Các ứng dụng phục vụ việc học dành cho học sinh - sinh viên

Một năm học nữa lại sắp đến, các bạn học sinh - sinh viên sẽ bắt đầu sẽ phải chuẩn bị cho mình bộ sách, vở, bút mới để phục vụ cho học tập. Nếu như trước đây chỉ như vậy là đủ thì ở thời điểm hiện tại khi công nghệ thông tin phát triển rất nhiều ứng dụng hỗ trợ học tập ra đời giúp các bạn dễ dàng giải toán, tra từ mới tiếng Anh, vẽ sơ đồ tư duy, đồ thị hàm số, tìm xe bus, vv

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp top các ứng dụng phục vụ học tập dành cho học sinh, sinh viên. Các bạn có thể cài đặt sẵn các ứng dụng này trên thiết bị di động của mình để sử dụng trong khi học để mọi thứ được giải quyết thật nhanh chóng. Chắc chắn nó sẽ hỗ trợ mọi người một cách tiện lợi hơn rất nhiều thay vì phương pháp thủ công và mất nhiều thời gian.

Top ứng dụng hỗ trợ học sinh - sinh viên hữu ích cho năm học mới

Ứng dụng Từ điển

Với những bạn yêu thích học ngôn ngữ thì ứng dụng từ điển sử dụng để tra từ vô cùng hữu ích thay vì phải “vác” cuốn từ điển dày cộp như trước đây đến lớp. Chỉ với 1 ứng dụng có dung lượng khá nhỏ gọn chúng ta đã nhanh chóng có thể tìm kiếm được nghĩa của 1 từ nào đó với mọi ngôn ngữ. Việc học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Anh nói riêng không hề đơn giản, tuy nhiên các ứng dụng tra từ dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn tăng thêm hứng thú cho việc học ngoại ngữ của mình.

Ứng dụng TFlat

Ứng dụng LaBan Dictionary

Ứng dụng Từ điển

Ứng dụng hỗ trợ vẽ mindmap

Hiện nay để các em học sinh, sinh viên nhanh chóng nắm bắt kiến thức nhanh chóng, các thầy cô giáo đã sử dụng bản đồ tư duy. Với việc vẽ bản đồ tư duy sẽ giúp các em dễ dàng hiểu được những gì trong sách nói 1 cách tổng quát nhất và đặc biệt là hiểu sâu, hiểu đúng thay vì học thuộc lòng 1 cách dập khuôn như trước đây. Chính vì vậy các ứng dụng hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy sẽ là 1 trong những ứng dụng rất hữu ích.

Ứng dụng Mindnode

Ứng dụng SimpleMind

App hỗ trợ vẽ mindmap

Ứng dụng Wolfram Alpha

Ứng dụng Wolfram Alpha sẽ giúp bạn giải đáp được mọi thắc mắc liên quan đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống từ: thiên văn học học, toán học, văn học, lịch sử, địa lý, vv. Nếu như Google Search chỉ đưa ra đường dẫn đến trang web có thể hỗ trợ bạn giải đáp các thắc mắc đó một cách tường tận, chi tiết và là kết quả cuối cùng. Ứng dụng Wolfram Alpha đặc biệt hữu ích để giải toán học, giải đáp về các hiện tượng thiên văn học.

Ứng dụng Wolfram Alpha

Ứng dụng ghi chú

Các ứng dụng ghi chú trên điện thoại hiện nay vô cùng tiện lợi, chúng ta có thể ghi lại tất cả các sự kiện, những vấn đề cần nhớ vào ứng dụng thay vì phải nhớ chúng trong đầu. Chắc chắn đây cũng là 1 trong những app không thể không có để không phải lo lắng mình đã quên không làm một việc gì đó trong ngày.

Ứng dụng Evernote

Ứng dụng Google Keep

Ứng dụng ghi chú

Ứng dụng tìm bus

Xe bus là phương tiện di chuyển chính của các bạn học sinh, sinh viên. Chính vì vậy ứng dụng tìm bus, bản đồ xe bus cũng là 1 trong những ứng dụng không thể thiếu trên điện thoại để nhanh chóng tìm tuyến xe bus cần đi. Tất cả thông tin chi tiết liên quan đến các tuyến bus bao gồm điểm đầu, điểm cuối, đường phố đi qua, vv đều sẽ hiển thị trên ứng dụng.

Ứng dụng BusMap

Ứng dụng tìm bus

Trên đây là những ứng dụng vô cùng thiết thực phục vụ cho các bạn học sinh, sinh viên. Hi vọng các ứng dụng trên sẽ thực sự hữu ích.

  • 906 lượt xem
Cập nhật: 31/08/2018
Sắp xếp theo