Google khai tử Inbox để tập trung vào Gmail

Năm 2014, Google ra mắt ứng dụng Inbox by Gmail, được thiết kế nhằm mang tới những cải tiến quản lý thư điện tử mới. Inbox tồn tại song song cùng Gmail suốt 4 năm liền. Thế nhưng, giờ đây, Google đã quyết định hủy Inbox để Gmail có thể phát triển thực sự hiệu quả hơn.

Google khai tử Inbox by Gmail

Đối với những ai phải xử lý email hàng ngày, Inbox là ứng dụng Gmail không thể thiếu. Inbox đã biến nhiệm vụ quản lý email khó khăn trở nên đơn giản hơn, ngay cả trên đường đi. Thiết kế Inbox dịu mắt, mang đến nhiều tính năng cải tiến hữu ích. Với Inbox, xử lý email dễ như việc vặt hàng ngày.

Google đã phát hành một bản update Gmail quan trọng vào 4/2018. Hầu hết tính năng Inbox tuyệt nhất giờ đều có trong Gmail. Vì thế, Google cảm thấy sự tồn tại của ứng dụng này trở nên thừa thãi.

Nghĩ tới tương lai, chúng tôi muốn tập trung hơn vào giải pháp mang tới trải nghiệm email tốt nhất tới mọi người. Do đó, chúng tôi dự định chỉ tập trung vào Gmail, chia tay Inbox by Gmail vào cuối tháng 3/2019.” - Google giải thích lý do khai tử Inbox ở bài báo trên The Keyword.

Google hiểu điều này sẽ khiến người dùng Inbox lâu năm khó chịu nên hãng đã cung cấp hướng dẫn chuyển từ Inbox sang Gmail. Nó ngắn và dễ hiểu, giải thích chi tiết các tính năng Inbox đã có trong Gmail kèm những lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Google cũng cho biết không ai trong đội Inbox bị nghỉ việc. Những người đã xây dựng và quản lý Inbox được chuyển sang đội cải tiến Gmail. Điều đó hứa hẹn Google sẽ tiếp tục thử nghiệm ứng dụng quản lý email cho doanh nghiệp.

Vì gần như tất cả tính năng Inbox tuyệt nhất đều đã được tích hợp vào Gmail, người dùng dịch vụ này lâu năm sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và sớm làm quen cũng như yêu thích Gmail mới.

Tuy nhiên, Inbox thực sự là nền tảng thử nghiệm lý tưởng cho các tính năng Gmail mới. Có thể Google định thử nghiệm tính năng mới ngay trên Gmail? Nếu đúng, điều này khá mạo hiểm bởi Gmail hiện đang có hàng tỷ người dùng mỗi ngày nên chỉ một sai sót nhỏ thôi cũng dễ khiến “ông hoàng Internet” mất đi những đánh giá tích cực đã gây dựng từ lâu. Bạn nghĩ sao về quyết định này của Google. Hãy cho chúng tôi biết nhé.

  • 117 lượt xem
Cập nhật: 28/09/2018
Sắp xếp theo