5 ứng dụng trợ lý ảo thay thế có thể bạn không biết

Những năm trở lại đây, trợ lý ảo được phát triển trên nhiều thiết bị, mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bên cạnh những trợ lý ảo nổi tiếng như Siri của Apple, Google Now của Google và Cortana của Microsoft, còn có khá nhiều sự thay thế khác mà có thể bạn chưa từng biết đến.

Download Cortana cho iOS

Download Cortana cho Android

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 trợ lý ảo thay thế tốt nhất nếu bạn cảm thấy nhàm chán với Siri, Google Now và Cortana.

1. Hound

Siri, Google Now và Cortana đều cho một nhược điểm mà hiếm khi được nhắc tới, đó là chúng phản hồi chậm. Hound là ứng dụng thay thế từ bên thứ ba cho những công cụ trên mà phản hồi những câu trả lời một cách nhanh chóng. Thông tin về các địa điểm kinh doanh đặc biệt ấn tượng, nhờ có sự tích hợp chặt chẽ bới Yelp. Bạn có thể hỏi những thứ như “đâu là nhà hàng Châu Á gần đây mà không phục vụ sushi” và nhận được kết quả ngay lập tức.

Hound

Bạn thậm chí có thể theo dõi một câu hỏi mà bạn yêu cầu, và Hound có thể hiểu được ý của bạn. Chẳng hạn như, nếu bạn hỏi về thời tiết tại New York và sau đó hỏi về những địa điểm tuyệt vời của Việt Nam ở đó, Hound sẽ tìm ra ý của bạn là Nhà hàng Việt Nam ở New York.

Ứng dụng tích hợp với điện thoại của bạn và ứng dụng tin nhắn văn bản cho phép bạn nhắn tin. Và mặc dù họ không thể cung cấp sự tích hợp toàn bộ các dịch vụ mặc định, nhưng thật ấn tượng với những gì bạn có thể làm được với nó.

Download Hound cho Android

Download Hound cho iOS

2. Sirius

Sirius Sirius

Giống như ý tưởng của những lệnh giọng nói, nhưng bạn không chắc chắn muốn máy chủ của người khác xử lý mọi yêu cầu của bạn? Vậy thì bạn có thể thiết lập Sirius, một nguồn mở thay thế cho Siri mà bạn có thể cài đặt trên máy chủ của riêng mình. Đây không phải dành cho người mới bắt đầu vì bạn sẽ cần phải biên dịch một số mã nguồn và thiết lập một máy chủ Linux để làm cho nó hoạt động.

3. Evi

Evi không cung cấp những tính năng tích hợp như hầu hết các trợ lý ảo khác và không thể phát nhạc cho bạn nhưng nó phản hồi nhanh cho những gì nó có thể làm được.

Evi

Evi không hoàn hảo nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế mà không gắn với hệ sinh thái Apple, Microsoft và Google và chỉ cần nhận được câu trả lời cho những gì bạn hỏi thì nó đáng để bạn thử sử dụng.

4. Cloe

Khi bạn đang tìm kiếm một nơi để thưởng thức bữa ăn, đôi khi bạn chỉ muốn có một đề xuất mà không phải là danh sách các kết quả tìm kiếm. Cloe là một trợ lý dựa trên tin nhắn SMS được thiết kế để làm điều đó và thậm chí nó có thể giữ cho bạn một chỗ ngồi nếu cần thiết.

Có một danh sách chờ đợi cho dịch vụ và cần nhấn mạnh là Cloe không giống như các ứng dụng khác, nó không phản hồi giọng nói của bạn.

5. Google Voice Search

Có vẻ như gian lận khi bao gồm cả Google Voice Search trong danh sách này, nhưng nếu bạn đang sử dụng Google Chrome trên máy tính để bàn thì bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói ngay bây giờ và nhận được phản hồi lại bằng giọng nói, giống như trên điện thoại của bạn. Chỉ cần tới trang chủ của Google, sau đó nhấp vào micro là tìm kiếm bất cứ điều gì bạn muốn.

Google Voice Search

Kết quả giống với những gì bạn có thể nhận được từ Google Now trên Android.

Kết quả tìm kiếm

Bạn đã từng sử dụng trợ lý ảo nào được đề cập đến ở trên đây chưa? Như vậy bên cạnh những trợ lý ảo nổi tiếng là Siri, Google Now và Cortana, bạn đã biết thêm 5 trợ lý ảo thay thế để phục vụ mục đích sử dụng của mình.

  • 936 lượt xem
Cập nhật: 18/07/2017
Xem thêm: Cortana Siri Google Now Cloe Hound
Sắp xếp theo