Viết về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh (Từ vựng + 14 Mẫu) Write about your birthday party

Viết về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh ngắn gọn gồm 14 mẫu khác nhau cực hay kèm theo bảng từ vựng chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo kể về bữa tiệc sinh nhật ý nghĩa.

Nói về một bữa tiệc bằng tiếng Anh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Viết về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh các bạn xem thêm đoạn văn tiếng Anh về cách học tiếng Anh hiệu quả.

Viết về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh ngắn gọn

Từ vựng tiếng Anh viết về bữa tiệc sinh nhật

Từ vựng Phát âm Dịch nghĩa
Birthday party/ˈbɜrθˌdeɪ/ /ˈpɑrti/tiệc sinh nhật
Cookie/ˈkʊki/bánh quy
Bouquet/buˈkeɪ/bó hoa
Sparkler/ˈspɑrkələr/pháo sáng
Gift/gɪft/quà
Balloon/bəˈlun/bóng bay
Cake/keɪk/bánh ngọt
Candle/ˈkændəl/nến
Birthday cake/ˈbɜrθˌdeɪ/ /keɪk/bánh sinh nhật
Decoration/ˌdɛkəˈreɪʃən/đồ trang trí
Party hat/ˈpɑrti/ /hæt/mũ dự tiệc
Confetti/kənˈfɛti/pháo giấy, pháo trang kim
Candy/ˈkændi/kẹo
Attend a party/əˈtɛnd/ /ə/ /ˈpɑrti/tham dự bữa tiệc
Throw a party/θroʊ/ /ə/ /ˈpɑrti/tổ chức bữa tiệc
Celebrate/ˈsɛləˌbreɪt/mừng, kỷ niệm
Toast/toʊst/nâng ly chúc mừng
Unwrap/ənˈræp/bóc quà
Wrap/ræp/gói quà
Join/ʤɔɪn/tham dự
Entertainer/ˌɛntərˈteɪnər/
người làm trò tiêu khiển tại bữa tiệc
Party host/ˈpɑrti/ /hoʊst/người chủ tổ chức bữa tiệc
Guest/gɛst/khách mời
Caterer/ˈkeɪtərər/
người, nhà cung cấp dịch vụ ăn uống tại bữa tiệc
Funny man/ˈfʌni/ /mæn/người đàn ông vui tính

Kể về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I am 13 years old this year, the equivalent of 13 birthday parties in my life. Out of those 13 birthday parties, the most memorable one for me was my 10th birthday party. That day, my class came, everyone was happy to attend. Birthday party was so fun, with all the laughter and jokes, it seemed like this would become my best birthday party. But in life no one knows anything, I soon noticed the absence of my parents and grandparents. Right after the party was over, my friends were gone, my mother approached me, telling me something horrible that I couldn't imagine. My grandfather suddenly passed away, right in the middle of the time when I was celebrating a birthday party with my friends, because I didn't want to ruin the happy party, she waited until you all left before I told me. At that time, I blamed myself, why did I play around when my grandfather was gone. It's been 3 years since that day, I still remember the day that was imprinted in my heart. The birthday party that year was also my most memorable birthday.

Tiếng Việt

Năm nay tôi 13 tuổi, tương đương với 13 bữa tiệc sinh nhật trong đời. Trong số 13 bữa tiệc sinh nhật đó, bữa tiệc đáng nhớ nhất đối với tôi là bữa tiệc sinh nhật lần thứ 10 của tôi. Hôm đó lớp tôi đến, ai cũng vui vẻ tham dự. Bữa tiệc sinh nhật thật vui, với tất cả tiếng cười và những trò đùa, dường như đây sẽ trở thành bữa tiệc sinh nhật tuyệt vời nhất của tôi. Nhưng ở đời chẳng ai biết trước được điều gì, tôi sớm nhận ra sự vắng bóng của cha mẹ, ông bà. Ngay sau khi bữa tiệc kết thúc, bạn bè tôi đã về hết, mẹ tôi đến gần và kể cho tôi nghe một chuyện kinh khủng mà tôi không thể tưởng tượng được. Ông nội tôi đột ngột qua đời, ngay giữa lúc tôi đang tổ chức tiệc sinh nhật cùng bạn bè, vì không muốn phá hỏng bữa tiệc vui vẻ, bà đợi đến khi các bạn đi hết mới báo tin. Lúc đó tôi tự trách mình sao lại chơi đùa khi ông nội đã mất. Đã 3 năm kể từ ngày đó, tôi vẫn còn nhớ cái ngày đã in sâu trong tim. Bữa tiệc sinh nhật năm đó cũng là sinh nhật đáng nhớ nhất của tôi.

Nói về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh 

Today, I am 11 years old, so I will hold a birthday party at my house. The party began at 7h p.m and finished at 9h30 p.m July 18 . I invited a lot of close friends and intimate friends to take part in the party. There is a two layer birthday cake with fifteen candles on the table. After people sang the “Happy Birthday” song, I blew out the candles and cut the cake. Everybody ate cake and played mini games together. Finally, my friends returned home, although they were all tired, they felt so happy. Regarding me, I cleaned and washed up the party, then I went to sleep.

Tiếng Việt

Hôm nay, tôi 11 tuổi, vì vậy tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc sinh nhật tại nhà của tôi. Buổi tiệc bắt đầu lúc 19h và kết thúc lúc 21h30 ngày 18/7. Tôi đã mời rất nhiều bạn bè thân thiết và tri kỉ đến dự tiệc. Có một chiếc bánh sinh nhật hai lớp với mười lăm cây nến trên bàn. Sau khi mọi người hát bài “Chúc mừng sinh nhật”, tôi thổi nến và cắt bánh. Mọi người cùng nhau ăn bánh và chơi mini game. Cuối cùng các bạn tôi cũng về đến nhà, tuy mệt nhưng ai cũng cảm thấy rất vui. Về phần tôi, tôi dọn dẹp và rửa sạch bữa tiệc, sau đó tôi đi ngủ.

Viết về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

There are parties that I find very happy but perhaps the sweet party that I find interesting, the most memorable is my birthday. It was a clear, sunny day. In my heart I am very nervous, eagerly looking forward. And then, you guys come. Everyone wishes the best and most beautiful sentences. The important moment has begun to come. My father lit the candle, then turned off all the electricity. And the candle is really shimmering, lighting up the guest room. Everyone sang together: “Happy lovely birthday, ….” After finishing singing, I closed my eyes and made a wish. My wish is only for my family to be healthy, happy and happy together. The parents worked successfully, the two sisters became more and more obedient and studied well. Wishing and blowing out the candles, the lights were back on. Everyone is eating confectionery, drinking milk, and eating cake. After we finished eating, we went out to play and play folk games together. Birthday is the day that is very important to each of us and also the most memorable and memorable day.

Tiếng Việt

Có những bữa tiệc mà em thấy rất vui nhưng có lẽ bữa tiệc ngọt mà em thấy thú vị, đáng nhớ nhất là ngày sinh nhật của em. Đó là một ngày trong trẻo, trời nắng rất đẹp. Trong lòng em rất hồi hộp, háo hức mong chờ. Và rồi, các bạn đến. Ai cũng chúc những câu hay nhất, đẹp nhất. Thời khắc quan trọng đã bắt đầu đến. Ba em đã thắp nến lên, rồi tắt hết điện đi. Và ngọn nến thật lung linh, thắp sáng cho cả phong khách. Mọi người cùng cất tiếng ca: “Mừng ngày sinh nhật đáng yêu,….” Sau khi đã hát xong, em nhắm mắt lại và ước. Điều ước của em chỉ luôn mong cả nhà em khỏe mạnh, hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Ba mẹ làm việc thành công, hai chị em ngày càng chăm ngoan, học giỏi. Ước và thổi nến xong rồi, đèn đã được bật lại. Ai ai cũng đang ăn bánh kẹo, uống sữa và ăn bánh kem. Sau khi ăn xong, chúng em cùng nhau ra ngoài chơi, chơi những trò chơi dân gian. Ngày sinh nhật chính là ngày mà rất quan trọng đối với mỗi chúng ta và cũng là ngày đáng nhớ và có nhiều kỉ niệm nhất.

Viết thư kể về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Dear John,

I'm very happy when I received your letter. I'm writing this letter to tell you about the party I went last week. That was my best friend birthday party.

Huong is my close friend. She turned 25 recently and her parents held a birthday party for her. I was one of those invited. The party began at about three in the afternoon. There were about twenty guests gathered in her house. We were all dressed in our best clothes. Everyone, especially Huong was very happy. We gave our presents to her and she happily opened them. It must really be exciting to receive all those presents. After that her mother served us soft drinks and delicious titbits. We then played some games like "Musical Chairs" and "Treasure Hunt". The winners were given prizes. At about four-thirty her father brought out the birthday cake. It was beautifully decorated with pink and white ice cream. 25 colorful candles sat in the middle of the cake. We all sang "Happy Birthday" to Huong after which she blew out the candles and cut the cake. Everyone clapped out hands eagerly. We helped ourselves to slices of the delicious cake. Then we continued our games.

Finally at about six in the evening the party came to an end. We were all tired but happy. I helped Huong and her parent clean up the mess we made. After that I walked home with a very good feeling .That's all for now. Hope to see you soon.

See you.

Tiếng Việt

John thân mến,

Tôi rất vui khi tôi nhận được thư của bạn. Tôi viết thư này để kể cho bạn nghe về bữa tiệc tôi đã đến vào tuần trước. Đó là bữa tiệc sinh nhật người bạn thân nhất của tôi.

Hương là bạn thân của tôi. Cô vừa tròn 25 tuổi và bố mẹ cô đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho cô. Tôi là một trong những người được mời. Bữa tiệc bắt đầu vào khoảng ba giờ chiều. Có khoảng hai mươi vị khách đang tụ tập trong nhà cô. Tất cả chúng tôi đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất của mình. Mọi người, đặc biệt là Hương rất vui. Chúng tôi đã tặng quà cho cô ấy và cô ấy vui vẻ mở chúng ra. Phải thực sự hào hứng khi nhận được tất cả những món quà đó. Sau đó mẹ cô ấy phục vụ chúng tôi nước ngọt và những miếng bánh mì thơm ngon. Sau đó chúng tôi chơi một số trò chơi như "Ghế âm nhạc" và "Truy tìm kho báu". Những người chiến thắng đã được trao giải thưởng. Khoảng bốn giờ rưỡi cha cô mang bánh sinh nhật ra. Nó được trang trí đẹp mắt với kem màu hồng và trắng. 25 ngọn nến đủ màu sắc đặt giữa chiếc bánh. Tất cả chúng tôi đã hát "Happy Birthday" cho Hương nghe sau đó cô ấy cùng thổi nến và cắt bánh. Mọi người đều vỗ tay háo hức. Chúng tôi đã tự giúp mình để cắt những lát bánh ngon. Sau đó, chúng tôi tiếp tục trò chơi của mình.

Cuối cùng vào khoảng sáu giờ tối, bữa tiệc kết thúc. Tất cả chúng tôi đều mệt mỏi nhưng hạnh phúc. Tôi đã giúp Hương và bố mẹ cô ấy dọn dẹp đống bừa bộn mà chúng tôi đã làm. Sau đó, tôi đi bộ về nhà với một cảm giác rất tốt. Đó là tất cả bây giờ. Mong sớm được gặp lại bạn.

Thân bạn.

Viết về sinh nhật bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

As you know, birthday is one of the most important days with anyone and so invited to someone’s birthday party makes me very happy. Last week, my best frends Quan invited me to his birthday party and he said he would be very happy if I could come. Therefore, I come to his party and bing a gift, in my opinion, gift is very important and show how friendly you are to your friends. The party was wonderful and unforgertable, all Quan’s and his relatives came and enjoyed the party together, we also gave Quan the best wishes for him. Quan’s house was well-decorated to prepare for his party with a lot of balloons and candles. At the middle of the living room, there’s a big birthday cake, the cake and the others food were tasty. We played a lot of games hide and seek, tug of war, ect… It was the best birthday party I heve ever been to.

Tiếng Việt

Như bạn đã biết, sinh nhật là một trong những ngày quan trọng nhất với bất kỳ ai và vì vậy được mời đến dự tiệc sinh nhật của ai đó khiến tôi rất hạnh phúc. Tuần trước, người bạn thân nhất của tôi, Quân đã mời tôi đến dự tiệc sinh nhật của anh ấy và anh ấy nói rằng anh ấy sẽ rất vui nếu tôi có thể đến. Vì vậy, tôi đến dự tiệc của anh ấy và thưởng một món quà, theo tôi, món quà rất quan trọng và thể hiện sự thân thiện của bạn với bạn bè. Buổi tiệc thật tuyệt vời và không thể quên được, tất cả Quân và người thân của anh ấy đã đến và cùng nhau thưởng thức bữa tiệc, chúng tôi cũng dành cho Quân những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho anh ấy. Căn nhà của Quân đã được trang hoàng cầu kỳ để chuẩn bị cho bữa tiệc của mình với rất nhiều bóng bay và nến. Ở giữa phòng khách, có một cái bánh sinh nhật lớn, bánh ngọt và những thức ăn khác rất ngon. Chúng tôi đã chơi rất nhiều trò chơi trốn tìm, kéo co … Đó là bữa tiệc sinh nhật tuyệt vời nhất mà tôi từng tham gia.

Viết về bữa tiệc sinh nhật bằng tiếng Anh ngắn gọn

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

Everybody has his own birthday which is considered to be the most important and meaningful day of the year. I just attended a birthday party two days ago. It was my best friend's birthday who turned nineteen that day. It was only a simple party outside with about 10 people present on the occasion. It was not sophisticatedly decorated, without any balloons or banners at all. Patio furniture was placed in a corner of the garden for us to throw the party. All the guests were warmly welcomed by the host. We carefully selected a beautiful dress and a bouquet as presents for her birthday. After she blew out the candles, we wished her a prosperous life ahead and then he unwrapped all the gifts. She was extremely cheerful and delighted all the time. After that, we turned on vibrant music and enjoy ourselves at the party. The exciting atmosphere really made us satisfied and contented. After having a good time at the party, we realised it was 10 o'clock and had to return home.

Tiếng Việt

Mỗi người đều có ngày sinh nhật riêng của mình, ngày được coi là quan trọng và ý nghĩa nhất của năm. Mình mới dự một buổi tiệc sinh nhật hai ngày trước. Đó là bữa tiệc sinh nhật của bạn thân của mình, hôm ấy vừa tròn 19 tuổi. Đó là một bữa tiệc đơn giản ngoài trời với khoảng 10 người tham dự. Nó được trang trí đơn giản, không có bóng bay hay băng rôn. Bộ bàn ghế ngoài trời được đặt ở góc vườn để chúng mình tổ chức tiệc. Tất cả khách đến đều được chủ nhà chào đón nồng nhiệt. Chúng mình đã cẩn thận chọn một chiếc váy thật xinh và một bó hoa như là quà cho bạn ấy. Sau khi bạn ấy thổi nến, chúng mình chúng bạn ấy sống hạnh phúc và sau đó bạn ấy mở quà. Bạn ấy đã rất vui vẻ cả buổi. Sau đó, chúng mình bật nhạc sôi động và tận hưởng bữa tiệc. Không khí náo nhiệt thực sự làm chúng mình cảm thấy thoải mái và hài lòng. Sau khi vui chơi chúng mình nhận ra đã 10 giờ tối và phải trở về nhà.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

Birthday is an occasion of reunion and happiness. This is an occordant opportunity to represent love affair to the one we love. My younger sister's birthday came off on last Sunday, the day on which she turned fifteen. She invited a large number of guests including relatives and friends. My whole family were all busy making preparations for the feast. The party took place outside for all the guests to enjoy fresh air in the evening. The surrounding is covered with plenty of colorful balloons and flashing lights. From 6 p.m the guests began to arrive one by one because the party was to start at 7 p.m. Our family warmly welcomed them at the gate of the house. At exact seven, all people present gathered around the table to sing the chorus"Happy birthday to you" and clap hands. After that my younger sister began to blow out all the candles on the cake. It was a great chocolate birthday cake tastefully decorated with colorful candies and cream. All the guests were served with various candies, biscuits, fruits, cakes, beverages,... The party was full of rejoicement and pleasure with laughters all the time. She received so many meaningful birthday presents that she bursted into tears. After finishing the party, the guests said goodbye to us and returned home. Our family began to clean up and soon got to sleep. It was a hardship day but full of cheerfulness and meaning.

Tiếng Việt

Sinh nhật là dịp của đoàn tụ và hạnh phúc. Đây là dịp thích hợp để để hiện tình thương yêu với người mà mình yêu thương. Sinh nhật của em gái mình là vào chủ nhật tuần trước, hôm ấy vừa tròn 15 tuổi. Nó mời rất nhiều khách tới cả người thân và bạn bè. Cả gia đình mình đều bận rộn chuẩn bị bữa tiệc. Bữa tiệc được tổ chức ngoài trời để khách mời tận hường được không khí trong lành. Xung quanh được trang trí với nhất nhiều bóng bay và đèn nhấp nháy sặc sỡ màu sắc. Từ 6 giờ tối khách mời bắt đầu đến vì bữa tiệc sẽ được tổ chức lúc 7 giờ. Gia đình mình nồng nhiệt chào đón khách ở cổng nhà. Vào đúng 7 giờ, tất cả mọi người có mặt tập hợp lại xung quanh bàn tiệc để hát chúc mừng sinh nhật và vỗ tay. Sau đó em gái mình bắt đầu thổi nến. Đó là một chiếc bánh socola lớn được trang trí đẹp mắt với kẹo và kem đầy màu sắc. Rất nhiều món được bày ra với đầy đủ kẹo, bánh quy, hoa quả, bánh ngọt, đồ uống... Bữa tiệc tràn đầy sự hứng khởi và niềm vui và đầy tiếng cười cả buổi. Em ấy được nhận rất nhiều món quà ý nghĩa đến nỗi đã bật khóc vì hạnh phúc. Sau khi bữa tiệc kết thúc, khách nói lời tạm biệt và ra về. Gia đình mình bắt đầu dọn dẹp và nhanh chóng đi ngủ. Đó là 1 ngày vất vả nhưng tràn đầy niềm vui và ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

Last year, my dad, my brother and I secretly prepared a birthday party for my mom. As usual, we booked a table at a restaurant near the West Lake. My mom thought it was just a normal meal. My brother came there first to finish all the decoration as well as discussing everything with the staff there. I stayed at home with my parents, helped my mom choose a dress and then went to the restaurant. When we came in, all the lights were turned off. My mom seemed confused a little bit. Right after that, the song “Happy Birthday” started being played and the lights were turned on. My brother was standing by the table on which there was a birthday cake. There were letter balloons creating Happy Birthday words. My mom was totally surprised and she didn’t know what to do but smile. She received the gift from her husband, made a wish and blew the candles. I can feel the happiness inside my mom. That night, we ate and talked a lot. That party really tightened my family bonds.

Tiếng Việt

Năm ngoái, bố tôi, anh trai tôi và tôi đã bí mật chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật cho mẹ. Như thường lệ, chúng tôi đặt bàn tại một nhà hàng gần Hồ Tây. Mẹ tôi nghĩ đó chỉ là một bữa ăn bình thường. Anh trai tôi đến đó trước để hoàn thành mọi việc trang trí cũng như thảo luận mọi thứ với nhân viên ở đó. Tôi ở nhà với bố mẹ, giúp mẹ chọn váy rồi đi ăn nhà hàng. Khi chúng tôi bước vào, tất cả đèn đã tắt. Mẹ tôi có vẻ bối rối một chút. Ngay sau đó, bài hát “Happy Birthday” bắt đầu được phát và đèn được bật lên. Anh trai tôi đang đứng bên chiếc bàn có một chiếc bánh sinh nhật. Có những quả bóng tạo nên dòng chữ Happy Birthday. Mẹ tôi hoàn toàn ngạc nhiên và bà không biết làm gì ngoài cười tươi. Mẹ nhận món quà từ bố, thực hiện một điều ước và thổi nến. Tôi có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc bên trong mẹ tôi. Tối hôm đó, chúng tôi đã ăn và nói rất nhiều chuyện. Bữa tiệc đó thực sự thắt chặt tình cảm gia đình tôi.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh 

Today, I am 14 years old, so I hold a birthday party at my house. The party began at 7h p.m and finished at 9h30 p.m on October 15th. I invited a lot of close friends ad intimate friends take part in the party. There is a two layer birthday cake with fifteen candles on the table. After people sang “Happy Birthday” song, I blew out the candles and cut the cake. Everybody ate cake, went to KTV and played mini games together. Finally, my friends returned their home, although they all tired, they felt so happy. Regarding me, I cleaned and washed up the party, then I went to sleep.

Tiếng Việt

Hôm nay em tròn 14 tuổi nên tổ chức tiệc sinh nhật tại nhà em. Bữa tiệc bắt đầu lúc 7h và kết thúc lúc 9h30 ngày 15/10. Tôi đã mời rất nhiều bạn bè thân thiết và những người bạn thân thiết tham gia bữa tiệc. Có một chiếc bánh sinh nhật hai lớp với mười lăm ngọn nến trên bàn. Sau khi mọi người hát bài "Happy Birthday", tôi thổi nến và cắt bánh. Mọi người cùng nhau ăn bánh, đi KTV và chơi mini game. Cuối cùng, những người bạn của tôi cũng trở về nhà của họ, mặc dù tất cả đều mệt mỏi nhưng họ cảm thấy rất hạnh phúc. Về phần tôi, tôi dọn dẹp và rửa sạch tiệc, sau đó tôi đi ngủ.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh

Last Sunday evening, I went to my girlfriend's to attend her twentieth birthday party. When I arrived there, all the guests were gathering in the large living room of her house. In the middle of the room, there was a large table with a big birthday cake and many beautiful flowers on it. At exactly 8 p.m. the hostess announced the reason for the party. Then she blew out the 20 small candles on the cake. She cut the cake into slices, went around the room and gave a piece of cake to each person. Like everybody else, I gave her a nice gift together with my best wishes. After that, we talked, played and sang cheeríỉlly until 11 p. m. At that time her mother came into the room and expressed her sincere thanks to everybody before they left. It was such a pleasant birthday party! I had a good time there.

Tiếng Việt

Chiều Chủ Nhật vừa qua, tôi đã đi đến nhà một bạn gái để dự tiệc sinh nhật thứ 20 của cô ấy. Khi tôi đến nơi, tất cả các khách mời đang tập trung tại phòng khách rộng của gia đình. Ở giữa phòng có một chiếc bàn dài, một bánh sinh nhật lớn và nhiều hoa đẹp được bày trên bàn. Đúng 8 giờ tối, chủ nhà tuyên bố lý do của buổi tiệc. Rồi cô thổi tắt 20 ngọn nến nhỏ trên chiếc bánh, cô cắt bánh ra nhiều lát, và đi vòng quanh trao bánh tới từng người. Giống như mọi người khác, tôi tặng cô ấy một món quà xinh xắn với những lời chúc tốt đẹp nhất. Sau đó, chúng tôi cùng nhau trò chuyện, chơi đùa và ca hát vui vẻ cho đến 11 giờ khuya. Lúc ấy mẹ cô bước vào phòng và nói lời cảm ơn chân thành tới mọi người trước khi họ chia tay. Thật là một tiệc sinh nhật hết sức thú vị! Tôi thật vui khi có mặt trong buổi tiệc này.

Đoạn văn mẫu 6

Tiếng Anh

The most memorable birthday celebration was one of my friends', Ryan, who turned 25 that day. His parents wanted to celebrate his birthday just before his departure to the United Kingdom. Ryan invited almost all of his close friends and we attended the birthday celebration together. Apart from us, there were as many as one hundred other people present on the occasion. I did not know most of them but my guess is that they would be mostly Ryan's relatives, neighbours and his father's colleagues. The party was celebrated at my friend's house. We went there together and bought a present for Ryan. After reaching there, Ryan and his parents warmly welcomed us. Later on, Ryan introduced us to his relatives and to some of his neighbours. We were astonished when we saw the huge birthday cake. Twenty-five candles of different colours were lit around the cake and the whole house was redecorated for the occasion. Anybody could say that some occasion was going on in this house without knowing anything. We sang the birthday song when Ryan cut the cake. We congratulated him and wished him a prosperous life ahead. Then we ate cake and had a good feast. The foods were delicious and good. We, friends of our circle, went to visit a nearby place to do some karaoke. In the evening we went to Ryan's house again and attended a raffle draw. That was a very exciting part of the birthday celebration. Then after a few minutes, we left the party and went to our homes.

Tiếng Việt

Bữa tiệc sinh nhật khiến tôi nhớ nhất là bữa tiệc của một người bạn của tôi là Ryan để mừng cậu được 25 tuổi. Bố mẹ cậu ấy muốn tổ chức bữa tiệc này trước khi cậu đi Anh du học. Ryan đã mời gần như tất cả bạn bè thân thiết của mình và chúng tôi đều đến tham dự cùng nhau. Ngoài ra, ở bữa tiệc hôm đó còn có đến 100 người khác. Đa phần đều là những người tôi không biết nhưng tôi đoán đa phần là họ hàng, hàng xóm và đồng nghiệp của bố mẹ Ryan. Bữa tiệc được tổ chức tại tư gia của cậu ấy. Chúng tôi đến đó cùng nhau và mua một món quà tặng Ryan. Sau khi đến nơi, bố mẹ và Ryan đã đón tiếp rất nồng hậu. Sau đó, Ryan giới thiệu chúng tôi với họ hàng và một số người hàng xóm của mình. Chúng tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy một chiếc bánh sinh nhật khổng lồ. Trên bánh được thắp vòng quanh 25 cây nến màu sắc khác nhau và cả ngôi nhà được trang trí rất đẹp cho bữa tiệc. Ai nhìn vào cũng biết được nhà nhất định đang có đám gì đấy. Sau đó chúng tôi hát bài chúc mừng sinh nhật trong lúc Ryan cắt bánh. Mọi người chúc mừng và cầu mong cậu được thành công trong tương lai. Sau đó mọi người ăn bánh và chén một bữa vô cùng thịnh soạn. Đồ ăn ở bữa tiệc ngon vô cùng. Rồi cả bọn chúng tôi đi hát karaoke ở một chỗ gần đó. Tối đến, chúng tôi quay lại nhà Ryan để chơi trò rút thăm trúng thưởng. Đó cũng là tiết mục đặc sắc nhất của bữa tiệc sinh nhật. Sau đó chừng vài phút thì chúng tôi xin phép cáo từ và trở về nhà.

Đoạn văn mẫu 7

Tiếng Anh

Fiona is my neighbor. She turned twelve recently and her parents held a birthday party for her. I was one of those invited. The party began at about three in the afternoon. There were about twenty of us children gathered in Fiona's house. We were all dressed in our best clothes. Everyone, especially Fiona, wore a happy smile. We gave our presents to Fiona and she happily opened them. It must really be exciting to receive all those presents. After that Fiona's mother served us soft drinks and delicious tidbits. We then played some games like "Musical Chairs" and "Treasure Hunt". The winners were given prizes. At about four-thirty Fiona's mother brought out the birthday cake. It was beautifully decorated with pink and white icing. Twelve colorful candles sat in the middle of the cake. We all sang "Happy Birthday" to Fiona after which she blew out the candles and cut the cake. We clapped out hands eagerly. We helped ourselves to slices of the delicious cake. Then we continued our games. Finally at about six in the evening the party came to an end. We were all tired but happy. The parents of the other children came to collect them. I helped Fiona and her mother clean up the mess we made. After that I walked home which was only two doors away.

Tiếng Việt

Fiona là hàng xóm của tôi. Cô ấy vừa tròn 12 tuổi và bố mẹ cô ấy đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho cô ấy. Tôi là một trong những người được mời. Bữa tiệc bắt đầu vào khoảng ba giờ chiều. Có khoảng hai mươi đứa trẻ chúng tôi tụ tập trong nhà của Fiona. Tất cả chúng tôi đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất của mình. Tất cả mọi người, đặc biệt là Fiona, nở một nụ cười hạnh phúc. Chúng tôi đã tặng quà cho Fiona và cô ấy vui vẻ mở chúng ra. Phải thực sự hào hứng khi nhận được tất cả những món quà đó. Sau đó, mẹ của Fiona phục vụ chúng tôi nước ngọt và những mẩu bánh nhỏ ngon lành. Sau đó chúng tôi chơi một số trò chơi như "Ghế âm nhạc" và "Truy tìm kho báu". Những người chiến thắng đã được trao giải thưởng. Vào khoảng bốn giờ rưỡi, mẹ của Fiona mang chiếc bánh sinh nhật ra. Nó được trang trí đẹp mắt với màu hồng và trắng đóng băng. Mười hai ngọn nến đủ màu sắc đặt ở giữa chiếc bánh. Tất cả chúng tôi đã hát "Chúc mừng sinh nhật" cho Fiona sau đó cô ấy thổi nến và cắt bánh. Chúng tôi vỗ tay háo hức. Chúng tôi đã tự giúp mình để cắt những miếng bánh ngon. Sau đó, chúng tôi tiếp tục trò chơi của mình. Cuối cùng vào khoảng sáu giờ tối, bữa tiệc kết thúc. Tất cả chúng tôi đều mệt mỏi nhưng hạnh phúc. Cha mẹ của những đứa trẻ khác đến lấy chúng. Tôi đã giúp Fiona và mẹ cô ấy dọn dẹp đống lộn xộn mà chúng tôi đã làm. Sau đó, tôi đi bộ về nhà chỉ cách đó hai cánh cửa.

Nói về một bữa tiệc bằng tiếng Anh ngắn gọn

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

Last month, Hieu, one of my colleagues, invited me to his birthday party. He had just bought a new house at that time and it was quite spacious. The party started at 6 pm so I came a little bit earlier to help him prepare for the party. We set the tables and chairs out in the garden and roasted the meat. There was also a small pool for the kids to play. Around 6:15, people started to arrive. For the opening of the party, he made a short speech, all of the guests toasted and then we enjoyed the party. The beef was top-notch! He had ordered it from a famous restaurant. The most interesting part was that we played some childhood games like “Musical Chairs” and “Treasure Hunt”, which made us laugh a lot. I didn’t think that his birthday party could be fun like that. He is such a funny man. I hope we can be friends for a long time in the future.

Tiếng Việt

Tháng trước, Hiếu, một đồng nghiệp của tôi, mời tôi đến dự tiệc sinh nhật của anh ấy. Lúc đó anh vừa mua một căn nhà mới khá khang trang rộng rãi. Bữa tiệc bắt đầu lúc 6 giờ chiều nên tôi đến sớm hơn một chút để giúp anh ấy chuẩn bị cho bữa tiệc. Chúng tôi dọn bàn ghế ra vườn và nướng thịt. Ngoài ra còn có một hồ bơi nhỏ cho trẻ em chơi. Khoảng 6h15, mọi người bắt đầu đến nơi. Để khai mạc bữa tiệc, anh ấy đã có một bài phát biểu ngắn, tất cả các khách mời đã nâng ly chúc mừng và sau đó chúng tôi thưởng thức bữa tiệc. Thịt bò thật sự đỉnh! Anh ấy đã đặt nó từ một nhà hàng nổi tiếng. Phần thú vị nhất là chúng tôi đã chơi một số trò chơi thời thơ ấu như “Ghế âm nhạc” và “Truy tìm kho báu”, điều khiến chúng tôi cười rất nhiều. Tôi không nghĩ rằng bữa tiệc sinh nhật của anh ấy có thể vui như vậy. Anh ấy thật là một người đàn ông vui tính. Tôi hy vọng chúng ta có thể là bạn lâu dài trong tương lai.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

I can never forget my 17th birthday party at a popular buffet restaurant. It’s our family tradition that we will celebrate the 17th birthday with a big party. On that day, I wore a beautiful white dress and a silver necklace given by my mom. I had invited all of my best friends, my parents had invited our close relatives too. When I came to the restaurant, I saw many balloons and ribbons. The decoration was so lovely, I had nothing to complain about. The party began at 5.30 p.m, people came with a lot of presents and bouquets for me. Because it was a buffet party so we could eat anything we wanted. After one hour, a big birthday cake was brought out with 17 candles on it. My friends and my family sang the “Happy Birthday” song. They were clapping their hands happily when I made a wish and blew the candles. Then everyone gathered to take a photo together. I felt very happy because the party went well and we all had a wonderful time together.

Tiếng Việt

Tôi không bao giờ có thể quên bữa tiệc sinh nhật lần thứ 17 của mình tại một nhà hàng buffet có tiếng. Truyền thống của gia đình chúng tôi là tổ chức sinh nhật lần thứ 17 bằng một bữa tiệc lớn. Vào ngày hôm đó, tôi mặc một chiếc váy trắng rất đẹp và một chiếc vòng cổ bằng bạc do mẹ tôi tặng. Tôi đã mời tất cả những người bạn thân nhất của mình, bố mẹ tôi cũng đã mời những người họ hàng thân thiết của chúng tôi. Khi tôi đến nhà hàng, tôi thấy rất nhiều bóng bay và ruy băng. Trang trí rất đáng yêu, tôi không có gì để phàn nàn. Bữa tiệc bắt đầu lúc 5h30 chiều, mọi người đến với rất nhiều quà và hoa cho tôi. Vì là tiệc buffet nên chúng tôi có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn. Sau một giờ, một chiếc bánh sinh nhật lớn được mang ra với 17 ngọn nến trên đó. Bạn bè của tôi và gia đình tôi đã hát bài hát “Happy Birthday”. Họ đã vỗ tay vui vẻ khi tôi thực hiện một điều ước và thổi nến. Sau đó mọi người tụ tập chụp ảnh chung. Tôi cảm thấy rất vui vì bữa tiệc diễn ra tốt đẹp và tất cả chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
89
  • Lượt tải: 281
  • Lượt xem: 229.685
  • Dung lượng: 264,9 KB
Sắp xếp theo