Ý nghĩa các loài hoa tặng phụ nữ ngày 8/3

Ý nghĩa hoa hồng, hoa hướng dương, hoa đồng tiền....

Bên cạnh những lời chúc, tấm thiệp thì hoa cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho đấng mày râu dành tặng cho những người phụ nữ mình yêu thương nhân Ngày Quốc tế 8/3. Mỗi loài hoa lại mang trong mình 1 ý nghĩa riêng, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn:

Hoa hồng

Mỗi màu sắc hoa hồng lại có ý nghĩa riêng, hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn, hoa hồng phớt tượng trưng cho tình yêu nhẹ nhàng, hoa hồng trắng thể hiện tình yêu tinh khôi, hoa hồng tím biểu đạt cho tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và hoa hồng vàng gửi gắm thông điệp của sự rực rỡ, kiêu sa.

Hoa hồng

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là hiện thân của hạnh phúc, vui tươi, mang vẻ đẹp của sự trong sáng, ngây thơ và thuần khiết.

Hoa đồng tiền

Hoa Tulip

Cũng giống như hoa hồng, màu sắc của hoa Tulip cũng mang ý nghĩa riêng. Tulip trắng là muốn bày tỏ tình yêu cao quý, Tulip đỏ mang đến thông điệp thầm yêu và mong chờ được đón nhận tình cảm đáp lại, còn Tulip xanh biểu hiện cho tấm chân thành trong tình yêu.

Hoa Tulip

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương tượng trưng cho sự trung thành, thủy chung. Là bông hoa của mặt trời, thể hiện một tình yêu bất diệt luôn tỏa sáng như ánh mặt trời.  Bên cạnh đó, còn thể hiện niềm tin, sự hy vọng lớn lao trong tình yêu.

Hoa hướng dương

Hoa Tử đinh hương

Tử đinh hương màu tím thể hiện cho những xúc cảm đầu tiên của tình yêu. Loài hoa này được xem là biểu tượng của cảm xúc thú vị, choáng ngợp của mối tình đầu ngây ngô, e lệ.

Hoa Tử đinh hương

Hoa Lily

Hoa Lily hay còn gọi là hoa loa kèn, hoa bách hợp, hoa huệ tây. Loài hoa này tượng trưng cho sắc đẹp, đẳng cấp, phong cách và sự thanh tao, kiêu hãnh.

Hoa Lily

Hoa cúc

Hoa cúc biểu tượng cho sự trường họ, rất phù hợp cho bạn tặng bà, tặng mẹ. Hoa cúc cũng có rất nhiều loại, màu sắc khác nhau nên các bạn có thể đa dạng hơn trong sự lựa chọn.

Hoa cúc

Hoa sen

Thêm một loài hoa nữa để tặng mẹ đó là hoa sen. Hoa sen thể hiện sự cung kính, tôn nghiêm và sự cao quý, rất phù hợp để bạn thể hiện tình cảm với người mẹ kính yêu của mình.

Hoa sen

Hoa lan

Hoa lan cũng là lựa chọn hàng đầu trong dịp 8/3 là cách để bạn bày tỏ sự biết ơn của mình đến công lao nuôi dưỡng to lớn của mình đến mẹ, loài hoa này cũng thể hiện tình yêu tha thiết ấp ủ trong lòng cùng với sự thật thà và lòng bao dung.

Hoa lan

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng rất phù hợp để bày tỏ tình yêu mến của người trò đối với cô giáo của mình. Mỗi một màu sắc của hoa cẩm chướng lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Hoa cẩm chướng đỏ thể hiện sự ngưỡng mộ, tình yêu sâu sắc còn hoa cẩm chướng trắng thì thể hiện tình yêu thuần khiết và sự may mắn.

Hoa cẩm chướng

  • 487 lượt xem
👨 Lê Thị tuyết Mai Cập nhật: 04/03/2024
Xem thêm: Ngày Quốc tế Phụ nữ
Sắp xếp theo