cảnh… Họ sẽ cùng chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Và tình bạn chính là sự gắn bó, yêu mến giữa những người bạn với nhau. Không phải người bạn nào cũng có sự thân thiết và tình cảm. Có nhiều người mang danh là bạn bè nhưng lại chỉ mang tính xã giao hoặc lợi dụng lẫn nhau.

Tình bạn giống như một nguồn sống, một chỗ dựa tinh thần cho con người. Bạn bè có thể không cùng chung máu mủ, nhưng lại giống nhau ở tính cách hay sở thích… Vì vậy giữa những người bạn có một sự đồng điệu để dễ dàng chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Khi chúng ta cảm thấy buồn bã hay vui vẻ, chắc hẳn đều mong muốn có thể chia sẻ cho người bạn của mình. Tình bạn đem đến một nguồn sức mạnh to lớn để giúp chúng ta thêm kiên cường, vững tin và vượt qua mọi thử thách.

Những người bạn tri kỉ có thể thấu hiểu chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Trong đường đời đầy thử thách, nếu như có một người bạn bên cạnh, có thể đưa ra những lời khuyên nhủ, động viên thật là một điều tốt đẹp. Có thể kể đến nhiều tình bạn đẹp đẽ trên thế giới như giữa C. Mác với Ăngghen; Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi hay Lưu Bình, Dương Lễ… Câu chuyện về tình bạn của họ thật cảm động và đáng trân trọng.

Một tình bạn đẹp sẽ giúp con người cảm thấy cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta không còn cô đơn giữa thế giới rộng lớn. Mọi chuyện đều có thể chia sẻ với bạn bè. Từ đó, những vết thương sẽ dần tan biến. Vậy mới nói rằng, tình bạn cũng có một vai trò quan trọng trong việc chữa lành những vết thương tâm hồn.

Bên cạnh đó, có những người bạn đem lại cảm giác tiêu cực. Họ đã ảnh hưởng xấu đến tính cách của mỗi người. Không ít những học sinh ngày nay đã bị bạn bè lôi kéo: bỏ bê việc học hành đi chơi game, đánh nhau hay sa vào các tệ nạn xã hội (ma túy, cờ bạc…). Điều này nhắc nhở chúng ta cần biết lựa chọn bạn mà chơi.

Đối với mỗi học sinh như tôi, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Bạn bè là người cùng học tập, cùng vui chơi và cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn của chúng tôi, không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng sự chân thành và đồng điệu về tâm hồn. Bởi vậy, chúng ta càng phải biết trân trọng tình bạn.

Có ai đó đã từng nói rằng: “Bạn tốt khó tìm, khó bỏ lại, và không thể lãng quên”. Và một tình bạn chân chính sẽ đem đến cho con người giá trị tốt đẹp.

Bài văn mẫu số 3

C. Mác đã từng khẳng định: “Tình bạn chân chính là một viên ngọc quý”. Có thể thấy, tình bạn có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống của mỗi người.

Đầu tiên, tình bạn là sự gắn kết giữa những con người có cùng chung sở thích, lí tưởng, hoàn cảnh. Họ cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Không phải tình bạn nào cũng đẹp đẽ, mà có những người bạn chỉ mang tính xã giao hoặc lợi dụng lẫn nhau. Một tình bạn chân chính là một tình bạn đẹp đẽ trong sáng, không vụ lợi và lâu dài.

Bạn hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó không có bạn bè thì cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt. Không ai cùng đi chơi, không ai cùng trò chuyện, không ai cùng ăn uống. Có thể nói rằng, bạn bè là người bạn đồng hành, cùng chúng ta trải nghiệm cuộc sống. Bạn bè là người cho chúng ta cảm xúc ấm áp, đáng trân trọng. Một người bạn tốt luôn sẵn sàng ở bên động viên, an ủi và giúp đỡ chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Tình bạn thật đáng trân trọng biết bao.

Cuộc sống hiện đại, con người dễ dàng gặp gỡ, trò chuyện và trở thành những người bạn. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Bạn bè cùng nhau trải qua khó khăn mới trở nên thấu hiểu và trân trọng nhau. Tình bạn chính được bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Để có được một người bạn thân chia sẻ mọi niềm vui trong cuộc sống, chúng ta cần học cách thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm. Một người bạn tốt rất đáng để trân trọng, một tình bạn đẹp rất đáng để nâng niu.

Chắc hẳn bởi vai trò của tình bạn, mà có người đã từng khẳng định: “Không thế sống thiếu tình bạn”. Tình bạn là một thứ tài sản vô cùng quý giá. Những đôi bạn tri kỉ như Các Mác và Ăngghen, Bá Nha và Tử Kỳ, Lưu Bình và Dương Lễ… thật đáng ngưỡng mộ. Riêng em cũng có một người bạn đáng trân trọng. Chúng em đã học cùng nhau rất lâu. Trong suốt khoảng thời gian ấy, cả hai luôn giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn ấy đối với em thực sự giống như viên ngọc, rất quý giá và cần nâng niu giữ gìn.

Mỗi người cần biết cách lựa chọn cho mình những người bạn tốt. Và hãy luôn biết trân trọng tình bạn - bởi là một thứ tình cảm quan trọng trong cuộc sống của con người.

Bài văn mẫu số 4

Có ai đó đã từng khẳng định rằng: “Những người bạn tốt thật sự khó tìm, khó rời xa và không thể quên”. Quả thật, một tình bạn đẹp thật đáng trân trọng và quý giá.

Bạn bè là những người cùng chung sở thích, lí tưởng, mục tiêu. Họ cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, dù là khó khăn, hạnh phúc hay nỗi buồn. Tình bạn chính là tình cảm yêu mến, gắn kết giữa những người bạn với nhau. Bởi vậy, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của tình bạn đối với con người.

Trước hết, bạn bè giống như một chỗ dựa tinh thần của con người. Những người bạn không thể ở bên chúng ta mỗi ngày. Nhưng khi chúng ta gặp phải bất cứ khó khăn nào, họ luôn sẵn lòng chia sẻ và giúp đỡ. Bạn bè là người có thể cùng khóc cùng cười với chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Hãy tưởng tượng rằng một ngày nào đó, chúng ta không có bạn bè ở bên thì cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt. Không ai cùng đi chơi, không ai cùng trò chuyện, không ai cùng ăn uống. Bạn bè chính là người có thể cùng nhau trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống.

Chúng ta có thể kể đến rất nhiều tình bạn rất nổi tiếng trong cuộc sống như Lưu Bình và Dương Lễ, Nguyễn Khuyến và Dương Khuê, Xuân Diệu và Huy Cận… Họ đều là những người bạn tri kỉ, thấu hiểu và yêu mến nhau. Bên cạnh đó, nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn trong đời thường cũng khiến chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ. Tuy nhiên, có những người bạn chỉ mang tính xã giao. Cuộc sống hiện đại khiến con người có rất nhiều mối quan hệ như bạn đồng môn, bạn đồng niên, bạn đồng nghiệp… Nhưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Những người bạn đó, hằng ngày có thể chào hỏi, trò chuyện vui vẻ. Nhưng sau lưng lại đang nói xấu, lợi dụng nhau. Đôi khi, nếu chơi với những người bạn không tốt cũng sẽ làm bản thân trở nên xấu đi. Tất cả những người bạn như vậy nên tránh xa.

Bản thân tôi cũng có một người bạn đáng trân trọng. Chúng tôi luôn giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. Cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Có thể thấy, tình bạn tuổi học trò thật thuần khiết, trong sáng và không vụ lợi. Để có được một tình bạn như vậy là rất khó.

C. Mác cũng từng nói: “Tình bạn chân chính là một viên ngọc quý”. Quả thật, tình bạn rất quý giá, quan trọng đối với mỗi người. Chính vì lẽ đó, chúng ta cần hãy biết trân trọng khi có được những người bạn chân chính.

Bài văn mẫu số 5

Trong cuộc sống, tình bạn có một vai trò không kém phần quan trọng. Bạn bè là những người có ảnh hưởng đến chúng ta. Bởi vậy mà có người đã từng khẳng định rằng: “Không thể sống thiếu tình bạn”.

Có rất nhiều những cách định nghĩa khác nhau về tình bạn. Nhưng hiểu đơn giản nhất thì bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Trong cuộc đời mỗi người đều sẽ có rất nhiều những người bạn. Nhưng lại chỉ có một hoặc một vài người bạn là vô cùng thân thiết, gắn bó.

Chẳng ai có thể sống trong sự cô đơn. Mỗi người đều cần có ít nhất một người bạn. Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Tình bạn chân chính sẽ đem đến một tri kỷ cho cuộc đời mỗi người.

Chúng ta có thể có rất nhiều bạn bè. ưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Chỉ có những người bạn thật sự mới có thể cảm thông, thấu hiểu và không từ bỏ nhau. Một tình bạn đẹp thật đáng trân trọng biết bao.

Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn. Tình bạn giữa Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi. Hay tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ. Tất cả đều là những câu chuyện cảm động về tình bạn.

Với riêng em, tình bạn cũng có một vai trò quan trọng. Những người bạn thân thiết đã có những ảnh hưởng tích cực đến em. Họ luôn ở bên động viên, chia sẻ và giúp đỡ em những lúc gặp khó khăn. Điều đó thật đáng trân quý biết bao.

Thế mới thấy được tình bạn có ảnh hưởng đến con người như thế nào. Nhưng chúng ta vẫn cần biết cách lựa chọn bạn bè. Đặc biệt cần tránh xa những người bạn xấu.

Mỗi người hãy biết trân trọng những người bạn. Đồng thời, chúng ta cần phải nuôi dưỡng tình bạn. Bởi đó là một trong những tình cảm không thể thiếu của con người.

Bài văn mẫu số 6

Các Mác từng nói rằng: “Tình bạn chân chính là viên ngọc quý”. Quả thật, tình bạn là vô cùng đáng giá đối với mỗi con người trong cuộc sống.

Bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Tình bạn là tình cảm yêu mến được xây dựng trong mối quan hệ bạn bè. Đó là một trong những tình cảm không thể thiếu của con người.

Tình bạn tồn tại giữa cuộc đời như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Tình bạn chân chính sẽ đem đến một tri kỷ cho cuộc đời mỗi người. Nếu như không có tình bạn, con người sẽ rơi vào nỗi cô đơn. Tình bạn quý giá như thế, nên chúng ta phải luôn trân trọng nó. Sự trân trọng tình bạn thể hiện ngay trong cách ứng xử của mỗi chúng ta với bạn của mình. Trung thực với bạn là cách để gây dựng niềm tin, là sự vun đắp cho tình bạn thêm vững bền.

Cuộc sống hiện đại hôm nay, chúng ta có thể dễ dàng kết giao bạn bè. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Tình bạn cần phải trải qua thử thách, cần có sự thấu hiểu. Người bạn tốt sẽ giúp chúng ta thêm trưởng thành hơn, tốt đẹp hơn. Tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ chính đã chứng minh điều đó. Nhờ có Dương Lễ, Lưu Bình từ một chàng trai nhà giàu chỉ biết ăn chơi, đã tu chí học hành và thi đỗ.

Đối với riêng em, tình bạn có vai trò rất quan trọng. Em luôn yêu quý và trân trọng những người bạn của mình. Chúng em cùng vui chơi, học tập và chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tuy thật đơn giản, nhưng lại bền chặt và đẹp đẽ biết bao.

Tình bạn chân thành cũng không phải tự nhiên mà có. Nó được hình thành trong suốt một quá trình dài tìm kiếm vun đắp và bồi đắp. Muốn có một tình bạn đẹp, muốn được hiểu thì trước tiên ta phải tự hoàn thiện bản thân mình, phải hiểu người khác.

Có thể khẳng định rằng, chúng ta không thể sống thiếu tình bạn. Hãy trân trọng tình cảm tốt đẹp mà mỗi người đang có, để cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Bài văn mẫu số 7

“Bạn bè là nghĩa tương tri
Sao cho sau trước một bề mới yên”

Quả vậy, tình bạn quả thật là một thứ tình cảm đáng quý và cần có trong cuộc sống của mỗi người. Bởi lẽ không có ai có thể sống mà thiếu tình bạn được.

Tình bạn như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Ở đó, ta có thể gửi gắm tình cảm, nỗi buồn, niềm vui cũng như là những lúc hạnh phúc nhất. Nếu có tình bạn thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thật ý nghĩa. Nỗi buồn sẽ vơi đi hãy hạnh phúc sẽ nhân đôi, cũng là nhờ có tình bạn. Tình bạn mang đến cho chúng ta rất nhiều điều đáng quý.

Trong tình bạn, chúng ta cần phải chân thành, tin tưởng nhau lẫn nhau. Cũng như phải biết quan tâm giúp đỡ nhau cũng như là gắn bó đoàn kết, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách. Không những thế chúng ta cần hiểu nhau, thông cảm cho nhau. Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp những tình bạn cao đẹp. Đó là tình bạn của Nguyễn Khuyến. Tình bạn đã vượt lên trên những thiếu thốn về vật chất. Hay như tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ… Đó đều là những tình bạn đẹp và cao cả.

Tình bạn đã tồn tại từ rất lâu. Và nó có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nếu như thiếu vắng tình bạn thì cũng là chúng ta mất đi một phần của cuộc sống. Con người sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Những nỗi buồn, niềm vui sẽ không biết phải chia sẻ cùng ai. Đối với tôi, tình bạn còn quan trọng hơn cả. Nếu ngày nào đó mà không có tình bạn thì chắc hẳn những ngày ấy sẽ là những ngày buồn tủi nhất trong cuộc đời tôi. Lúc ấy tôi sẽ như một người chết, không còn sức mạnh để làm việc nữa. Những nỗi buồn sẽ ngày càng chồng chất, buồn càng thêm buồn, tôi chẳng còn nuối tiếc gì với cuộc sống.

Qua đây, các bạn cũng có thể thấy tình bạn quả thật là quan trọng, và rất cần thiết cho mỗi con người chúng ta. Tình bạn như một mắc xích của cuộc sống, góp phần gắn kết mọi người với nhau tạo nên đoàn kết, tạo nên sức mạnh và quan trọng hơn là tạo nên một cuộc sống đầy ý nghĩa và niềm vui.

Suy nghĩ của em về tình bạn

Bài văn mẫu số 1

Trong đời sống tinh thần của con người có rất nhiều tình cảm cao đẹp. Một trong số đó là tình bạn.

Có rất nhiều câu ca dao, tục ngữ nhắc đến tình bạn:

“Bạn bè là nghĩa tương tri,
Sao cho sau trước một bề mới yên”

Hay như:

“Ai về ta gửi bức thơ,
Hỏi người bạn cũ bây giờ nơi nao?”

Hoặc là:

“Chim lạc bầy thương cây nhớ cội,
Xa bạn xa bè, lặn lội tìm nhau”

Chúng ta cũng có thể kể đến những tình bạn thật đẹp như Lưu Bình với Dương Lễ, Bá Nha với Chung Tử Kỳ, Nguyễn Khuyến với Dương Khuê. Trong cuộc sống xung quanh ta cũng có rất nhiều tình bạn đẹp đẽ.

Tình bạn đẹp là một tình cảm chân thành, trong sáng, vô tư và đầy tin tưởng mà những người bạn thân thiết dành cho nhau. Tình bạn bước đầu thường được xây dựng trên cơ sở cảm tính nhiều hơn lý tính. Trong số đông bạn bè chung trường, chung lớp, ta chỉ có thể chọn và kết thân với một vài người. Đó là những người mà ta có thiện cảm thực sự, hiểu ta và có chung sở thích với ta, mặc dù là cùng hoặc không cùng cảnh ngộ.

Tình bạn trong sáng không chấp nhận những toan tính nhỏ nhen, vụ lợi và sự đố kị hơn thua. Hiểu biết, thông cảm và sẵn sàng chia sẻ vui buồn, sướng khổ với nhau, đó mới thực sự là bạn tốt. Còn những kẻ khi vui thì vỗ tay vào, đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai không xứng đáng được coi là bạn.

Đã là bạn thân thì thường dễ dàng xuê xoa, bỏ qua những thói hư tật xấu của nhau. Đó là một sai lầm nên tránh. Nể nang, bao che chỉ làm cho bạn dấn sâu hơn vào con đường tiêu cực mà thôi. Trong tình huống như thế, bạn rất cần những lời khuyên đúng đắn, sáng suốt và đầy tình thân ái. Giúp bạn sửa chữa sai lầm cũng chính là giúp mình, giữ cho mình đi trên đường ngay lối thẳng để tu dưỡng thành người hữu ích.

Một yếu tố cơ bản để giữ cho tình bạn được bền lâu chính là niềm tin tưởng. Tin bạn cũng như tin mình, luôn nghĩ về bạn bè với những điều tốt đẹp. Có như vậy bạn bè mới trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của ta trong cuộc đời.

Tục ngữ có câu: “Học thầy không tày học bạn”. Một người bạn tốt là tấm gương sáng cho ta noi theo. Nhiều lúc bạn đóng vai trò người thầy dẫn dắt, chỉ vẽ cho ta những điều hay lẽ phải. Đường đời vạn nẻo không ít gian nan, thử thách. Trên con đường dằng dặc ấy, nếu có được vài người bạn tâm giao cùng chí hướng, cùng quyết tâm, kề vai sát cánh thì lòng ta ấm áp thêm nhiều và nghị lực cũng tăng lên gấp bội.

Vì những lẽ đó mà tình bạn cao quý là một món quà tinh thần vô giá dành cho những ai biết tôn trọng và nâng niu nó. Tình bạn không phải tự nhiên mà có. Nó là kết quả của một quá trình gắn bó dài lâu giữa những người bạn trung thành, thân thiết.

Ta hãy thử hình dung cuộc sống của một người không có bạn bè sẽ tẻ nhạt và cô độc biết bao nhiêu! Cuộc sống ấy u ám như mặt đất thiếu ánh mặt trời, như khu vườn hoang vắng thiếu sắc màu rực rỡ của những bông hoa, thiếu tiếng chim ríu rít trong vòm lá. Nói tóm lại, đó là cuộc sống buồn bã và vô vị.

Tình bạn đáng yêu, đáng quý như vậy nên chúng ta phải biết giữ gìn, vun trồng cho nó mãi mãi xanh tươi. Đối với tuổi trẻ, tình bạn lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Nào! Chúng ta hãy giang rộng vòng tay, nối kết tình bạn bè và tình thân ái. Các bạn ơi hãy nhớ: Tình bạn - đó là niềm hạnh phúc lớn lao của mỗi con người.

Bài văn mẫu số 2

Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết:

“Con ong làm mật yêu hoa
Con cá bơi yêu nước con chim ca yêu trời
Con người muốn sống con ơi
Phải yêu đồng chí yêu người anh em"

Trong cuộc sống của mỗi người nói riêng và mọi người nói chung thì tình bạn có vai trò hết sức quan trọng. Bạn là người tri âm tri kỷ nâng đỡ ta giúp đỡ ta dìu dắt ta trong cuộc sống muôn vàn những khó khăn chông gai trắc trở.

Bạn bè là người luôn sát cánh bên ta luôn chia sẻ niềm vui và nỗi buồn hoạn nạn và khó khăn. Bạn bè là bờ vai để ta dựa vào khi yếu lòng, là cánh tay dang rộng khi ta sai lầm và biết sửa chữa, là lời khuyên nhủ khi ta sai trái, là người kề cận chia sẻ niềm vui, là đôi cánh nâng đỡ khi ta cảm thấy cuộc sống này mất hết ý nghĩa. Bạn là người thầy lớn là tấm gương ta soi vào và học hỏi và hơn hết bạn là người sau cùng luôn kề cận bên ta khi mọi người đã bỏ ta mà ra đi.

Tình bạn chỉ có được ở những trái tim đồng điệu và thành thật không chút giả dối và vụ lợi. Trong cuộc sống này, ta có rất nhiều người bạn khác nhau và ở mỗi người bạn ấy ta lại học được thêm nhiều bài học bổ ích. Tình bạn không có một ranh giới nào cả. Bạn có thể là người bạn cùng theo ta từ thuở còn cắp sách tới trường hay đó cũng có thể là những người bạn mà ta bắt gặp trong cuộc sống và công việc.

Tình bạn không phân biệt tuổi tác địa vị xã hội, giàu sang hay nghèo khó, giới tính và chủng tộc, sắc tộc hay màu da. Tình bạn chỉ nảy sinh ở những tâm hồn đồng điệu yêu thương quý mến và thấu hiểu tính cách của nhau. Những tình bạn nổi tiếng trong lịch sử như Lý Bạch và Mạnh Hạo Nhiên, Các Mác và Ăng ghen, Nguyễn Khuyến và Dương Khuê thật đáng để chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ.

Tuân Tử ở Trung Quốc đã có một câu nói rất nổi tiếng về tình bạn rất đáng để mỗi chúng ta suy ngẫm: “Người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve nịnh bợ là kẻ thù của ta”. Bởi vậy mà chúng ta cần tỉnh táo để lựa chọn được những người bạn tốt. Nếu tìm được một người bạn tốt xây dựng được một tình bạn trong sáng thì sẽ thúc đẩy ta tiến lên giống như việc học mà tìm được một người thầy giỏi, người đau mắt mà tìm được thuốc chữa sáng mắt, người đi trong đêm tối mà bỗng có ngọn đuốc trong tay.

Hãy trân trọng tình bạn, bởi đó là tình cảm quan trọng mà con người không thể thiếu được trong cuộc sống.

Bài văn mẫu số 3

Tình bạn là một thứ tình cảm đáng quý và cần có trong cuộc sống của mỗi người. Bởi lẽ không có ai có thể sống mà thiếu tình bạn được.

Tình bạn như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Ở đó ta có thể gửi gắm tình cảm, nỗi buồn, niềm vui cũng như là những lúc hạnh phúc nhất. Nếu có tình bạn thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thật ý nghĩa. Nỗi buồn sẽ vơi đi hay hạnh phúc sẽ nhân đôi, cũng là nhờ có tình bạn. Tình bạn mang đến cho chúng ta rất nhiều điều đáng quý.

Nhưng để có một tình bạn đẹp và lâu bền thì chúng ta cần phải làm gì? Đầu tiên, bạn bè phải xuất phát từ tình cảm chân thành, tin tưởng lẫn nhau, cũng như phải biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Không những thế bạn bè còn phải hiểu nhau, phải thông cảm cho nhau, và không nên vụ lợi đố kị nhau, đó sẽ là một điều không tốt, làm tình bạn tan rã. Lúc ấy, chúng ta sẽ cô đơn, hiu quạnh, cảm thấy buồn tủi vô cùng. Đó như là một quy luật của sống.

Trong thơ văn, các nhà thơ đã vẽ nên một bức tranh sinh động về tình bạn cao đẹp. Trong đó tiêu biểu như các tình bạn của Nguyễn Khuyến. Tình bạn của ông đẹp ở chỗ mặc dù ông có một cuộc sống không khá giả cho lắm nhưng bù lại, ông lại có những tình bạn rất đẹp, vượt lên trên những giá trị vật chất khi về già. Phải nói ông thật là hạnh phúc! Tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ cũng là tình bạn đẹp và cao cả.

Qua đó cho thấy, tình bạn đã tồn tại từ rất lâu, rất lâu rồi, xuất hiện rất nhiều trong cả các tác phẩm văn học. Phải nói tình bạn cũng là một trong những thứ tình cảm rất quan trọng và rất cần thiết, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người.

Có lẽ vì ý nghĩa to lớn đến thế nên khi chúng ta thiếu vắng tình bạn thì cũng là chúng ta mất đi một phần của cuộc sống. Cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa, con người sẽ trở nên cô đơn, lạc lõng, hiu quạnh, những nỗi buồn, niềm vui sẽ không biết phải chia sẻ cùng ai, quả thật là nhàm chán.

Tình bạn như một mắt xích của cuộc sống, góp phần gắn kết mọi người với nhau. Hãy trân trọng tình bạn như trân trọng một viên ngọc quý vậy.

Bài văn mẫu số 4

Tình bạn là một nhu cầu rất lớn của con người sống trong xã hội. Nhờ có tình bạn, cuộc đời ta bớt cô đơn. Tình bạn giúp ta với đi những nỗi buồn chán vì đó là chỗ dựa vững chắc để ta tâm chia sẻ.

Nhà văn Ni-cô-lai Ô-xtơ rốp-xki nói: “Tình bạn trước hết phải chân thành phải phê bình sai lầm của bạn, của đồng chí phải nghiêm chỉnh giúp đỡ đồng chí sửa chữa sai lầm”. Thật vậy, đã là tình bạn thì việc trước tiên phải chân thành, phải coi bạn như chính bản thân mình.

Khi ta đối với bạn tốt, có chân thành với bạn thì bạn mới tin mình. Chính nhờ ở sự tưởng ấy mà bạn mới thổ lộ hết những nỗi lo âu thắc mắc và nguyện vọng mình, ta như một chỗ dựa vững chắc cho bạn. Chỉ có sự thành mới giúp cho tình bạn được lâu bền và ngày càng khăng khít.

Điều quan trọng trước nhất là ta phải tin bạn như bạn tin mình, tuyệt đối không lừa dối, không vụ lợi trong tình bạn. Trong cuộc sống, nếu ai không có bạn bè thì đó là điều không may mắn nhất là bạn tâm giao thì càng đáng buồn. Bởi lẽ chỉ có ở những người bạn ta mới trút hết những nỗi niềm riêng tư, vì đôi lúc những nỗi niềm này ta không thể giãi bày với cha mẹ, người trong gia đình mà chỉ có bạn mới là người để cùng ta chia sẻ niềm vui, nỗi buồn ấy mà thôi.

Bạn bè giúp ta vượt qua mọi khó khăn, an ủi khi ta buồn, cùng ta chia sẻ niềm vui. Do vậy đã là bạn bè ta phải nên giúp đỡ một cách tận tình, bằng cả tấm lòng chân thành, không so đo, không tính toán, như vậy không có nghĩa là tách bạn bè ra khỏi tập thể mà chính bạn bè là một tập thể cùng nhau gắn bó, sinh hoạt và thương yêu nhau, giúp đỡ lẫn nhau.

Ở đây, ta không nên quan niệm “bạn bè” là hai người mà phải là số tăng, là một xã hội thu nhỏ như lớp học, nhà trường thì sự chân thành trong bạn bè nó mới có giá trị hơn. Nghĩa là ta phải biết kết hợp tình bạn thân thiết quan hệ gắn bó trong tập thể rộng rãi, không đối lập tình bạn với mối quan hệ tập thể rộng rãi đó.

Yêu thương chân thành, giúp đỡ bạn hết lòng không có nghĩa là ta chấp nhận những thói hư tật xấu, không sai lầm của bạn. Càng không phải là để cho vui lòng bạn mà ta bỏ qua những khuyết điểm của bạn. Ngược lại, sự trân trọng tình bạn nó đòi hỏi ta phải nên mạnh dạn có khi không khoan nhượng trong việc phê bình góp ý về những sai trái đó để bạn hiểu ra những điều chưa tốt ấy để từ đó bạn sửa chữa.

Giúp đỡ bạn sửa chữa sai bạn mới tiến bộ, mới trở nên tốt và tình bạn mới lâu dài, bền chặt. Nếu ta vì nể nang, che dấu những thiếu sót của bạn thì chẳng khác nào vô tình ta làm những tật xấu xảy càng nhiều, càng lớn hơn. Ngày xưa, Dương Lễ mạnh dạn đối xử tệ bạc với Lưu Bình để cho Lưu Bình tự ái. Chính nhờ đó mà Lưu Bình quyết tâm phải thi đỗ mục đích trả thù Dương Lễ. Nếu Dương Lễ không nhạy bén nghĩ ra cách giúp đỡ bạn như thế thì liệu Lưu Bình có được ngày vinh quy bái tổ về làng.

Tình bạn của Dương Lễ quả thật là đẹp đẽ, là tấm gương sáng đáng mọi người học hỏi. Ta phải nên hiểu rằng phê bình, góp ý bạn phải xuất phát từ lòng yêu thương bạn chân thành. Nói đúng hơn, khi sửa sai bạn, ta phải đặt tình bạn lên trên hết, nghĩa là phải lựa lời, chọn lúc mà góp ý. Những lời góp ý của ta là những viên gạch để xây đắp tình bạn lâu dài bền chặt chứ không phải là một cơn bão để phá đi tất cả những gì tốt đẹp mà bấy lâu ta xây dựng.

Do đó ta khôn khéo, linh hoạt và tìm lời thích hợp với cá tính của bạn: Lời nói không mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Đặc biệt ta phải có thái độ bao dung với bạn khi nhận lỗi và vui mừng với những tiến bộ của bạn. Được như thế tình bạn sẽ ngày càng thắm thiết bền chặt hơn.

Tình bạn là nhu cầu của mỗi người trong xã hội, nhất là đối với thanh niên. Sống mà không có bạn thân là con người cô đơn, không có hạnh phúc. Và khi đã có bạn rồi ta phải vun quén cho tình bạn ấy ngày càng gắn bó hơn.Cảm nghĩ về tình bạn - Mẫu 23

Có ai đó đã từng nói rằng: “ Người bạn tốt nhất bao giờ cũng là người bạn đến với ta trong những phút khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời”. Bên cạnh gia đình, thì bạn bè cũng là những người có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người.

Đầu tiên, cần hiểu được rằng bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Trong cuộc đời mỗi người đều sẽ có rất nhiều những người bạn. Nhưng lại chỉ có một hoặc một vài người bạn là vô cùng thân thiết, gắn bó.

Trong cuộc sống, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều những tình bạn thiêng liêng cao cả. Đó có thể là tình bạn tâm giao giữa Dương Lễ và Lưu Bình. Một tình bạn tri kỷ giữa Bá Nha và Tử Kỳ. Cả tình bạn tri tâm giữa tô Đông Pha và Phật Ấn. Hay tình bạn sinh tử chi giao giữa ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi...

Chúng ta có thể dễ dàng trở thành những người bạn bè của nhau. Nhưng muốn trở thành những người bạn thân thiết thì cần phải trải qua một quá trình. Khi cả hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn. Không quản ngại giúp đỡ nhau. Tình bạn chân chính bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Có đôi khi, những người bạn lại khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi thì đó lại không phải một tình bạn chân chính. Những người bạn ảnh hưởng xấu đến tính cách của nhau thì nên tránh xa. Không ít những học sinh ngày nay đã bị bạn bè lôi kéo: bỏ bê việc học hành đi chơi game, đánh nhau hay sa vào các tệ nạn xã hội (ma túy, cờ bạc…).

Còn với bản thân tôi, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn của chúng tôi, không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng tình cảm yêu thương và sự đồng điệu về tâm hồn. Chỉ trong tương lai thôi, khi rời xa mái trường cấp hai thân yêu, tạm biệt thầy cô và những người bạn thân thiết. Tôi lại cảm thấy thật nuối tiếc. Nhưng dù vậy, tôi tin rằng, một tình bạn chân chính luôn vượt qua mọi khoảng cách về không gian và thời gian. Những người bạn thân thiết vẫn sẽ mãi mãi ở bên nhau.

Tóm lại, tình bạn có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Cũng giống như C.Mác đã từng khẳng định: “Tình bạn chân chính là viên ngọc quý”.

Bài văn mẫu số 5

“Nếu có ước muốn trong cuộc đời này
Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại
Bên nhau tháng ngày, cho nhau những hoài niệm
Để nụ cười còn mãi lắng trên hàng mi, trên bờ môi
Và trong những... kỷ niệm xưa …”

Lời bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa” gợi nhắc mỗi người chúng ta về tuổi học trò. Cùng với đó là tình cảm bạn bè vô cùng quan trọng trong cuộc sống.

Trước hết, bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Họ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Chúng ta có rất nhiều người bạn, nhưng không phải ai cũng trở thành những người bạn thân thiết.

Đối với con người, tình bạn giống như một nguồn sống, một chỗ dựa, một động lực tinh thần cho con người. Một người bạn tốt sẽ giúp con người trưởng thành hơn. Có ai đó đã từng nói rằng: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”.

Cũng giống như những người khác, tôi cũng có một người bạn thân. Đó chính là Thảo Nhi - một cô bạn xinh đẹp và cá tính. Dáng người cao, mảnh khảnh. Mái tóc cắt ngắn. Khuôn mặt trái xoan cùng làn da rám nắng. Ánh mắt tinh nghịch. Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Chúng tôi đã quen nhau từ vào đầu năm học lớp 6. Khi đó, tôi bị một nhóm bạn nam trong trường bắt nạt. Thảo Nhi đã chạy đến bảo vệ tôi. Nhờ vậy mà chúng tôi đã quen biết nhau. Tôi và Thảo Nhi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên nhau. Cả hai đã cùng nhau thi đua học tập. Thảo Nhi ước mơ trở thành một bác sĩ, để có thể cứu chữa cho nhiều người. Còn tôi lại mong muốn trở thành một cảnh sát, để có thể bắt hết những tên tội phạm và đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Chúng tôi đã hứa sẽ cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Bạn bè quả là có những ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Bởi vậy mà chúng ta cần trân trọng những người bạn tốt, tránh xa những người bạn xấu.

Bài văn mẫu số 6

Có ai đó đã từng nói rằng: “Khi bạn đứng lên, bạn bè của bạn sẽ biết bạn là ai. Khi bạn ngã xuống, bạn sẽ biết ai là bạn bè của bạn”. Những người bạn luôn có ảnh hưởng và vai trò trong cuộc sống của mỗi người.

Trước hết, chúng ta phải hiểu được rằng bạn bè là những người cùng chung sở thích, lí tưởng, mục tiêu. Nhưng bạn sẽ cùng nhau chia sẻ những khó khăn, niềm vui hay nỗi buồn. Người bạn tốt chắc không ngại giúp đỡ chúng ta trong cuộc sống. Chẳng có bất cứ người nào sống mà không có cho mình một người bạn. Bởi vậy, tình bạn thật sự cần thiết và quan trọng với con người.

Tình bạn giống như một điểm tựa quý giá của con người. Từ xưa đến nay đã có biết bao tình bạn vĩ đại được lưu truyền trong sử sách. Tình bạn cùng chung lí tưởng của Các-Mác và Ăng-ghen. Tình bạn sinh tử chi giao giữa ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi ở đất nước Trung Quốc. Hay tình bạn giữa Nguyễn Khuyến và Dương Khuê. Tất cả đều thật đáng trân trọng.

Những người bạn có rất nhiều ảnh hưởng đến chúng ta. Tôi đã từng đọc được một câu rằng: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”. Bởi bạn bè là những người gắn bó với chúng ta hằng ngày. Họ sẽ có những tác động, ảnh hưởng nhất định đến suy nghĩ, hành động của mỗi người.

Đối với mỗi học sinh như chúng em, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Cùng chia sẻ những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn tuổi học trò, không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng tình cảm yêu thương và sự đồng điệu về tâm hồn. Em cảm thấy thật trân trọng những người bạn. Họ đã luôn ở bên cạnh ủng hộ và chia sẻ mọi vấn đề trong cuộc sống. Chúng em cùng giúp đỡ nhau trong học tập, chia sẻ những nỗi buồn hay niềm vui. Sự trân trọng dành cho nhau sẽ giúp cho tình bạn đó mãi bền chặt.

Ngạn ngữ Nga có câu: “Chiến trường thử thách người dũng cảm. Cơn giận thử thách người khôn ngoan. Khó khăn thử thách bạn bè”. Một lời nhắc nhở đúng đắn dành cho mỗi người về bạn bè.

Bài văn mẫu số 7

Bạn bè là những người có vị trí quan trọng trong cuộc sống của con người. Bởi vậy mà có ai đó đã từng khẳng định rằng: “Không thể sống thiếu tình bạn”.

Hiểu một cách đơn giản nhất thì bạn bè là những người có cùng chung sở thích, lý tưởng, mục tiêu… Những người bạn sẽ cùng nhau chia sẻ mọi vui vẻ, đau khổ hay luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Chính vì vậy, tình bạn chính là sự yêu mến, tôn trọng và chia sẻ giữa những người bạn với nhau. Cùng với tình thân và tình yêu, tình bạn là những thứ tình cảm không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người.

Ở bất cứ thời đại nào, bất cứ đất nước nào thì chúng ta có thể bắt gặp được những tình bạn đáng ngưỡng mộ. Đó là tình bạn đồng cam cộng khổ của Lưu Bình và Dương Lễ ở Việt Nam. Hay mối tâm giao tri kỉ giữa ba người Lưu Bị, Quan Công và Trương Phi ở Trung Quốc. Cả tình bạn lí tưởng cao đẹp của Các-Mác và Ăng-ghen ở Liên Xô.

Có thể thấy rằng những người bạn thực sự có ảnh hưởng đến chúng ta. Bởi vậy mà có câu: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”. Bởi vậy việc lựa chọn bạn bè để kết giao là một điều vô cùng quan trọng.

Với mỗi học sinh, tình bạn là một thứ tình cảm đáng quý. Bạn bè cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. hay chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống. Tình bạn tuổi học trò cũng là tình bạn trong sáng nhất. Những người bạn không đến với nhau vì lợi ích, mà đến với nhau bằng tình cảm yêu thương và sự đồng điệu về tâm hồn. Ngạn ngữ Nga có câu: “Chiến trường thử thách người dũng cảm. Cơn giận thử thách người khôn ngoan. Khó khăn thử thách bạn bè”. Một lời nhắc nhở đúng đắn dành cho mỗi người về bạn bè. Chúng ta cần biết xây dựng những tình bạn tốt đẹp, bền chất. Đặc biệt, trong thời đại xã hội ngày càng phát triển, khoa học công nghệ đã khiến con người dần trở nên xa cách. Thì việc nuôi dưỡng tình bạn càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Như vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng, tình bạn là một điều quý giá. Mỗi người hãy nâng niu, trân trọng những người bạn tri kỷ bên cạnh mình.

.........Mời tham khảo thêm tải file tải bên dưới........

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
507
  • Lượt tải: 799
  • Lượt xem: 621.700
  • Dung lượng: 358,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tretrau Vo
    Tretrau Vo uk
    Thích Phản hồi 09/11/20
    • Yen Doan hai
      Yen Doan hai

      Xin lỗi em tôi phá đó chứ tui thấy hay nha

      Thích Phản hồi 19/12/22
      • Huong Nguyen
        Huong Nguyen

        ok😇

        Thích Phản hồi 04/05/22