6 điểm vượt trội của Facebook Dating so với Tinder

Facebook Dating tuy mới chính thức về Việt Nam được 1 tuần nhưng sức ảnh hưởng của nó đến người dùng là quá lớn. Facebook Dating ra đời với mong muốn kết duyên những người sử dụng Facebook đang còn độc thân và tìm được 1 nửa thực sự hòa hợp thông qua các cuộc trò chuyện.

Tải cho Facebook cho iOS Tải cho Facebook cho Android

Sự có mặt của Facebook Dating thực sự là 1 sự tấn công chí mạng của Facebook đối với Tinder. Trước đến nay trong lĩnh vực chat hẹn hò Tinder vẫn được coi là số 1 với mức độ riêng tư và bảo mật cao. Tuy nhiên Facebook Dating thực sự đã đáp ứng được tất cả những điều này, thậm chí tính năng nhỏ Secret Crush của Facebook Dating cũng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng. Dưới đây sẽ là những điểm vượt trội của Facebook Dating so với Tinder sẽ khiến bạn muốn sử dụng Facebook Dating ngay lập tức.

Tải Tinder cho iOS Tải Tinder cho Android

Cách thức và thao tác chọn bạn hẹn hò

Thao tác chọn bạn không vội vàng trên Facebook Dating
Thao tác chọn bạn không vội vàng trên Facebook Dating

Tinder: Quẹt trái quẹt phải đã trở thành huyền thoại, tuy nhiên nó cũng khiến cho người dùng dễ bị nhầm lẫn.

Facebook Dating: Thao tác chạm vào nút chọn thông thường sẽ không dễ bị nhỡ tay. Đồng thời thao tác này cũng được đánh giá là dứt khoát nên ít nhiều sẽ khiến người dùng phải suy nghĩ kỹ hơn trước khi lựa chọn 1 mối quan hệ trên mạng.

Secret Crush

Tính năng Secret Crush trong danh sách bạn bè
Tính năng Secret Crush trong danh sách bạn bè

Tinder: Tinder hiện tại không có tính năng phụ, chúng ta chỉ quẹt và quẹt để lựa chọn bạn hẹn hò.

Facebook Dating: Tính năng Secret Crush tuy ra đời sau nhưng lại đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Facebook Dating biết rằng có thể bạn đang thương thầm nhớ trộm ai đó chứ không phải cô đơn nên Secret Crush sẽ giúp bạn bày tỏ với người mình thích trước khi quyết định lựa chọn 1 người mới do Facebook đề xuất. Chúng ta được lựa chọn 9 người trong danh sách bạn bè để tìm ra 1 người phù hợp thay vì phải tìm 1 đối tượng mới ngay.

Có câu hỏi và lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố

Lựa chọn thông qua các nhóm, hội tham gia
Lựa chọn thông qua các nhóm, hội tham gia

Tinder: Chỉ cho biết thông tin cơ bản và vài ảnh cá nhân người dùng.

Facebook Dating: Phần câu hỏi khi đăng ký Facebook Dating cũng phần nào đó giúp bạn hiểu rõ 1 ai đó. Đặc biệt Facebook Dating còn lựa chọn thông qua các Group, Event từng tham gia để đánh giá mức độ phù hợp của người dùng. Chính vì vậy khả năng hợp nhau của những người được đề xuất sẽ cao hơn rất nhiều.

Có danh sách những người quan tâm bạn

Danh sách những người quan tâm
Danh sách những người quan tâm

Tinder: 2 người bắt buộc phải "match" từ cả 2 phía mới có thể biết về nhau được.

Facebook Dating: Facebook Dating có sẵn 1 danh sách những người đã chọn mình trong danh sách gợi ý hẹn hò của họ để có được lựa chọn thay vì bạn phải đi chọn 1 một cộng đồng rộng lớn để chờ phản hồi.

Nhắn tin tự do cho nhau

Nhắn tin ngay cả khi chưa là bạn
Nhắn tin ngay cả khi chưa là bạn

Tinder: Nếu muốn tiếp cận qua đường tin nhắn, 2 người vẫn bắt buộc phải "match" nhau.

Facebook Dating: Mọi người có thể tự do nhắn tin cho nhau khi chưa chọn nhau, điều đó sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về đối phương trước khi quyết định tiến đến gần hơn. Facebook Dating sẽ yêu cầu nhắn tin dựa trên một hình ảnh, hoặc câu hỏi/đáp có sẵn của người kia để làm chủ đề mở đầu cuộc hội thoại. Đặc biệt cửa sổ nhắn tin của Facebook Dating là hoàn toàn độc lập so với Facebook Messenger chỉ cho người dùng chat text mà không gửi được ảnh, video hay bất cứ gì khác.

Chụp ảnh màn hình

Không cho chụp ảnh màn hình khi sử dụng Facebook Dating trên Android
Không cho chụp ảnh màn hình khi sử dụng Facebook Dating trên Android

Tinder: Chụp ảnh và quay video màn hình thoải mái.

Facebook Dating: Không cho thực hiện hành động này khi bạn sử dụng thiết bị Android. Điều này rất quan trọng bởi chúng ta sẽ không phải lo lắng bất cứ thông tin gì bị lan truyền ra bên ngoài. Tuy việc này chỉ mang tính tương đối nhưng cũng được đánh giá cao bởi yếu tố bảo vệ người dùng đã được Facebook quan tâm.

Trên đây là 6 điểm nổi bật vượt trội của Facebook Dating so với ứng dụng hẹn hò Tinder. Hi vọng rằng Facebook Dating sẽ nhanh chóng kết nối những người đang độc thân tìm được 1 nửa phù hợp với mình.

  • 793 lượt xem
Cập nhật: 25/06/2019
Xem thêm: Facebook Dating Tinder Facebook
Sắp xếp theo