Top ứng dụng di động không thể thiếu khi đi du lịch

Bên cạnh hành lý và đồ dùng cá nhân cho 1 chuyến du lịch thì có rất nhiều vấn đề liên quan bạn cần phải chuẩn bị như đặt phòng, đặt vé máy bay, vé tham quan, bản đồ, vv. Hiện nay các ứng dụng du lịch dành cho mobile hoàn toàn có thể giúp bạn các công việc này rất chính xác và hoàn hảo.

Trên mạng có rất nhiều các đề xuất liên quan đến các ứng dụng du lịch, tuy nhiên nó chưa thực sự thích hợp với nhu cầu của người dùng, với trải nghiệm của bản thân những ứng dụng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có 1 trải nghiệm thực sự tuyệt vời cho chuyến đi của mình. Với những người du lịch theo tour thì việc lên kế hoạch du lịch sẽ không có nhiều để chuẩn bị. Tuy nhiên bạn đang có dự định cho 1 chuyến du lịch tự túc, du lịch bụi thì có rất vô số vấn đề cần chuẩn bị, cùng đó còn rất nhiều phát sinh xảy ra trong chuyến đi. Chính vì vậy để chắc chắn có 1 chuyến đi vui vẻ, thành công bạn nên chuẩn bị thật cẩn thận để tránh những rủi ro đáng tiếc trong chuyến du lịch của mình với những ứng dụng dưới đây.

Traveloka

Tìm khách sạn và chuyến bay trong cùng một ứng dụngTraveloka Book Flight & Hotel

Traveloka là ứng dụng đặt phòng, đặt vé máy bay giá rẻ, vé tham quan, land tour, vv vô cùng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Tuy là ứng dụng sinh sau đẻ muộn nhưng Traveloka đang dần trở nên lớn mạnh ở thị trường Đông Nam Á. Với Traveloka bạn có thể đặt khách sạn, đặt vé máy bay với giá cực kỳ ưu đãi, cùng đó Traveloka liên tục đưa ra các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá hàng ngày. Bên cạnh đó sau mỗi chuyến đi bạn có thể tích điểm và sử dụng các dịch vụ liên kết với nhà hàng ăn uống, trà sữa, cửa hàng làm đẹp, vv vô cùng tuyệt vời. Dĩ nhiên đây sẽ là đề xuất đầu tiên cho các bạn khi đi du lịch trong nước cùng 1 số nước Đông Nam Á.

Booking

Booking.com for AndroidBooking.com for Android

Booking là ứng dụng đặt phòng đã quá nổi tiếng với cộng đồng du lịch bụi trên toàn thế giới. Không phải là ứng dụng đặt khách sạn có mặt đầu tiên trên thị trường nhưng Booking đã nhanh chóng vượt mặt Agoda để trở thành cái tên được mọi người nói đến đầu tiên trong lĩnh vực này với khách sạn trên khắp thế giới với mức giá cực kỳ đa dạng. Booking cho phép người dùng đặt phòng và thanh toán sau tại khách sạn, thậm chí bạn có thể hủy phòng miễn phí mà không gặp bất cứ rắc rối nào và tính năng chia sẻ với bạn bè để nhận ưu đãi hoàn tiền cũng vô cùng hấp dẫn.

Agoda

Agoda cho Android

Dĩ nhiên nói đến ứng dụng đặt khách sạn chúng ta không thể bỏ qua cái tên đi đầu trong lĩnh vực này. Agoda có mặt trước cả Booking, tuy nhiên do chế độ thanh toán cứng nhắc cùng mức giá hiển thị chưa bao gồm thuế đã khiến nó không thực sự hấp dẫn đối với người xem. Việc thanh toán ngay khi đặt của Agoda sẽ giúp bạn có được phòng đặt hoàn hảo, chắc chắn nhất. Rất ít khi có tình trạng không may xảy ra như bị khách sạn chuyển đến 1 khách sạn tương tự khi hết phòng. Chính vì vậy Agoda vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho những người có 1 kế hoạch chắc chắn, cụ thể.

Google Maps

Giao diện chính của Google MapsTìm điểm đến

1 chuyến du lịch bụi sẽ trở nên hoàn hảo hơn nữa nếu bạn có 1 ứng dụng bản đồ và ứng dụng bạn tuyệt đối không thể không có trong điện thoại của mình chính là Google Maps. Google Maps sẽ giúp bạn đi đến mọi địa điểm, thậm chí nó có cả bản đồ offline ở những điểm bạn đến, chính vì vậy dù không có 3G chúng ta vẫn có thể tìm kiếm đường đi 1 cách hoàn hảo. Việc xác định hướng đi, chỉ dẫn từng bước đi của Google rất chính xác, ở các thành phố lớn dường như không hề có sai sót nào.

Tuy nhiên nếu bạn đến 1 số quốc gia như Trung Quốc hay các nước thuộc Châu Phi hay Trung Đông việc sử dụng Google không quá hiệu quả. Nhưng thay vào đó Maps.me, Here WeGo lại rất tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn.

Google Translate

Giao diện chính của Google DịchChuyển đổi ngôn ngữ

Nếu bạn có kế hoạch du lịch nước ngoài, quốc gia đó không sử dụng ngôn ngữ mà bạn biết việc đó trở nên không còn quá đáng ngại khi bạn có sự đồng hành của Google Translate. Google Translate hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới hiện nay. Nó có thể dịch văn bản, dịch hình ảnh, dịch hội thoại thậm chí là đọc thông qua "chị Google". Google Translate cũng có thể sử dụng ngoại tuyến nếu bạn tải gói dữ liệu đó về máy rất dễ dàng. Chắc chắn rào cản ngôn ngữ sẽ không phải là thách thức cho 1 chuyến du lịch nước ngoài khi đã có Google Translate.

TripAdvisor

Cẩm nang du lịch miễn phíBản đồ chỉ dẫn chi tiết

TripAdvisor là ứng dụng du lịch tổng hợp bao gồm đặt phòng, land tour và đánh giá chất lượng du lịch lớn nhất trên toàn thế giới. Cộng đồng du lịch coi TripAdvisor như là cuốn cẩm nang không thể thiếu của mình với hàng triệu đánh giá chất lượng, chính xác từng địa điểm, nhà hàng. Nếu bạn băn khoăn không biết nên đặt phòng trên Traveloka, Booking hay Agoda thì TripAdvisor sẽ giúp bạn lựa chọn ra đâu mới là ứng dụng thích hợp cho 1 khách sạn cụ thể, bạn có thể xem được mức ra rẻ nhất trong các ứng dụng trên.

Google Trip

Cẩm nang du lịch Google TripsGoogle Trips đề xuất địa điểm và hoạt động

Việc lập kế hoạch cho 1 chuyến đi cũng sẽ quyết định rất lớn đến thành công của chuyến đi đó. Bạn chỉ cần nhập địa điểm đến, vé may bay, khách sạn, địa điểm muốn đi và Google Trip sẽ giải quyết các vấn đề còn lại. Ứng dụng sẽ lên lịch cụ thể cho từng ngày 1 cách vô cùng hợp lý, đồng thời nếu bạn đi 1 nhóm đông Google Trip cũng sẽ giúp bạn chia sẻ kế hoạch đó cho các thành viên còn lại cùng nắm rõ. Chắc chắn Google Trip chính là đề xuất hàng đầu trong việc lên kế hoạch du lịch.

SkyScanner

Luôn luôn có được ưu đãi tốt nhất với tính năng Price Alerts Tìm kiếm và so sánh hàng nghìn ưu đãi khách sạn

SkyScanner là ứng dụng đặt vé máy bay hàng đầu thế giới, ứng dụng SkyScanner sẽ giúp bạn tìm ra chuyến bay có giá rẻ nhất cho 1 hành trình cụ thể. Ngoài ra nếu chưa có 1 kế hoạch nào, hãy nhập điểm đi còn điểm đến SkyScanner cũng sẽ lựa chọn cho bạn với giá thành tốt nhất. Các chuyến bay nối, nhiều chặng cũng sẽ được đề xuất để bạn tìm ra hành trình có giá tiền tối ưu, ngắn nhất, tiện lợi nhất trong vấn đề nhập cảnh có liên quan đến Visa du lịch. Dĩ nhiêu nếu đã có 1 kế hoạch cụ thể việc tìm đến các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airline, Vietjet vẫn là lựa chọn tuyệt vời hơn để giải quyết các phát sinh.

Airbnb

Airbnb for AndroidAirbnb for Android

Những năm gần đây các căn hộ du lịch đang dần được mọi người biết đến và sử dụng rất nhiều. Airbnb sẽ giúp mọi người kết nối với nhau tạo nên 1 cộng đồng nhà ở du lịch uy tín dù nó chưa được công nhận ở 1 số quốc gia châu Á. Nếu bạn đi du lịch gia đình, du lịch theo nhóm thì Airbnb chính là giải pháp rất thích hợp, chúng ta sẽ được sở hữu toàn bộ căn nhà với phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn để tự nấu nướng. Đặc biệt Airbnb sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí nhà ở, có những căn hộ trên Airbnb không hề thua kém khách sạn 5 sao với trải nghiệm cực kỳ hoàn hảo.

Klook

Giao diện chính Klook Activities & AttractionsỨng dụng du lịch

Hiện nay với các chuyến du lịch, chúng ta không cần phải đến tận địa điểm để mua vé tham qua, vé thắng cảnh, vé vào khu vui chơi, Sim 3G - 4G, thiết bị phát Wifi, vé xe, vé tàu địa phương nữa mà Klook sẽ giúp bạn đặt trước. Tuy nhiên Klook không chỉ tuyệt vời như vậy, bên cạnh việc tránh phải xếp hàng mua vé đông đúc bạn còn được mua với giá phải chăng rẻ hơn mua trực tiếp từ 20% đến 30%.

Grab

Grab-GoogleMapsGrab-GoogleMaps

Ứng dụng đặt xe Grab rất phổ biến tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Nếu bạn có nhu cầu di chuyển bằng xe ô tô chắc hẳn Grab là lựa chọn rất thích hợp. Khi đăng ký mới không có có các ưu đãi giảm giá mà chúng ta còn tránh được việc lừa bịp của những người lái taxi địa phương. Địa điểm đến cụ thể sẽ được tính toán mới mức giá thích hợp giúp bạn không phải lo lắng người lái xe đi lòng vòng như trước đây.

Uber

Uber for iOSUber for iOS

Nếu như Grab phổ biến ở Đông Nam Á thì khi đến Châu Âu, Châu Mỹ và 1 số nước phát triển khác Uber lại đáng chiếm thế thượng phong. Tại các quốc gia này Uber rất đông người sử dụng, bạn có thể dễ dàng gọi Uber ở bất cứ địa điểm du lịch nào với những chiếc xe hơi sang trọng.

Hotspot Shield VPN

Truy cập web bị chặn với Hotspot Shield VPNHotspot Shield VPN hỗ trợ nhiều quốc gia

Thật thiếu sót nếu không có 1 ứng dụng thiết lập IP ảo bởi 1 số nước sẽ chặn 1 số ứng dụng nào đó khiến bạn không thể kết nối, làm việc khi đi du lịch. 1 ứng dụng VPN sẽ giúp chuyến đi hoàn hảo hơn rất nhiều đó.

Trên đây là những ứng dụng mà chúng tôi đánh giá là tốt nhất, thích hợp nhất với những người yêu thích du lịch tại Việt Nam. Hi vọng rằng với các ứng dụng du lịch này bạn sẽ có 1 chuyến du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời.

  • 196 lượt xem
Cập nhật: 07/06/2019
Sắp xếp theo