TOP nguồn tuyệt vời để tìm kiếm video clip miễn phí bản quyền

Nguồn video miễn phí không bản quyền cho phép bạn chèn chúng vào tác phẩm để chia sẻ online. Bài viết sẽ tập hợp những nguồn video không bản quyền phổ biến nhất hiện nay.

Hiện tại không khó để làm ra một clip hay quay video bởi tính năng này đã tích hợp sẵn trên smartphone. Bạn có thể ghi lại mọi khoảnh khắc mong muốn, rồi chỉnh sửa chúng ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Nếu muốn video thêm sinh động, bạn cần thêm chút âm nhạc. Tuy nhiên, nhớ rằng đừng dùng clip có bản quyền nếu không muốn bị kiện.

Vậy làm thế nào khi bạn không phải nhạc sĩ nhưng vẫn muốn chia sẻ clip kèm âm thanh trên mạng xã hội mà không lo bản quyền? Thực tế vẫn có một số nguồn cung cấp kho video không bản quyền giúp bạn làm việc đó.

  • 0 1

    Stampede.it

    Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

    Bạn có thể download video và âm thanh phản ánh tất cả tình huống trong nhà và ngoài trời, bao gồm tại một tiệm cafe, trong văn phòng, trên bãi biển, trong một khu rừng và nhiều hơn nữa. Một số gói có cả video và âm thanh trong khi những gói khác chỉ có file video mà bạn có thể sử dụng track âm thanh riêng của mình.

    Stampede.it

  • 0 2

    Pexels

    Pexels cũng có một bộ sưu tập lớn các video khả dụng dưới dạng giấy phép Creative Commons mà không yêu cầu quyền hạn và có thể sử dụng cho dự án cá nhân và thương mại. Bạn có thể tìm kiếm video sử dụng từ khóa hoặc duyệt những video phổ biến nhất.

    Phần lớn các clip có độ dài từ 10 giây đến hơn 1 phút. Bạn sẽ tìm thấy nhiều clip ngoại cảnh từ ngoài đường phố trong thành phố đến môi trường tự nhiên. Bạn cũng sẽ tìm thấy các hoạt động ngoài trời, bao gồm pha chế cocktail, viết ghi chú và các video khác.

    Pexels

  • 0 3

    YouTube và Vimeo

    Bạn có thể thực sự tìm thấy video Creative Commons trên YouTube - trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này. Để tìm kiếm nội dung Creative Commons, bạn chỉ cần thực hiện tìm kiếm những gì bạn cần và trong trang kết quả, click vào Filters > Creative Commons. Bạn có thể phải sàng lọc qua rất nhiều nội dung để tìm kiếm kết quả tốt nhất.

    Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng những người upload thực sự có quyền kiểm soát nội dung được tải lên vì có rất nhiều nội dung được tải lên YouTube không hợp pháp theo giấy phép Creative Commons.

    Bạn cũng cần chú ý tới loại giấy phép Creative Commons được liệt kê dưới mỗi video để đảm bảo bạn có thể sử dụng nội dung đó cho mục đích thương mại hay không.

    YouTube

    Bạn cũng có thể truy cập vào YouTube Editor của bạn và tìm kiếm các video Creative Commons mà bạn có thể remix và sửa lại ngay trên trang YouTube. Trải nghiệm chỉnh sửa trực tuyến mạnh mẽ mà YouTube cung cấp giúp bạn dễ dàng để có những clip Creative Commons và biến chúng thành của bạn.

    Vimeo

    Vimeo cũng có hơn một triệu video Creative Commons mà bạn có thể sử dụng cho các dự án cá nhân. Bạn có thể dễ dàng tải xuống trực tiếp những video trên trang web, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng những người tải nội dung lên thực sự sở hữu video đó.

  • 0 4

    Pixabay

    Pixabay

    Với hơn 150 triệu ảnh và video trong bộ sưu tập, Pixabay là trang cung cấp video không bản quyền hoàn hảo. Bạn có thể tìm thấy ở đây hàng trăm video theo chủ đề, từ khóa hay ý tưởng bất kỳ. Bạn không cần kiểm tra bản quyền của từng video. Bạn có thể dùng mọi video trên Pixabay mà không cần xin phép tác giả.

    Video ở Pixabay có độ phân giải khác nhau, bao gồm cả 4K. Nó hỗ trợ định dạng MP4 cho toàn bộ video bạn tải về. Nhìn chung, các video trên trang này ngắn, dài chưa tới một phút. Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy ở đây nhiều gợi ý thú vị cho chiến dịch tiếp thị qua video của bản thân.

  • 0 5

    Dareful

    Dareful

    Dareful (từng được gọi là Stock Footage for Free) là nguồn video miễn phí khác. Dù số lượng hạn chế hơn Pixabay, nhưng video ở Dareful thực sự có chất lượng cao và tuyệt vời.

    Nó là nguồn video không dính bản quyền, bao gồm các cảnh 4K kiểu tua nhanh, slow motion và looping. Hầu hết video đều ngắn hơn 1 phút và có thể được tải ngay lập tức về máy. Tuy nhiên, bạn phải tạo tài khoản. Đăng ký Dareful miễn phí và không cần thêm thông tin thanh toán. Sau khi tải tài khoản, bạn có thể download video không giới hạn ở định dạng MP4 và MOV.

  • 0 6

    Videezy

    Tải video miễn phí không bản quyền trên Videezy

    Videezy là nguồn tải video miễn phí không bản quyền phong phú với hàng nghìn tác phẩm chất lượng HD. Đây là một nền tảng video stock chuyên dụng nên bạn dễ tìm thấy ở Videezy những clip chất lượng cao và tốt nhất. Mặt khác, những video trên trang này do các nhà quay phim chuyên nghiệp đóng góp nên bạn sẽ không thấy clip chất lượng kém nào ở đây.

    Videezy chứa các danh mục, thể loại video phong phú mà bạn khó tìm thấy ở trang video stock nào. Ví dụ, nó có một danh mục hiệu ứng hậu kỳ và một mục cảnh quay trên không, bao gồm một số video quay bằng máy bay không người lái. Các mục Slow-motion và Background mang tới cho bạn một số nội dung video thú vị mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua.

    Tuy nhiên, không phải toàn bộ video trên nền tảng Videezy đều miễn phí. Muốn sở hữu các clip gắn mác Pro, bạn phải bỏ một chút tiền, thường có giá từ 19USD trở lên. Bạn có thể chọn gói thuê bao để mua nhiều credit và dùng chúng khi muốn sở hữu video Pro nào đó.

    Video miễn phí trên Videezy có giấy phép chuẩn, yêu cầu bạn ghi nguồn trang khi sử dụng nó. Muốn bỏ hạn chế này, bạn cần bỏ tiền mua clip đó.

  • 0 7

    Videvo

    Videvo

    Videvonguồn video miễn phí dành cho tất cả mọi người. Nó cung cấp hơn 28.000 clip chất lượng ở độ phân giải 4K và HD. Nó có cơ sở dữ liệu video lớn, được phân chia theo danh mục. Videvo có sẵn video ở định dạng MP4 và QuickTime. Phần lớn trong số chúng đều có chất lượng cao. Vì thế, bạn không cần phải thực hiện nhiều chỉnh sửa.

    Một trong số những tính năng tuyệt nhất của Videvo là nó hỗ trợ đồ họa động, nhạc và cả hiệu ứng âm thanh như một trình tạo video chuyên nghiệp. Bạn sẽ có tất cả nội dung video trong cùng một nguồn. Thật tuyệt phải không?

    Hầu hết clip ở Videvo đều miễn phí kèm giấy phép sử dụng không cần bản quyền. Nghĩa là bạn có thể tải, chỉnh sửa và dùng video cho mục đích thương mại mà không cần bất kỳ quyền hạn nào. Tuy nhiên, nếu muốn tìm một nguồn video miễn phí bản quyền phong phú hơn, bạn nên nâng cấp Videvo lên phiên bản Premium với giá khởi điểm 14.99USD/tháng (bao gồm 25 download mỗi tháng). Khi chuyển sang thuê bao mất phí, bạn sẽ có quyền truy cập nhiều clip hấp dẫn hơn.

  • 0 8

    Distill

    Nguồn video không bản quyền Distill

    Nếu đang tìm một video ngắn để edit hay không quan tâm gì ngoài việc có clip chất lượng cao nhất thì Distill là trang video không bản quyền dành cho bạn. Nó là một nền tảng sạch sẽ và gọn gàng, cung cấp cho bạn các video chất lượng được tuyển chọn bởi đội ngũ Distill. Các nhà sáng tạo trên khắp thế giới đăng video lên và đội biên tập chuyên nghiệp của Distill sẽ kiểm duyệt. Nhờ đó, người dùng luôn có được clip chất lượng nhất ở đây. Dù thư viện của Distill không lớn bằng những trang kể trên nhưng chắc chắn bạn sẽ hài lòng về chất lượng cảnh quay.

    Bạn có thể tải video trên Distill mà không cần tài khoản. Video có sẵn ở chất lượng HD và hầu hết đều có định dạng MP4. Bạn có thể đăng ký nhận thông báo để có thể tải 10 video mới cứ sau 10 ngày. Tất cả đều miễn phí bản quyền nên bạn có thể dùng chúng cho dự án cá nhân và thương mại.

  • 0 9

    Vidsplay

    Nguồn video miễn phí bản quyền Vidsplay

    Vidsplay là nguồn video miễn phí, chất lượng HD dành cho các nhà quảng cáo và doanh nghiệp. Các video có chất lượng khác nhau. Một vài trong số chúng được quay một cách chuyên nghiệp. Bạn có thể download video không giới hạn mà không cần tạo tài khoản. Clip trên Vidsplay đều ở định dạng MP4. Những video mới được thêm vào thư viện hàng tuần, vì thế, bạn nên truy cập trang web này thường xuyên. Nếu đang băn khoăn chưa biết lấy video ở đâu để edit thì Vidsplay là lựa chọn đáng lưu vào danh sách.

    Toàn bộ video trong Vidsplay đều miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân hoặc thương mại. Thế nhưng bạn phải thêm liên kết tới Vidsplay video hoặc chèn nó vào trong thông tin video hay ghi rõ ràng ở phần mô tả.

  • 0 10

    Life of Vids

    Nguồn video miễn phí bản quyền

    Life of Vids có thể không phải bộ sưu tập kho video miễn phí của Youtube như các trang kể trên nhưng nó bao gồm một số clip chất lượng tuyệt vời. Bất kỳ ai cũng có thể upload video và cho người khác tải chúng. Bạn có thể tải clip ở độ phân giải yêu thích mà không cần phải tạo tài khoản. Tất cả video trên Life of Vids đều ở định dạng MP4.

    Khi upload clip lên Life of Vids, bạn phải cấp quyền cho trang này dùng tác phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân phối video mà không cần chỉnh sửa khi chia sẻ lên nền tảng khác. Tuy nhiên, Life of Vids sẽ đặt giới hạn số lượng video mà bạn có thể truyền tải, chỉ 10 video chưa được chỉnh sửa.

    Tóm lại, Life of Vids là một nguồn video miễn phí bản quyền chất lượng, an toàn. Nó mang tới rất nhiều lựa chọn clip được quay chuyên nghiệp được phân theo danh mục dễ hiểu. Hãy thử và xem Life of Vids có thể giúp bạn tạo chiến dịch tiếp thị video như thế nào nhé!

  • 0 11

    Artgrid.io

    Artgrid là nguồn video không bản quyền chất lượng

    Artgridnguồn video không bản quyền khác dành cho tất cả mọi người. Trang web này có một cấp người dùng cơ bản, dành cho thành viên đăng ký miễn phí và một gói dịch vụ trả phí với quyền truy cập nhiều thể loại cũng như đa dạng lựa chọn chất lượng video hơn. Bản thân Artgrid đã là một dịch vụ mạnh, nhưng nền tảng này còn có một công ty “chị em”, Artlist, dành riêng cho hiệu ứng nhạc và âm thanh.

    Dù phí đăng ký có thể tăng, trở thành thành viên của cả hai dịch vụ này, bạn có quyền truy cập cửa hàng media một điểm dừng.

    Ngay cả khi không đăng ký thành viên một trong 2 trang trên, bạn có thể vào blog và truy cập nguồn tài nguyên hữu ích để tìm hiểu nhiều hơn về giấy phép media, tìm nguồn cung cấp, sản xuất, đánh giá thẩm quyền.

  • 0 12

    Coverr

    Kho video Coverr không bản quyền

    Coverr là kho video không bản quyền miễn phí đáng tham khảo khác. Được sáng tạo bởi các nhà làm phim và doanh nghiệp cần những video chất lượng cho sản phẩm của họ. Hiện tại Coverr đã có hàng nghìn clip miễn phí, đã được tải hơn 5 triệu lần. Toàn bộ video đều ở chất lượng HD và có sẵn để download ở định dạng mp4.

    Không cần đăng ký, không yêu cầu thẩm quyền, chỉ cần click nút để tải ngay đoạn video miễn phí bạn muốn. Sử dụng những clip ngọt ngào trên Coverr cho các dự án video thương mại hoặc cá nhân, sao chép hoặc chỉnh sửa chúng phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải.

  • 0 13

    Splitshire

    Splitshire

    Splitshire được tạo bởi nhà thiết kế web Daniel Nanescu - người muốn cung cấp ảnh và video miễn phí cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Thực tế, những bức ảnh và video trên web đều được tạo bởi một người nên chúng độc đáo hơn nội dung từ các nguồn video không bản quyền khác.

    Những video trên Splitshire chủ yếu là cảnh quay ngoài trời tuyệt đẹp được quay bằng flycam. Bạn có thể tải chúng bằng cách click vào tên của từng video ở bên dưới. Sau đó, thoải mái dùng chúng trên tất cả các kênh mạng xã hội. Tuy nhiên, nhớ rằng bạn không thể bán hoặc dùng chúng ở các dự án có nội dung không phù hợp hay bị cấm như bạo lực, phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt đối xử.

  • 0 14

    Clipstill

    Clipstill

    Mỗi tháng, Clipstill cung cấp một số clip phim ảnh chất lượng web cho người dùng tải miễn phí. Dù số lượng hạn chế, Clipstill vẫn là nguồn tải video miễn phí không bản quyền đáng thử. Số lượng clip có sẵn chắc chắn sẽ còn tăng trong tương lai. Bạn sẽ không bao giờ biết khi nào cần một cảnh, chẳng hạn như bong bóng bay trên đường phải không?

    Nếu không muốn phải chờ đợi chỉ để tìm kiếm cảnh phù hợp, bạn cũng có thể đăng ký download file không giới hạn với một lần trả phí nhưng dùng vĩnh viễn. Mức giá ở đây là 49USD.

  • Trên đây là top địa chỉ mà bạn có thể tìm kiếm những video clip miễn phí bản quyền để phục vụ cho mục đích sử dụng cá nhân hay thương mại của mình. Tuy nhiên, bạn hãy đọc giấy phép Creative Commons và đảm bảo những người upload nội dung là "chính chủ" của những video ấy trước khi tải xuống bất cứ clip nào.

  • 173.125 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 22/02/2024
Xem thêm: YouTube Vimeo
Sắp xếp theo