Top ứng dụng giúp bạn học ngoại ngữ tốt nhất

Trong thực tế, việc học ngôn ngữ mới để phục vụ cho nhiều mục đích như tìm một công việc với thu nhập cao hơn, giao tiếp với người nước ngoài hay bạn có ước muốn đi du lịch vòng quanh thế giới. Trong thế giới hiện đại này, để học một ngôn ngữ mới không phải là khó, có rất nhiều phương thức học tập để bạn lựa chọn. Vậy bắt đầu từ chính chiếc smartphone của bạn thì sao nhỉ? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng giúp bạn học ngôn ngữ mới bất cứ ở đâu và vào bất kỳ thời gian nào bạn muốn.

1. Babbel

Babbel

Babbel kết hợp 4 kỹ năng cơ bản của việc học một ngôn ngữ, đó là nghe, nói, đọc và viết. Bạn có thể học ít nhất là 11 thứ tiếng, bao gồm cả Ba Lan, Indonesia và Hà Lan. Babbel đảm bảo rằng bạn phát âm chính xác như người bản địa thông qua trình mô phỏng phát âm của nó. Ứng dụng cũng ghi nhớ quá trình học tập của bạn để kể cả khi bạn truy cập từ một nơi khác hoặc trên thiết bị khác thì vẫn sẽ tiếp tục từ vị trí bạn đang dừng.

Babbel cho Windows Phone

2. Busuu

Busuu

Busuu là một ứng dụng miễn phí được sáng tạo ra bởi hàng triệu người bản địa. Nếu bạn muốn học tiếng Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ả Rập và Đức thì đây là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Ứng dụng dạy bạn 12 ngôn ngữ và sử dụng kỹ thuật nghe nhìn. Điều tốt nhất là Busuu không yêu cầu kết nối Internet mà đó là một sự tiện lợi vô cùng to lớn cho du khách trên khắp thế giới.

Busuu cho iOS

Busuu cho Android

3. Hello Talk

Hello Talk

Với Hello Talk, bạn sẽ thực sự nói chuyện với người bản địa trên toàn thế giới. Thông qua các cuộc trò chuyện lặp đi lặp lại, bạn sẽ học các kỹ năng về ngôn ngữ. Hello Talk hoàn hảo khi bạn muốn luyện tập khi đang trên đường đi đâu đó.

Hello Talk cho iOS

Hello Talk cho Android

4. MindSnacks

MindSnacks

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tương tác và thú vị để học một ngôn ngữ mới thì MindSnacks là ứng dụng dành cho bạn. Ứng dụng này sẽ dạy bạn từ vựng và kỹ năng trò chuyện thông qua những mini-game tương tác mà được thiết kế để tối đa hóa sự lưu giữ, ghi nhớ và sử dụng theo ngữ cảnh. Bạn có thể học 13 thứ tiếng, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Ý và Bồ Đào Nha.

MindSnacks có một bộ ứng dụng học các thứ tiếng, bạn có thể tham khảo: Learn Japanese by MindSnacks cho iOSSAT Vocab for iOS.

5. Duolingo

Duolingo

Duolingo là một trong những ứng dụng về ngôn ngữ được yêu thích nhất trên thế giới. Các bài học của Duolingo được thiết kế rất ngắn để bạn có thể học từng chút một khi có thời gian rảnh rỗi. Sau mỗi bài học, ứng dụng sẽ luyện tập lại kiến thức với các trò chơi và câu hỏi mà rất hiệu quả và thú vị.

Duolingo cho iOS

Duolingo cho Android

6. Memrise

Memrise

Bạn có biết Flashcard là phương pháp ôn tập được nhiều học sinh sử dụng để chuẩn bị cho bài kiểm tra ngoại ngữ. Đây cũng là cách hoạt động của Memrise. Nó bắt đầu từ dễ tới khó. Ví dụ, để học tiếng Nga, ứng dụng đưa ra bài học bảng chữ cái đầu tiên. Đây là khởi đầu nhập môn hoàn hảo.

Memrise hấp dẫn ở các công cụ trợ giúp trực quan. Chúng hoạt động giống như một người bạn thân, tận tình chỉ dẫn bạn những mẹo ghi nhớ bài học hữu ích. Ứng dụng sở hữu giao diện đẹp mắt, thân thiện, hấp dẫn, khơi gợi hứng thú học tập.

Nếu đang muốn mở rộng kỹ năng ngôn ngữ mới, hãy dùng Memrise Pro với nhiều trò chơi, chatbot cùng chế độ ngoại tuyến để học bất kỳ nơi đâu mà không cần có kết nối Internet.

Memrise cho Android

Memrise cho iOS

7. Rosetta Stone

Rosetta Stone

Rosetta Stone dẫn đầu ứng dụng dạy ngoại ngữ suốt 25 năm qua. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nó có ứng dụng mobile. Hãy chọn 1 trong số 24 ngôn ngữ, rồi bắt đầu học những điều cơ bản nhất. Lắng nghe phát âm từ, lặp lại chúng, kết hợp ảnh với cụm từ.

Người dùng dễ dàng xem lại tiến trình học tập cùng những câu trả lời đúng về cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp. Rosetta Stone là công cụ học tập cần phải đăng ký. Thế nhưng, bạn có thể thử bài học đầu tiên miễn phí trước khi mua. Nếu thật sự muốn học ngôn ngữ mới, Rosetta Stone là lựa chọn hoàn hảo.

Rosetta Stone cho Android

Rosetta Stone cho iOS

8. Beelinguapp

Beelinguapp

Nếu muốn trải nghiệm học độc đáo liên quan tới sách, Beelinguapp đích thị sinh ra dành cho bạn. Ứng dụng này mang tới hàng loạt câu chuyện hay kèm âm thanh ở nhiều phương ngữ khác nhau. Bạn có thể tự mình đọc truyện hoặc xem nó ở hai ngôn ngữ muốn học trên cùng một màn hình.

Chọn một câu chuyện cổ điển như Three Musketeers (Ba chàng lính ngự lâm) hoặc Cinderella. Bạn có thể theo dõi câu chuyện dễ dàng, học cách phát âm chính xác nhờ tính năng đánh dấu nổi bật câu theo lời kể. Nếu đang tìm một ứng dụng hai trong một cho phép bạn đánh giá câu chuyện khi đang học một ngôn ngữ mới, Beelinguapp là lựa chọn lý tưởng.

Ngoài ra, Beelinguapp còn cung cấp phương pháp học qua âm nhạc và tin tức.

Beelinguapp cho Android

Beelinguapp cho iOS

9. Clozemaster

Clozemaster

Clozemaster mang tới trải nghiệm học ngoại ngữ trên nền giao diện cổ. Ứng dụng cung cấp hơn 100 ngôn ngữ, tính năng chuyển văn bản thành giọng nói và đăng ký tài khoản miễn phí để lưu tiến trình học tập.

Bạn có thể bắt đầu với những bài học đơn giản nhất để kiếm điểm như chọn từ đúng hoàn thành câu. Khi đã sẵn sàng, hãy gia nhập thử thách ngữ pháp.

Clozemaster là ứng dụng giúp bạn ôn tập và đánh giá trình độ ngoại ngữ hiện tại đáng thử.

Clozemaster cho Android

Clozemaster cho iOS

Các ứng dụng về ngôn ngữ mang lại sự tiện lợi cũng như giúp bạn chủ động hơn trong việc học thứ tiếng mới, vì bạn có thể học bất cứ đâu và vào thời gian nào theo ý muốn, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh trên tay. Vì thế, đừng ngại thử một trong số ứng dụng học ngoại ngữ kể trên nhé.

  • 3.683 lượt xem
Cập nhật: 10/12/2019
Xem thêm: Duolingo MindSnacks Busuu Hello Talk Babbel
Sắp xếp theo