TOP dịch vụ lưu trữ đám mây thay thế tốt nhất cho Google Drive

Ứng dụng thay thế Google Drive khá đa dạng trên Internet. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất với bạn? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Tải Google Drive cho iOS

Tải Google Drive cho Android

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng vì Google chỉ khai tử ứng dụng chứ không phải cả dịch vụ. Dịch vụ Google Drive vẫn tiếp tục như trước đây và ứng dụng dành cho smartphone và máy tính bảng không hề bị ảnh hưởng gì. Điều duy nhất thay đổi ở đây là phiên bản cho máy tính của Google Drive sẽ được thay thế với một ứng dụng mới là Backup and Sync. Nhưng nếu bạn tìm kiếm một ứng dụng thay thế khác cho Google Drive cho máy tính thì hãy thử trải nghiệm TOP dịch vụ được đánh giá là sự lựa chọn tốt nhất sau đây.

TOP ứng dụng thay thế Google Drive

  • 0 1

    Dropbox

    Nếu bạn tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ đám mây chính với những tính năng mà tương tự hoặc thậm chí hơn những gì Google Drive cung cấp thì Dropbox là lựa chọn tốt nhất của bạn. Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, Dropbox duy trì là một trong những dịch vụ đám mây được sử dụng nhiều nhất trên thị trường. Tại sao? Tính năng đồng bộ hóa của Dropbox là độc nhất vô nhị. Nó hỗ trợ tất cả mọi nền tảng bao gồm Android, iOS, macOS, Windows và Linux.

    Dropbox

    Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn sẽ có một thư mục dành riêng trên thiết bị của mình và mọi thứ bạn đưa vào đó sẽ được tải lên máy chủ của dịch vụ. Mặc dù các nhà cung cấp lưu trữ đám mây khác đã kết hợp tính năng này, nhưng Dropbox vẫn dẫn đầu với các thuật toán chuyển tệp cấp độ khối.

  • 0 2

    Tresorit

    Tresorit là một dịch vụ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ mã hoá cấp quân sự cho bộ lưu trữ đám mây của bạn, điều mà Google Drive và Dropbox không có. Dịch vụ cực kỳ bảo mật. Công ty đã treo phần thưởng 50000 USD cho ai có thể phá vỡ sự bảo mật của họ. Bạn hãy nghĩ về loại bảo mật mà bạn muốn giữ dữ liệu của mình trên đám mây. Nếu bạn giữ dữ liệu nhạy cảm thì Tresorit sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

    Tresorit

    Tresorit cung cấp mã hóa đầu cuối với công nghệ chia sẻ khóa mã hóa. Tức là các file của bạn được mã hóa ngay sau khi quá trình upload bắt đầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn mất tính năng chia sẻ yêu thích trên các dịch vụ đám mây. Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một file với ai đó, một khóa bí mật được tạo ra và đưa cho người sẽ truy cập vào file của bạn. Điều này đảm bảo rằng file đó không bị truy cập bởi những người không được cho phép.

  • 0 3

    pCloud

    pCloud

    pCloud là một dịch vụ không phổ biến trước đây nhưng dần dần được công nhận. Bởi vì họ cung cấp dịch vụ xuất sắc với các gói linh hoạt mà bất kỳ ai có thể chọn và sử dụng. Không giống như các dịch vụ đám mây khác cung cấp bạn một thư mục chuyên dụng, pCloud có thể đồng bộ hóa bất cứ thứ gì và mọi thứ xuất hiện trong máy tính của bạn. Điều này có nghĩa là pCloud không chiếm không gian vật lý trong ổ đĩa của bạn và cũng đảm bảo rằng tất cả các file của bạn ở trong những nơi được chỉ định của chúng.

  • 0 4

    OneDrive

    Trong số các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây, OneDrive là một trong những đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Google Drive và Dropbox nhất. Mặc dù đây là sản phẩm của Microsoft nhưng dịch vụ không giới hạn ở người dùng Windows mà có ứng dụng cho cả hệ sinh thái Android và Apple (iOS và Mac). Nó có thể là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất của Google Drive vì sự tương tự về chức năng, có hỗ trợ ứng dụng cho nhiều nền tảng và đồng bộ hóa nhanh và tức thì. Tuy nhiên, có lẽ lợi thế lớn nhất của việc sử dụng OneDrive là khi bạn chọn trở thành thành viên trả phí, bạn sẽ có quyền truy cập vào bộ Office đầy đủ mà không mất thêm chi phí.

    OneDrive

    Ngoài Office 365, bạn cũng có thể truy cập vào OneNote, một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên thị trường. Điều này có nghĩa là với OneDrive, bạn sẽ có được rất nhiều đồ free mà không tốn quá nhiều tiền.

  • 0 5

    Sync.com

    Sync.com không phải là một nền tảng web mà nó có ứng dụng cho các nền tảng chính, bao gồm Windows, macOS, Android và iOS. Sync.com là lựa chọn tốt nhất cho những người tìm kiếm một dịch vụ mà cân bằng giữa bảo mật của Tresorit và khả năng sử dụng của Google Drive. Cũng giống như Tresorit, nó mã hóa tất cả file của bạn. Sync.com cũng rất dễ dàng để điều hướng vì nó theo cùng giao diện người dùng được sử dụng bởi các dịch vụ nổi tiếng như Dropbox hoặc Google Drive.

    Sync.com

    Cũng giống như Google Drive, bạn cũng có thể quyết định mức độ truy cập mà bạn muốn cho phép người bạn chia sẻ file với (chỉ xem, xem và chỉnh sửa,…). Ngoài ra, dịch vụ cung cấp khả năng đồng bộ hóa nhanh chóng. Nó cũng cho phép bạn phân bổ băng thông cho tốc độ tải lên.

  • 0 6

    Box

    Box là một trong những dịch vụ đám mây hướng tới doanh nghiệp hơn là người dùng cá nhân. Nếu bạn là người dùng doanh nghiệp, bạn không chỉ lưu trữ dữ liệu trên đám mây mà còn cho phép đồng nghiệp hợp tác dễ dàng hơn. Box cung cấp một trong những công cụ cộng tác tốt nhất trên thị trường. Nó đạt được điều đó bằng cách tích hợp với ứng dụng từ bên thứ ba.

    Box

    Nhóm của bạn không chỉ có thể cùng làm việc trên một tài liệu mà còn trong thời gian thực. Nó cũng hỗ trợ chat, cho phép bạn trò chuyện với những người đang cộng tác cùng trên tài liệu đó.

  • 0 7

    Mega

    Nếu bạn là người đang tìm kiếm một dịch vụ đám mây mà không phải trả tiền để sử dụng nó thì Mega có thể là lựa chọn duy nhất cho bạn. Tất nhiên, với một kế hoạch miễn phí bạn sẽ nhận được bộ nhớ hạn chế, nhưng không giống như những lựa chọn khác hạn chế người dùng miễn phí tối đa 20GB dung lượng thì Mega tăng gấp đôi và cung cấp cho bạn một kho lưu trữ miễn phí lên tới 50GB.

    Mega

    Mega cũng hỗ trợ mã hóa đầu cuối cho các file của bạn cùng với công cụ cộng tác dễ dàng. Tuy không thể so sánh với Tresorit hay Box nhưng bạn vẫn có nhiều tính năng thiết thực mà miễn phí.

  • 0 8

    SpiderOak One

    SpiderOak One

    SpidetOak One là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây khác tập trung vào bảo mật như Tresorit. Nó có mọi tính năng bảo mật mà người dùng mong đợi từ một nền tảng đám mây bảo mật, bao gồm mã hóa đầu cuối và xác thực Zero-knowledge. SpiderOak cũng cung cấp cho người dùng sự kiểm soát chi tiết hơn về các dịch vụ của nó. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là SpiderOak khó sử dụng hơn Google Drive hoặc Dropbox. Ngoài ra, SpiderOak cung cấp nhiều giải pháp hướng tới doanh nghiệp và do đó người dùng cá nhân có thể gặp bất lợi ở đây.

  • 0 9

    Backblaze

    Backblaze

    Một số người sử dụng dịch vụ đám mây cho mục đích sao lưu hơn là lưu trữ file để truy cập và chia sẻ dễ dàng. Những người dùng đó yêu cầu một dịch vụ cung cấp bộ nhớ lưu trữ không giới hạn, không hạn chế về kích thước file của nội dung được upload. Backblaze cung cấp cả hai tính năng này cho người dùng ở mức giá rất thấp. Tất cả các tập tin trên hệ thống của bạn được sao lưu tự động mà không cần phải làm bất cứ điều gì. Người dùng cũng có thể hạn chế các tệp tin được tải lên đám mây.

    Nếu bạn có một file nhạy cảm thì bạn có thể chọn không upload nó lên đám mây. Sau khi bạn thiết lập dịch vụ, mọi thứ đều diễn ra tự động mà bạn không phải làm gì cả. Vấn đề duy nhất với dịch vụ này sẽ xảy ra khi bạn muốn khôi phục lại dữ liệu của mình sẽ mất rất nhiều thời gian để tải xuống tất cả.

  • 0 10

    Jottacloud

    Jottacloud

    Nếu bạn muốn có dung lượng lưu trữ không giới hạn với giá thấp nhưng không dùng để sao lưu mà sử dụng nó như dịch vụ lưu trữ đám mây thông thường thì Jottacloud là một lựa chọn tốt. Phiên bản miễn phí của nó cho bạn 5 GB dung lượng miễn phí trong khi bản trả phí cung cấp cho bạn dung lượng không giới hạn. Dịch vụ cũng có nhiều tính năng khác như sao lưu và đồng bộ tất cả ảnh của bạn. Bên cạnh đó, là một công ty của Na Uy, dịch vụ cũng tập trung chủ yếu vào sự riêng tư.

  • 0 11

    Canto DAM

    Dịch vụ lưu trữ đám mây Canto DAM

    Phần mềm quản lý tài nguyên số này là lựa chọn thay thế Google Drive tốt nhất cho doanh nghiệp. Nó đáp ứng mọi nhu cầu của các công ty cần một dịch vụ lưu trữ đám mây mở rộng. Canto DAM có độ bảo mật cao và cấp quyền quản lý người dùng toàn diện cho các quản trị viên. Nó cũng giúp đội hoàn thành dự án đúng hạn, quản lý thoải mái tập trung vào các nhiệm vụ cần thiết.

    Ưu điểm tuyệt vời khác của Canto DAM là hiện đại hóa quản lý lưu trữ dữ liệu. Tính năng hữu ích này đảm bảo toàn bộ nội dung upload đều có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập. Nó cũng dùng metadata để cho phép người dùng tìm chính xác dữ liệu và file mong muốn.

    Tất cả ưu điểm trên là lí do Canto DAM được đánh giá là lựa chọn thay thế lý tưởng cho Google Drive, nhất là với những công ty cần hệ thống quản lý toàn diện.

  • 0 12

    NordLocker

    Ứ ng dụng thay thế Google Drive NordLocker

    NordLocker dùng công nghệ mã hóa tiên tiến để bảo mật file bạn lưu trên máy tính hoặc đám mây. NordLocker sẽ bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi bị hack, đánh cắp và truy cập bất hợp pháp.

    Giống như các sản phẩm khác của NordSec, NordLocker rất dễ sử dụng với mọi đối tượng. Bạn chỉ cần kéo & thả nó. Thế là xong, file của bạn sẽ được mã hóa ngay lập tức. Bạn có thể đồng bộ file trên máy tính bất kỳ và có toàn quyền kiểm soát người truy cập nó. Để bảo vệ tập tin an toàn, NordLocker không chia sẻ file có mã hóa. Bạn chỉ cần gửi link dẫn tới file đó cho người bạn muốn chia sẻ. Tất nhiên, bạn có thể hủy quyền truy cập của họ bất kỳ lúc nào.

    NordLocker dùng thuật toán và mật mã tiên tiến nhất: Argon2, AES256, ECC (với XChaCha20, EdDSA & Poly1305) và nhiều hơn thế nữa. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn ứng dụng thay thế Google Drive này để lưu trữ dữ liệu.

  • 0 13

    IDrive

    IDrive không chỉ là một dịch vụ điện toán đám mây chất lượng mà còn là ứng dụng thay thế Google Drive đáng tin cậy. Nó cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết và cực dễ sử dụng.

    IDrive thay cho Google Drive

    Ưu điểm của IDrive

    • Dễ thiết lập
    • Không giới hạn thiết bị trên mỗi tài khoản
    • Backup bản sao đĩa
    • Upload hàng loạt và khôi phục qua email
    • Tốc độ tải nhanh
    • App mobile hoạt động tuyệt vời

    Nhược điểm

    • Chỉ có các lựa chọn chia sẻ cơ bản
    • Lưu trữ không giới hạn
    • Tốc độ tải file chậm trong thư mục được đồng bộ

    Nếu đang kiếm tìm một dịch vụ backup online mà cần phải cân nhắc giá cả, tính năng, hiệu quả và dễ dùng thì đừng bỏ qua IDrive. Phần mềm này được đánh giá cao trên thị trường về tính năng ưu việt nhưng được bán với mức giá hợp lý.

    Tuy nhiên, ứng dụng có một nhược điểm lớn, đó là thiếu sự mạnh mẽ trong tính năng chia sẻ file.

    Để dùng IDrive, đầu tiên, bạn cần tạo tài khoản, chọn dùng mã hóa riêng tư hoặc mặc định do IDrive quản lý. Sau đó, bạn có thể đăng nhập và trải nghiệm IDrive ngay.

  • Trên đây là danh sách những dịch vụ lưu trữ đám mây mà bạn có thể sử dụng để thay thế cho phiên bản máy tính bị khải tử của Google Drive. Mỗi dịch vụ có sự khác nhau nhẹ và chắc chắn tất cả đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

  • 6.405 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 09/02/2022
Sắp xếp theo