Facebook ra mắt tính năng vận động hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa được toàn thế giới hưởng ứng. Mới đây mạng xã hội Facebook - một trong những kênh truyền thông, chia sẻ và có mức độ lan tỏa rộng rãi đã ra mắt tính năng vận động hiến máu tình nguyện. Với mong muốn kết nối những người đang cần máu và người hiến máu tình nguyện một cách nhanh chóng, tức thời.

Facebook ra mắt tính năng vận động hiến máu nhân đạo
Facebook ra mắt tính năng vận động hiến máu nhân đạo

Chắc chắn bạn biết rằng không ít người đã được cứu sống thông qua những lời kêu gọi từ cộng đồng Facebook, những người thuộc nhóm máu hiếm, đặc biệt đã nhanh chóng nhận được những giọt máu quý giá đó. Nhận thấy khả năng của mình Facebook đã đưa ra tính năng vận động hiến máu để có thể cứu lấy mạng sống của nhiều người trên trái đất.

Bỏ qua những lùm xùm về an toàn thông tin thì Facebook đang không ngừng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Facebook đang vận động từng ngày để những điều tốt đẹp được lan tỏa rộng rãi, như gần đây tính năng hẹn hò dành cho người độc thân, tỏ tình với crush, đánh dấu vùng an toàn khi gặp động đất, thiên tai, vv. Và giờ đây tính năng vận động hiến máu thực sự mang đến rất nhiều ý nghĩa cho người dùng.

Hiến máu nhân đạo trên Facebook
Hiến máu nhân đạo trên Facebook

Sẽ có một ngày khi bạn nhận được 1 thông báo trên Facebook có người đang cần cứu giúp có cùng nhóm máu với bạn, thậm chí rất nhiều người nhận được thông báo như vậy. Nếu có thể hãy giúp họ, bởi lúc này giọt máu của bạn có thể cứu 1 mạng sống. Bạn có thể đến hiến máu trực tiếp, khi có người cần và khi bạn sẵn sàng.

Hiện tại chương trình đang được thử nghiệm tại 5 thành phố ở Mỹ là Chicago, New York, San Francisco, Baltimore và Washington, D.C những nếu hoạt động mang đến giá trị tích cực sẽ sớm được Facebook mở rộng. Khi ngân hàng máu địa phương ở các thành phố này thiếu hụt một nhóm máu cụ thể, những người có nhóm máu trùng khớp sẽ nhận được thông báo.

  • 68 lượt xem
Cập nhật: 09/12/2019
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo