Cách đánh dấu hoặc chia sẻ một phần cụ thể của video trên YouTube

Có thể đánh dấu và chia sẻ một phần video yêu thích trên YouTube không? Có. Dưới đây là cách thêm mốc thời gian vào URL, đánh dấu và chia sẻ video YouTube.

YouTube là trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hiện nay, nơi bạn có thể tìm mọi video từ nhiều lĩnh vực khác nhau như học tập, thể thao, giải trí... Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chia sẻ bất cứ video nào với người thân và bạn bè chỉ cần có tài khoản Google.

Nếu bạn đang xem một video với thời lượng dài trên YouTube, bạn có thể sử dụng tính năng gốc để đánh dấu video đang xem, để đảm bảo bạn sẽ không bao giờ lỡ vị trí video đó. Nhưng với một số mẹo và thủ thuật, bạn có thể đánh dấu nhiều vị trí hoặc chia sẻ thời gian bắt đầu và kết thúc của một video.

Đánh dấu YouTube gốc

Bạn có thể dễ dàng lưu hoặc chia sẻ một video ở một dấu thời gian cụ thể bằng cách click vào nút chia sẻ và chọn Start at. YouTube sẽ tự động lựa chọn dấu thời gian nơi bạn dừng lại. Sao chép link đó và dán vào thanh địa chỉ của bạn, tải video và đánh dấu nó. Bạn cũng có thể chia sẻ link đó cũng như bất kỳ link nào khác.

Đánh dấu YouTube gốc

Đánh dấu một phần cụ thể của một video

Trong khi YouTube cho phép bạn dễ dàng lưu hoặc chia sẻ các liên kết của một video để có thể tiếp tục xem tại chỗ bạn đã dừng thì tiện ích mở rộng của Chrome, YouTube Bookmarker cũng cung cấp cho bạn một số tùy chọn đánh dấu mạnh mẽ.

Với YouTube Bookmarker, bạn có thể tạo ra nhiều bookmark trong một video. Nếu có rất nhiều phần của một video mà bạn muốn quay lại để xem thì bạn có thể đánh dấu tất cả những chỗ đó.

Một tính năng hữu ích khác của YouTube Bookmarker là khả năng lựa chọn một phân đoạn cụ thể của một video với thời gian bắt đầu và kết thúc.

YouTube Bookmarker

YouTube Bookmarker có thể rất hữu dụng khi bạn xem một video hướng dẫn. Một số video hướng dẫn hiển thị khá nhiều chữ, bao gồm nhiều bước thực hiện phức tạp, do đó nếu bạn muốn đánh dấu từng bước riêng lẻ để có thể nắm rõ quy trình hơn thì bạn có thể sử dụng tiện ích này. Tuy nhiên, YouTube Bookmarker không có bất kỳ tính năng chia sẻ nào.

Chia sẻ một phần cụ thể của một video

YouTube Bookmarker không cung cấp tính năng chia sẻ còn tính năng đó của YouTube thì có thể dễ dàng chọn thời gian bắt đầu video nhưng không chọn được thời gian kết thúc. Nhưng nếu bạn tinh chỉnh URL thì YouTube thực sự cho phép bạn chia sẻ một phần cụ thể của một video từ đầu đến cuối.

Chẳng hạn như, nếu bạn muốn chia sẻ một video bất kỳ từ 0:15 giây đến 0:30 giây, bạn sẽ sao chép chuỗi số và ký tự từ sau watch?v= trong URL và thêm nó vào một URL nhúng mới như sau đây:

Thêm link vào URL nhúng mới

Nhưng nếu bạn muốn chia sẻ video từ 1:22 đến 2:01 thì bạn sẽ cần tính toán các dấu thời gian đó bằng giây. May mắn thay, bạn có thể làm được điều đó với Google. Tìm kiếm Unit Converter, chọn Time (Thời gian) từ menu thả xuống và nhập dấu thời gian. Với ví dụ như trên, bạn sẽ nhận được kết quả tính toán là từ 73 giây đến 120 giây (cả hai đều được làm tròn).

Và bạn có thể thêm các dấu thời gian đó vào URL của mình.

Thêm các dấu thời gian đó vào URL

Thêm một timestamp vào link YouTube trên mobile

Không có nút tự động thêm timestamp vào app YouTube trên mobile, vì thế, bạn sẽ cần tự tay làm việc này. Chạm nút Share trên video mong muốn, sau đó chọn sao chép liên kết hoặc chia sẻ nó bằng một ứng dụng. Ghi lại đoạn thời gian mà bạn muốn bắt đầu video.

Trước khi gửi tin nhắn tới ai đó, chỉ cần gắn timestamp vào URL đó.

Cách đánh dấu và chia sẻ video được gắn dấu thời gian

Sau khi gắn mốc thời gian vào URL trên YouTube, bạn có thể thoải mái gửi nó tới bạn bè. Tuy nhiên, bạn không thể lưu video gắn nhãn thời gian vào danh sách phát trên YouTube.

Mặc dù vậy, bạn có thể đánh dấu URL chứa timestamp trong trình duyệt. Hãy làm theo các bước kể trên để tạo link, rồi mở URL và đánh dấu nó. Bạn cũng có thể nhấn nút More khi tạo bookmark trong Chrome, rồi đổi trường URL trước khi lưu nó.

Chỉnh sửa bookmark đánh dấu video YouTube có nhãn thời gian

Như vậy, khi xem một video dang dở và muốn quay lại xem trong tương lai, bạn sẽ không cần phải ghi nhớ mốc thời gian và dò từng giây để tìm vị trí bạn đang dừng nữa. Với thông tin như bài viết cung cấp, bạn có thể dễ dàng đánh dấu hoặc chia sẻ nhiều phần trong một video trên YouTube.

  • 2.466 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 15/06/2021
Xem thêm: YouTube
Sắp xếp theo