Cách tải file trên Google Drive không bị nén

Người dùng máy tính có thể tải nhiều file Google Drive cùng lúc, nhưng để tăng tốc độ và giảm thời gian download mà dịch vụ lưu trữ trực tuyến này sẽ nén file lại dưới dạng file nén. Nếu bạn không thích điều này, có thể dùng Cloud Drive Multiple Downloader để tải dữ liệu trên Google Drive không bị nén.

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến tốt và phổ biến nhất hiện nay. Việc sử dụng Google Drive cũng là lựa chọn hoàn hảo thay thế cho các USB hay phương tiện lưu trữ theo phương pháp truyền thống (ổ cứng, máy tính, laptop...) vốn không còn đủ an toàn và sự tiện dụng.

Download dữ liệu Google Drive không bị nén

Google Drive

Google Drive cho iOS

Google Drive cho Android

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ của Cloud Drive Multiple Downloader, sau đó nhấn chuột trái vào Select files, folders from Google Drive.

Trang chủ của dịch vụ hỗ trợ download file trên Google Drive

Bước 2: Cửa sổ mới xuất hiện, chọn tiếp vào Login & Authorize và tiến hành đăng nhập tài khoản Google Drive nếu cần.

Login tài khoản

Nếu trước đó các bạn đã đăng nhập tài khoản thì sẽ có một cửa sổ Windows hiện ra để chọn tài khoản cần sử dụng.

Chọn tài khoản Drive

Bước 3: Kéo xuống dưới và click vào Allow để đồng ý cho Cloud Drive Multiple Downloader truy cập vào dữ liệu của tài khoản.

Cho phép truy cập tài khoản

Bước 4: Cửa sổ Google Drive xuất hiện, các bạn những dữ liệu mình cần tải xuống rồi nhấp chuột trái vào Select.

Lựa chọn file cần download

Bước 5: Toàn bộ các file được chọn sẽ có trong khung hiển thị như dưới đây, chọn Download All để tải toàn bộ dữ liệu này.

Chọn Download All

Các bạn cũng có thể sử dụng thêm các tùy chọn như:

  • Remove: Xóa dữ liệu được chọn
  • Clear: Xóa toàn bộ dữ liệu đang thực hiện
  • Options: Bổ sung thêm tùy chọn

Chúng ta có thể nhấn chuột trái vào từng mục Down tương ứng với dữ liệu để tải về máy tính.

Down từng file

Cuối cùng là chọn vị trí lưu trên máy rồi Save lại.

Save về máy tính

Đây là một trong những mẹo sử dụng Google Drive khá hay và tiện ích mà chúng ta có thể sử dụng với các dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, đặc biệt là khi máy tính không có sẵn phần mềm nén và giải nén dữ liệu.

  • 17.188 lượt xem
Cập nhật: 05/12/2019
Xem thêm: Google Drive GG Drive
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • luyện minh thủy
    luyện minh thủy ban đầu , khi mình tải 1 file nén trên drive về, luôn có 1 thông báo bật lên với nội dung là: "nếu bạn rời trang này thì mọi thay đổi của bạn sẽ không đc lưu". bấm "rời trang" thì file sẽ tải về, chỉ 1 tab mở lên thôi. sau thấy cái thông báo đó hiện lên phiền quá, mình bấm tắt đi (không hỏi lại lần sau). vậy là bây giờ, mỗi lần mình tải 1 file nén xuống, trong file nén có bao nhiêu folder con thì sẽ có bấy nhiêu cái tab hiện lên để tải xuống nhưng tên file tải xuống chỉ là file chung của các folder trong. VD: file nén A. có folder 1, 2, 3, 4, 5, 6. thì sẽ có 6 tabs hiện lên hỏi vị trí lưu ở đâu với tên A, A(1), A(2),...vô cùng khó chịu. Mình cài đặt hỏi vị trí lưu trước khi download nên tab hiện lên rất nhiều. nếu không lưu về thì folder trong file zip sẽ thiếu. Còn lưu hết thì rất nhiều folder con sẽ tách ra. Mình phải làm sao để khôi phục lại như cũ nhỉ? hic
    Thích Phản hồi 29/09/20