3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thư mục email là một trong những công cụ quan trọng nhất để giữ cho hộp thư đến của bạn gọn gàng. Nếu không có chúng, hòm thư sẽ sớm trở thành một mớ hỗn độn các tác vụ, mục tham khảo, rác…

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Việc lọc tin vào thư mục cho phép bạn theo dõi chúng tốt hơn và giữ cho hộp thư đến gọn gàng. Dưới đây là ba thư mục email quan trọng bạn nên dùng để inbox luôn ngăn nắp:

Thư mục email “Follow Up”

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên Follow Up. Hãy lưu những email cần theo dõi liên tục ở đây, rồi đặt chúng ở vị trí dễ truy cập nhất. Bằng cách này, bạn có thể mở thư mục này bất cứ lúc nào và hoàn thành công việc cần ưu tiên tốt nhất.

Thư mục email “Reference”

Email có thể chứa nhiều giấy biên nhận, lời nhắc nhở, hướng dẫn và các tài liệu quan trọng khác mà bạn không muốn mất. Để giảm bớt thời gian tìm kiếm, hãy tạo thư mục Reference dành cho mọi thứ bạn cần trong tương lai. Sử dụng nó cho các tài liệu quan trọng cần sau này và bạn sẽ không bao giờ lạc mất chúng nữa.

Thư mục thời hạn cho các nhiệm vụ

Đối với một số người, các thư mục dựa trên danh mục không thực sự hữu ích. Nếu bạn cũng là một trong số họ, hãy thử tạo thư mục dựa trên thời hạn công việc.

Bạn có thể tạo thư mục Hôm nay (Today) cho các tác vụ khẩn cấp, thư mục Tuần này (This Week) cho các email cần xử lý trong tuần và Tháng này (This Month) cho các tác vụ có mức độ ưu tiên thấp. Chúng sẽ giúp bạn ghi nhớ, kịp thời kiểm tra và hoàn thành nhiệm vụ dựa trên mức độ quan trọng của chúng.

Ba thư mục quan trọng này chỉ là gợi ý, bạn thoải mái điều chỉnh chúng theo nhu cầu. Nếu bạn không muốn tự phân loại, hãy xem hướng dẫn dùng tính năng lọc email trong Gmail.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 232 lượt xem
Cập nhật: 29/07/2018
Sắp xếp theo