4 mẹo sử dụng video trên Google Slides

Google Slides là một trong những công cụ hiệu quả và tiện dụng nhất để người dùng máy tính tạo ra những bài thuyết trình trên máy tính. Một trong những thủ thuật mà chúng ta hay sử dụng đó là chèn ảnh hoặc video vào Google Slides. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần như vậy thì bài thuyết trình của bạn chưa chắc đã đủ để gây ấn tượng với người khác.

Mẹo sử dụng video trong Google Slides

Google Slides cho AndroidGoogle Slides cho iOS

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một vài mẹo nhỏ khi chèn và sử dụng video trong bài thuyết trình trên Google Slides.

Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc cho video trên Google Slides

Bước 1: Sau khi chèn video vào Google Slides, nhấn chuột phải vào đó và chọn Video.

Bước 2: Điền thời gian vào các mục trong Video Options:

  • Start at: Bắt đầu chạy.
  • End at: Kết thúc.

Video options

Tự động phát video trên Google Slides

Bước 1: Click chuột phải vào video cần thiết lập tự động phát.

Bước 2: Đánh dấu tick vào ô Autoplay when presenting.

Autoplay

Điều này sẽ giúp chúng ta bớt được thao tác nhấp chuột vào play, đồng thời cũng giúp bài thuyết trình được liền mạch, không bị gián đoạn giữa các đoạn chuyển đổi.

Tắt tiếng video trên Google Slides

Không phải tất cả các video đều có âm thanh phù hợp với bài thuyết trình của bạn, trừ khi nó được chỉnh sửa lại. Nếu không muốn những âm thanh đó làm hỏng định hướng của bài, khiến chúng ta mất tập trung thì có thể thiết lập để một hoặc toàn bộ video trong Google Slides chỉ phát hình ảnh mà không có âm thanh.

Rất đơn giản, chỉ cần nhấn chuột trái vào ô Mute audio bên trong phần tùy chọn của video đó là được.

Mute

Thêm khung, viền cho video trong Google Slides

Mỗi video khi thêm vào Google Slides sẽ mặc định không có viền. Nếu bạn muốn nó nổi bật hoặc ấn tượng hơn khi trình chiếu, có thể tự mình chọn, đặt khung cho video bằng cách:

  • Chuột trái vào video cần thêm viền.
  • Chọn tiếp vào Format / Border & Lines.
  • Một danh sách các viền video có sẵn sẽ hiện ra, lúc này bạn chỉ cần chọn khung video cần sử dụng là xong.

Một chú ý quan trọng với những người chưa có kinh nghiệm làm bài thuyết trình, slide bằng video. Đó là chúng ta không nên quá lạm dụng các đoạn video, và cũng không nên sử dụng quá liên tiếp. Vì tuy có thể diễn giải một cách trực quan, dễ hiểu nhất, nhưng đừng quên, người thuyết trình chính là bạn.

Nên nếu không muốn người nghe thay vì nghe những gì bạn nói mà "xem phim" thì nên chú ý lựa chọn video có độ dài vừa phải và đặt ở những vị trí phù hợp trong bài.

  • 1.543 lượt xem
Cập nhật: 30/01/2018
Sắp xếp theo