TOP ứng dụng bàn phím tốt nhất trên Android

Ứng dụng bàn phím điện thoại Android nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu top bàn phím Android được đánh giá cao nhất nhé!

Bàn phím luôn là ứng dụng được tương tác nhiều nhất trên mobile. Vì thế, để viết tin nhắn, tìm kiếm thông tin hay soạn thảo văn bản trên smartphone dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng một bàn phím linh hoạt, cảm ứng nhạy và cơ chế gõ từ thông minh. Dưới đây là top ứng dụng bàn phím được đánh giá cao về chất lượng mà nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android thì không nên bỏ lỡ.

Bàn phím Android tốt nhất trên Play Store

TOP ứng dụng bàn phím tốt nhất trên Android

Gboard

Gboard là sản phẩm tới từ “ông trùm Internet” Google. Vì nằm trong hệ sinh thái của Google nên Gboard có sự tương thích vượt trội hơn hẳn các ứng dụng bàn phím khác. Nó chứa rất nhiều tính năng gõ bàn phím thông minh như tích hợp tìm kiếm web, ảnh GIF, Google Translate... Gboard cho Android hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ gõ từng từ và câu hoàn chỉnh, tương thích với nhiều ngôn ngữ khác nhau và có kho hình nền đa dạng.

Gboard sử dụng chính công nghệ “speech-to-text” để soạn thảo văn bản bằng giọng nói, giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn và tiến hành nhập dữ liệu lên mobile ngay cả khi hay tay đang bận. Nó học hỏi thói quen nhập dữ liệu của người dùng qua các dịch vụ và ứng dụng của Google. Do đó, nếu đang sử dụng Google Keyboard, người dùng nên kiểm tra Google Play Store để cập nhật ứng dụng thường xuyên.

Ưu điểm nổi bật của Gboard là phản ứng nhanh, đáng tin cậy, đơn giản với nhiều tùy chọn có thể tinh chỉnh trong phần Setting.

Swiftkey

SwiftKey Keyboard cho Android nổi tiếng là ứng dụng bàn phím có khả năng đoán từ tuyệt nhất. Phương pháp dự đoán của Swiftkey được gọi là “fluency engine” (công cụ trôi chảy). Thật vậy, với ưu điểm gõ nhanh và chính xác cao, ứng dụng bàn phím này đã được hàng triệu người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng tin dùng suốt nhiều năm nay. Hiện Swiftkey có hơn 80 tùy chọn màu sắc và phong cách bàn phím để người dùng tùy biến theo phong cách cá nhân.

Bàn phím dự đoán tốt nhất

Swype

Swype for Android so với Swiftkey giống như GM so với Ford. Cả hai đều dễ cài đặt, đáng tin cậy và giàu tính năng. Nó cho phép người dùng vuốt để gõ từ hay toàn bộ câu. Ngoài ra, Swype cũng hỗ trợ gõ hai ngôn ngữ một lúc dành cho người dùng song ngữ.

Swype liên kết với tính năng Accessibility của TalkBack và Explore By Touch để hỗ trợ bàn phím cho người khiếm thị. Sao chép, cắt và dán nội dung cũng được thực thiện nhanh chóng trên Swype. Ngoài ra, đây là ứng dụng bàn phím tuyệt vời cho các tín đồ thể thao bởi nó có một kho hình nền bóng đá ấn tượng, bao gồm cả Major League Soccer để người chơi tùy chỉnh theo ý muốn.

Swype là bàn phím mất phí nhưng bạn có thể trải nghiệm bản dùng thử miễn phí trước khi mua.

Chrooma

Ứng dụng bàn phím Chrooma Keyboard cho Android

Với phần lớn ứng dụng bàn phím, bạn thường phải chọn một chủ đề và gắn liền với nó. Thế nhưng, Chrooma cho Android cho rằng điều đó có chút nhàm chán. Vì thế, các màu sắc của bàn phím Chrooma sẽ thay đổi linh hoạt theo từng ứng dụng bạn dùng. Ví dụ, nó sẽ biến thành màu xanh dương cho Twitter, xanh lá cho Spotify, màu vàng cho Google Keep… Thậm chí, bàn phím này còn có chế độ ban đêm, sẽ làm tối các lựa chọn màu sắc cho phím bấm vào ban đêm và không thay đổi ngay cả khi bạn thoát Night Mode. Các tùy chọn màu sắc của Chrooma phù hợp với hầu hết ứng dụng. Nhờ nó, bạn dễ dàng chuyển màu các ứng dụng đơn điệu mà không làm mất đi sự hài hòa của nó khi nhập nội dung trong app khác.

Thao tác vuốt trên Chrooma nổi bật với khả năng vuốt xa hơn về bên trái để xóa toàn bộ từ hoặc câu, giúp loại bỏ nhanh các đoạn văn ngắn.

Bạn có đang sử dụng một trong số ứng dụng bàn phím kể trên không? Nếu chưa, hãy thử xem nhé. Bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm “mổ cò” trên điện thoại thú vị hơn nhiều đấy.

  • 1.672 lượt xem
Cập nhật: 23/12/2020
Xem thêm: bàn phím android
Sắp xếp theo