18 game đáng mong đợi nhất 2018

Không chỉ đồ họa đẹp, cốt truyện hay, lối chơi của những tựa game đặc sắc dưới đây hứa hẹn mang tới một năm 2018 khó quên tới mọi game thủ.

Năm 2017 đã qua với sự ra đời của hàng loạt siêu phẩm trò chơi điện tử làm nức lòng mọi game thủ như The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Blam, Wolfenstein II: The New Colossus, Super Mario Odyssey, PlayerUnknown's Battlegrounds, Nier: Automata… Không thể phủ nhận, ngành công nghiệp game đang phát triển ngày càng tốt hơn. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 18 tựa game hứa hẹn tạo nên cơn sốt trong năm 2018 nhé.

1. Far Cry 5

Wolfenstein II đã trao chúng ta cơ hội biến Đức Quốc xã trở thành xứ sở tội phạm. Nếu bạn vẫn chưa thỏa mãn, một cơ hội khác đã tới trong dòng game bắn súng điên cuồng mới nhất của Ubisoft. Đáp ứng tình cảm và ghi nhận ý kiến phản hồi quý báu từ người hâm mộ, Far Cry bản mới nhất cuối cùng đã trình làng với diện mạo hoàn toàn mới. Far Cry 5 đẩy người chơi vào cuộc chiến bảo vệ Montana khỏi hiểm họa từ những kẻ tà giáo Ammon Bundy, Jim Jones, Father John Misty.

Game bắn súng Far Cry 5
Far Cry 5

2. God of War

Sau khi giết tất cả các vị thần và huyền thoại của Hy Lạp, chỉ còn thiếu Narcissus, Kratos tiếp tục tiến về phía trước. Chuyển sang thế giới của quái vật Bắc Âu, người hâm mộ thể loại này đang rất mong chờ những màn vặn, xoáy lặp lại ở cỗ máy giết người Kratos chống lại những kẻ như Loki và Odin. Stanta Monica Studios dường như đã lên nhiều kế hoạch khác nhau, tiết lộ Kratos không còn nung nấu ý định trả thù mà lại nhận nuôi một đứa trẻ. Giờ Kratos và đứa con nuôi sẽ đi tới những vùng đất phủ băng tuyết. Ở thời điểm hiện tại, vai trò của đứa con nuôi vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, nhà phát hành đã úp mở về một kịch bản đầy bất ngờ. Nhiều khả năng, nhân vật mới này chính là chìa khóa gỡ bỏ mọi nút thắt trong câu chuyện.

God of War
God of War

3. Donut County

Game phiêu lưu đã được mong đợi từ lâu đến từ Arkane Kid và Benque Esposito, Donut County không còn để bạn nhập vai một chiếc bánh rán với nhiều lỗ hổng bên trong nữa. Giờ bạn là Katamari Damacy “ngược”, một cái lỗ trên mặt đất, có khả năng hút tất cả các sinh vật và đồ lặt vặt trên thế giới, giải những câu đố để mở rộng miệng hố ngày một to hơn. Game có cốt truyện khá dị và hài hước, hứa hẹn mang tới tiếng cười xả stress cực đã tới mọi người.

Donut County
Donut County

4. Wattam

Nhắc tới Katamari Damacy, chắc chắn bạn sẽ nhớ ngay tới nhà lập trình Keita Takahashi nổi tiếng. Anh đã quay trở lại dự án thương mại được phát triển trong vòng 10 năm. Wattam là game giải đố về tình bạn. Nó gợi ý những cách tốt nhất để có được tình bạn bền vững. Trong thế giới mộng mơ đầy màu sắc mới của Takahashi, người chơi nhập vai như một thị trưởng đang cố gắng xây dựng lại cộng đồng của các hình khối, cây trái, miệng khổng lồ và những kẻ khờ khạo bằng cách xếp chồng chúng lên nhau. Nó giống như Emoji Movie nhưng đảm bảo mang tới nhiều niềm vui thú vị hơn thuê hay đến rạp xem phim rất nhiều.

Wattam
Wattam

5. System Shock

Năm 1994, Warren Spector đã thay đổi game PC bằng cách kết hợp hai thể loại bắn súng bạo lực và nhập vai chân thực vào một game kinh dị phong cách cyberpunk. Thật đáng buồn khi nghĩ rằng người chơi thích hậu duệ của System Shock như BioShock và Deus Ex sẽ không bao giờ trải nghiệm bản gốc. Với may mắn của Spector, Night Dive Studio và một số thành viên trong đội ngũ phát triển Fallout: New Vegas đã làm lại bản gốc bằng công nghệ Unreal Engine, đem lại cảm giác chân thực nhất tới người chơi. Nếu bạn yếu tim, sợ máu me thì không nên tham gia trò chơi này. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm game kinh dị thực sự thì System Shock rất đáng thêm vào danh sách game phải chơi 2018.

System Shock
System Shock

6. UFO 50

Bạn muốn sở hữu bao nhiều trò chơi điện tử? Bạn muốn có 2 video game không? 10? 20? 100? Không, 100 quá nhiều. 50 là hợp lý. Drek Yu, nhà sáng tạo một trong những tựa game tuyệt nhất mọi thời đại (Spelunky) đang tập hợp những tên tuổi hay nhất vào một tựa game độc đáo mang tên UFO 50. Con số 50 là số lượng trò chơi nằm trong tuyển tập game retro do một công ty lâu đời đã bị lãng quên phát triển. Chúng không phải minigame như WarioWar.

UFO 50
UFO 50

7. Kentucky Route Zero: TV Edition

Kentucky Route Zero: TV Edition là tựa game phiêu lưu nhiều phần bao gồm tất cả các tập đã phát hành trước đó. Kentucky Route Zero: TV Edition là một câu chuyện mang đậm phong cách Gothic, li kỳ, bí ẩn và hấp dẫn.

Kentucky Route Zero: TV Edition
Kentucky Route Zero: TV Edition

8. Code Vein

Tin vui dành cho người hâm mộ Dark Souls III khi Bandai Namco quyết định ra mắt một tựa game mới mang dậm chất Souls trong năm 2018, mang tên Code Vein. Game hứa hẹn mang tới những màn chiến đấu chống lại bóng tối, thế lực hắc ám đầy máu lửa trên nền đồ họa đẹp mắt, sử dụng “quái vật đồ họa” Unreal Engine.

Code Vein
Code Vein

9. Kingdom Hearts III

Không có gì bàn cãi về sự có mặt của Kingdom Hearts III trong danh sách này. Thực tế, Square Enix đã để người hâm mộ phải đợi dài cổ khi liên tục hoãn ra mắt Kingdom Hearts III. Đây là tựa game nhập vai độc đáo, sản phẩm kết hợp giữa Square Enix và Disney Interactive. Phần 3 sẽ có nhiều cấp độ mới dựa trên hai siêu phẩm Big Hero 6 và Toy Story.

Kingdom Hearts III
Kingdom Hearts III

10. Celeste

Đây là tựa game phiêu lưu leo núi một người chơi hấp dẫn. Dù sở hữu đồ họa cổ điển, thế nhưng, hàng loạt cạm bẫy điên cuồng, gameplay nhịp độ nhanh thú vị sẽ khiến bạn phải tự đắm mình trong đó suốt hàng tiếng đồng hồ.

game Celeste
Celeste

11. Left Alive

Left Alive là thành quả của một đội lập trình game toàn những tên tuổi danh tiếng như biên kịch game Metal Gear - Yoji Shinkawa, đạo diễn series game Armored Core - Toshifumi Nabeshima, nhà thiết kế Ghost in the Shell: Arise - Takayuki Yanase… Đây là tựa game bắn súng sinh tồn trong thế giới mở rộng lớn lấy bối cảnh tại thành phố Novo Slave năm 2127.

Left Alive
Left Alive

12. 13 Sentinels: Aegis Rim

Nếu bạn là tín đồ của thể loại game anime thì chắc chắn khó lòng bỏ lỡ 13 Sentinels: Aegis Rim. Đội ngũ sáng tạo các tựa game giả tưởng 2D hấp dẫn như Dragon’s Crown và Odin Sphere đang chuyển sự chú ý của họ sang lĩnh vực khoa học viễn tưởng, một câu chuyện học đường và các vấn đề của họ trong cuộc chiến tranh chống lại người máy khổng lồ.

13 Sentinels: Aegis Rim
13 Sentinels: Aegis Rim

13. Vampyr

Lấy bối cảnh ở London trong đại dịch cúm Spanish Flu năm 1918, người chơi nhập vai một bác sĩ ma cà rồng đang cố gắng cứu người, đồng thời, giết những kẻ khát máu nguy hiểm. Game sở hữu đồ họa tuyệt đẹp, hiệu ứng âm thanh xuất sắc cùng gameplay hành động kịch tính, hứa hẹn mang tới trải nghiệm game ma cà rồng khó quên chưa từng thấy.

Vampyr
Vampyr

14. Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 mở ra một thế giới miền Tây hoang dã rộng lớn, nơi mà các game thủ được tự do đi lại, khám phá, giao lưu, kết bạn như ý thích. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác làm cao bồi miền Viễn Tây thì đừng do dự trải chơi Red Dead Redemption 2 ngay khi nó ra mắt nhé.

Red Dead Redemption 2
Red Dead Redemption 2

15. Memory of a Broken Dimension

Memory of a Broken Dimension dẫn người chơi đi khám phá cảnh quay bị hỏng bị rò rỉ từ một nguồn bí mật. Đây là tựa game giải đố thử tài tinh mắt cùng tư duy logic độc đáo.

Memory of a Broken Dimension
Memory of a Broken Dimension

16. Dreams

Trong Dreams, người chơi có thể tạo toàn bộ thế giới để khám phá cùng các nhân vật có tạo hình giống như con rối. Với đồ họa hoạt hình dạng đất sét, lối chơi phiêu lưu hấp dẫn, game rất có thể tạo nên cơn sốt như “đàn anh” LittleBigPlanet.

Dreams
Dreams

17. Ooblets

Đến với Ooblets, người chơi được giao nhiệm vụ phát triển các chiến binh quái vật tạo nên từ trong lòng đất, nuôi dưỡng chúng trong thế giới tươi sáng, đầy màu sắc này. Có thể nói, Ooblets là tựa game mô phỏng trang trại độc, lạ chưa từng thấy, chắc chắn sẽ đem tới bạn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ooblets
Ooblets

18. Baba is You

Đúng như tên gọi, người chơi sẽ hóa thân thành Baba. Nhiệm vụ cần phải hoàn thành là mở khóa các cánh cửa và giành lấy lá cờ. Tuy nhiên, điều kiện hoàn thành trò chơi dựa trên các từ xuất hiện trên màn hình.

Baba is You
Baba is You

  • 342 lượt xem
Cập nhật: 04/01/2018
Sắp xếp theo