Viết một lá thư bằng tiếng Anh cho một người bạn (8 mẫu) Viết thư cho bạn bằng tiếng Anh

Viết một lá thư bằng tiếng Anh cho người bạn bao gồm 8 mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình sắp tới.

Bài mẫu viết email bằng tiếng Anh gửi cho bạn với nhiều chủ đề khác nhau cực chất dưới đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: giới thiệu trường Đại học bằng tiếng Anh, đoạn văn tiếng Anh viết về bộ phim Conan, đoạn văn tiếng Anh về sở thích đọc sách, đoạn văn tiếng Anh về sở thích làm vườn.

Viết thư tiếng Anh cho một người bạn - Mẫu 1

Tiếng Anh 

Dear Ha,

Thank you for your last letter. I am happy to know that you have been well. Today I want to tell you about a vacation that I just went on. It started 3 days ago.

My family and I decided to go to Ha Noi to blow off some steam. It is the first time that we go there. We started at the Old Quarter. There were various types of delicious food for us to try. My favorite dish was the famous beef pho. I found a lot of shops that sell unique After that, we saw the Sword Lake and the Turtle Tower. I had Trang Tien ice cream and it was so yummy! We also got to see the Temple of Literature and learned about the history of examinations in the past. It was an eye-opener for our family. If you want, I can tell you about it.

How was your summer holiday? I want to know all the details. I look forward to hearing from you.

Best wishes,

Minh Anh.

 Tiếng Việt 

Hà thân mến,

Cảm ơn bạn vì lá thư trước. Tôi rất vui khi biết rằng bạn đã khỏe mạnh. Hôm nay tôi muốn kể cho bạn nghe về một kỳ nghỉ mà tôi vừa trải qua. Nó bắt đầu 3 ngày trước.

Tôi và gia đình quyết định đi Hà Nội để xả hơi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến đó. Chúng tôi bắt đầu ở khu Phố Cổ. Có rất nhiều loại thức ăn ngon cho chúng tôi thử. Món ăn yêu thích của tôi là món phở bò nổi tiếng. Tôi tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ độc đáo Sau đó, chúng tôi đi ngắm Hồ Gươm và Tháp Rùa. Tôi đã ăn kem Tràng Tiền và nó rất ngon! Chúng tôi cũng đã được xem Văn Miếu và tìm hiểu về lịch sử của các kỳ thi trong quá khứ. Buổi tham quan ấy đã mở rộng tầm mắt cho gia đình chúng tôi. Nếu bạn muốn, tôi có thể kể cho bạn biết về nơi này.

Kỳ nghỉ hè của bạn thế nào? Tôi muốn biết tất cả các chi tiết. Tôi mong chờ được nhận phản hồi từ bạn.

Lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn,

Minh Anh.

Bài mẫu viết email bằng tiếng Anh gửi cho bạn - Mẫu 2

Tiếng Anh

Dear Johnathan,

How are you? I have missed you since the last time we met. You might be wondering why I am writing you a letter. I heard that you are coming to Vietnam for a week, so I want to invite you to my hometown and hang out.

I live in beautiful Thai Nguyen. Thai Nguyen is famous for its wonderful scenery. I think you would love to see our green hills. We are very proud of our resources of tea, oranges, pomelos,… I will not spoil too much, you have to see them yourself. Another thing that tourists love about Thai Nguyen is the people. Thai Nguyen people are very friendly and warm-hearted. A lot of the people here are good at English, which is delightful for tourists. You should see some popular attractions here like Nui Coc Lake, Bo Dau Trade Village,…

There are so many more things about Thai Nguyen that I hope you can see. I look forward to hearing from you soon. Hopefully we can meet again soon.

Sincerely,

Tuan Anh

Tiếng Việt

Johnathan thân mến,

Bạn khỏe không? Tôi đã nhớ bạn kể từ lần cuối cùng chúng ta gặp nhau. Bạn có thể tự hỏi tại sao tôi lại viết thư cho bạn. Nghe nói bạn sang Việt Nam một tuần nên muốn rủ bạn về quê đi chơi.

Tôi sống ở Thái Nguyên xinh đẹp. Thái Nguyên nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Tôi nghĩ bạn sẽ thích ngắm những ngọn đồi xanh tươi của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào về nguồn tài nguyên chè, cam, bưởi, … Tôi sẽ không tiết lộ quá nhiều, bạn phải tự chứng kiến nhé. Một điều nữa mà du khách yêu thích ở Thái Nguyên chính là con người. Người dân Thái Nguyên rất thân thiện và niềm nở. Rất nhiều người dân ở đây giỏi tiếng Anh, điều này rất thú vị đối với khách du lịch. Bạn nên xem một số điểm tham quan nổi tiếng ở đây như Hồ Núi Cốc, Làng nghề Bờ Đậu, …

Còn rất nhiều điều nữa về Thái Nguyên mong bạn sẽ được xem. Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn. Hy vọng rằng chúng ta có thể sớm gặp lại nhau.

Trân trọng,

Tuấn Anh.

Viết thư cho bạn bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Tiếng Anh 

Dear Mary

I had seen your note as well as email address on the website for making friends, so I decided to send you this email in order to introduce myself. My name is Nha, and I am an 11th grade student. I live in Vietnam - a small country in Asia. I knew that you are from the USA, and I would love to chat in English with you as well as share many interesting information about both countries together. I am a friendly, active, and outgoing girl. Therefore, you can have a lot of fun times once you decide to be my friend. My hobbies are reading books, listening to music, traveling, and drawing pictures. My favorite books are Harry Potter, Lord of the rings, and Peter Jackson. I collect a lot of books in English, so it would be a great thing if we can exchange our books with each other. I saw that your hobbies are also listening to music and drawing, so I guess that we can have a lot of common things to talk about. Most of my pictures are about the nature and my pets, and I wonder which subjects that you like to draw. I love to travel, so maybe one day I will have a trip to USA, and I think it is wonderful to already have a friend there. I think you and I have a lot of things in common, so I hope we can become friends. Every day, I spend about an hour at night to online and check my mails. Therefore, you can text me whenever you want, and I will reply you in no time. I also enclose some of my pictures as well as my drawings, and I hope you have a fun time checking on them.

I am looking forward to hearing from you soon.

Sincerely,

Nha.

 Tiếng Việt 

Thân gửi Mary,

Tớ đã nhìn thấy ghi chú cũng như là địa chỉ email của bạn trên một trang web kết bạn, vì thế nên tớ đã quyết định gởi cho bạn bức email này để tự giới thiệu về bản thân của mình. Tên của tớ là Nhã, và tớ là một học sinh lớp 11. Tớ sống ở Việt Nam - một quốc gia nhỏ ở Châu Á. Tớ biết rằng bạn đến từ Mỹ, và tớ rất thích nếu được nói chuyện với bạn bằng tiếng Anh cũng như cùng nhau chia sẻ những thông tin thú vị của cả hai quốc gia. Tớ là một cô gái thân thiện, năng động và cởi mở. Vì thế bạn sẽ có thể có những khoảng thời gian vui vẻ khi cậu quyết định sẽ trở thành bạn với tớ. Sở thích của tớ là đọc sách, nghe nhạc, du lịch và vẽ tranh. Những quyển sách yêu thích nhất của tớ là Harry Potter, Chúa tể của những chiếc nhẫn và Peter Jackson. Tớ sưu tầm rất nhiều sách bằng tiếng Anh, vậy nên sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể trao đổi chúng với nhau. Tớ có thấy rằng sở thích của bạn cũng là nghe nhạc và vẽ tranh, vậy nên tớ đoán chúng mình sẽ có rất nhiều điểm chung để nói với nhau. Hầu hết các bức tranh của tớ là về thiên nhiên và thú cưng của mình, và tớ đang tự hỏi không biết cậu thích vẽ về những chủ đề gì. Tớ thích đi du lịch, vậy nên có lẽ một ngày nào đó tớ sẽ có một chuyến đi đến Mỹ, và tớ nghĩ sẽ rất tuyệt nếu tớ đã có sẵn một người bạn ở đó rồi. Tớ nghĩ bạn và tớ có rất nhiều điểm chung, vậy nên tớ hy vọng chúng ta có thể trở thành bạn với nhau. Mỗi ngày tớ đều dành ra khoảng 1 giờ đồng hồ để lên mạng và kiểm tra mail. Vì thế bạn có thể nhắn tin cho tớ bất cứ khi nào bạn muốn, và tớ sẽ trả lời bạn ngay thôi. Tớ cũng đính kèm một vài bức ảnh của tớ cũng như các bức tranh vẽ, và tớ hy vọng cậu sẽ có một thời gian vui vẻ khi xem chúng.

Trân trọng

Nha.

Viết thư cho bạn bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh

Dear John,

I saw your information in the fan club section of the comic Detective Conan in which you wanted to find a friend who is also a big fan of that comic. I have been reading it since I was 8, and I also want to have a friend who shares the same interest. My name is Minh, I am 18 years old; and I am now a 12th year student. I live in Ho Chi Minh City – the biggest city of Vietnam. I am a friendly person, even though I do no talk too much to people that are not close to me. My favorite thing to do in my free time is reading comic books. Some of the books which I like the best are Detective Conan, One Punch Man, One piece etc. I have a big collection of variety of books as well as related products at my house, and I would love to introduce them with someone who has the same passion. Besides reading comics, I also love to play sports. I usually play basketball, swimming and skating at the weekend, so I am a pretty tall boy at my age. It is said that you are from Singapore, and I think we can meet someday since it is not very far from Vietnam. I am now working as a part time service staff at a restaurant, and my goal is to save money to travel to a nearby country this summer. If we can make a good pair of friend, I will choose Singapore as my destination, and I am sure that it will be an interesting trip. Do you share anything in common with me? Do you find me an interesting person for you to make friend? I would love to see your respond once you read my email.

Feel free to text me anytime.

I am looking forward to hearing from you soon.

Sincerely,

Minh.

Tiếng Việt

John thân mến.

Tớ đã thấy thông tin của cậu trong phần câu lạc bộ những người hâm mộ bộ truyện Thám tử lừng danh Conan, nơi cậu muốn tìm một người bạn cũng là một người hâm mộ lớn của truyện đó. Tớ đã đọc truyện này kể từ khi tớ mới 8 tuổi, và tớ cũng muốn có một người bạn chia sẻ chung sở thích này với tớ. Tớ tên là Minh, tớ 18 tuổi, và hiện tại tớ đang là học sinh lớp 12. Tớ sống ở thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất ở Việt Nam. Tớ là một người thân thiện, mặc dù tớ không nói chuyện quá nhiều với những người không thân thiết. Điều tớ thích làm trong thời gian rảnh rỗi chính là đọc truyện tranh. Một vài bộ truyện tớ thích nhất chính là Thám tử lừng danh Conan, One Punch Man, One piece…v…v. Tớ có một bộ sưu tập truyện tranh đa dạng cũng như là các sản phẩm liên quan ở nhà, và tớ rất thích được giới thiệu chúng với một ai đó có cùng niềm đam mê. Bên cạnh đọc truyện, tớ cũng thích chơi thể thao. Tớ thường chơi bóng rổ, bơi lội và trượt ván vào dịp cuối tuần, vì thế tớ là một đứa con trai khá cao so với tuổi của mình. Cậu nói rằng cậu đến từ Singapore, và tớ nghĩ một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp nhau vì nó không quá xa Việt Nam. Tớ hiện đang làm một nhân viên phục vụ bán thời gian tại một nhà hàng, và mục tiêu của tớ là để dành tiền cho một chuyến du lịch đến một quốc gia lân cận vào mùa hè này. Nếu chúng ta có thể trở thành bạn tốt, tớ sẽ chọn Singapore làm điểm đến, và tớ chắc rằng đó sẽ là một chuyến đi thú vị. Cậu có bất kì sở thích gì chung với tớ không? Cậu có thấy tớ là một người thú vị để kết bạn không? Tớ mong sẽ thấy câu trả lời của cậu khi cậu đã đọc email của tớ. Nhã -

Hãy nhắn cho tớ bất cứ lúc nào nhé.

Tớ mong sẽ được nghe tin sớm từ cậu.

Chân thành,

Minh.

Viết thư cho bạn bằng tiếng Anh - Mẫu 5

Tiếng Anh

Dear Mary,

Hi! My name is Huyen Trang, a student in Viet Nam National University and I live in Ha Noi. I am an outgoing and compassionate person and my hobby is listening to music and reading books in my free time. I once met you by chance in an exchange students program, which took place on 15th July 2017 and I am very glad to have this chance to write to you and become your friend.

With my ceaseless effort to get highest scores in final exam, I am luckily chosen to be one of ten students having a trip to Korea this May to take part in cultural exchanges and sporting events. I will stay there for two weeks and it would be a precious opportunity that I can meet you in person. I really want to visit tourist attractions in Korea as well as enjoy your country’s special dish - kimchi. I hope that you can spend time going with me.

I will be very happy if you accept my request to be my friend. If you have any chances to go abroad this year, let’s visit my country- Viet Nam as you are always warmly welcomed. I am looking forward to hearing from you soon.

Yours truly,

Huyen Trang.

Tiếng Việt

Mary thân mến,

Xin chào! Mình tên là Huyền Trang, một sinh viên của trường đại học quốc gia Hà Nội và mình hiện tại sinh sống ở Hà Nội. Mình là người khá hoà đồng và tốt bụng và sở thích của mình là nghe nhạc và đọc sách vào thời gian rảnh rỗi. Mình có lần tình cờ gặp bạn ở một chương trình trao đổi học sinh, chương trình mà diễn ra vào ngày 15 tháng bảy năm 2017 và mình rất lấy làm hân hạnh khi có cơ hội viết thư cho bạn và trở thành một người bạn của bạn.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình để đạt được số điểm cao nhất vào kì thi cuối, mình rất may mắn được chọn là một trong mười học sinh có chuyến đi đến Hàn Quốc vào tháng năm này để giao lưu văn hoá và tham gia các sự kiện thể thao. Mình sẽ ở lại đó khoảng hai tuần và đây chính là một cơ hội quý gian để mình có thể gặp mặt bạn. Mình rất muốn đến thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như thưởng thức đặc sản quê hương bạn - kim chi. Mình hi vọng rằng bạn có thể dành thời gian đi với mình.

Mình sẽ rất vui nếu bạn có thể chấp nhận lời đề nghị kết vạn với mình. Nếu năm nay bạn có cơ hội nào đi nước ngoài, hãy tới Việt Nam nhé và bạn sẽ luôn được chào đón nồng nhiệt. Mình mong chờ thư từ bạn sớm nhất.

Thân ái,

Huyền Trang.

Viết thư cho bạn bằng tiếng Anh - Mẫu 6

Tiếng Anh 

Dear Anna,

It may come as a surprise to you when you receive this letter. I came across you through an English forum on the Internet, so that I am writing this letter to make friends with you.

Firstly, let me introduce myself. My name is Thao Anh, a student in class 10 English 2 in Le Hong Phong gifted high school in Nam Dinh city. I am a quite open - minded, sociable and extrovert person. In my free time, I like taking part in extracurricular activities and reading detective books.

Anna, although we live about halfway around the world, I have a dream of setting foot on your beautiful country, France - capital of light. Eiffel Tower is also an attractive destination that I wish to reach once in my life. Despite some distinctive difference in language, traditional customs and cultures, I still hope that we would be in concord with each other and become good friends. How about having a trip to my beloved country - Viet Nam, to immerse yourself in its natural beauty and discover unique cultural identity of the Vietnamese? I always volunteer to be a tour guide for you for free a day.

I would appreciate it very much if you agree to be my pen pal, so that we can not only improve our knowledge but also make enquiries about each other culture.

Write to me soon and tell me more about you and your family.

Yours faithfully,

Thao Anh.

Tiếng Việt 

Anna thân mến,

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhận được lá thư này. Mình tình cờ biết đến bạn qua một diễn đàn học tiếng anh trên mạng, vì vậy mình viết lá thư này bày tỏ ý muốn kết bạn với bạn.

Đầu tiên, cho phép mình được giới thiệu ngắn gọn về bản thân. Mình tên là Thảo Anh, học sinh lớp 10 Anh 2 của trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong ở thành phố Nam Định. Mình là một con người khá dễ tính, hòa đồng và hướng ngoại. Vào thời gian rảnh rỗi, mình thường tham gia vào những hoạt động ngoại khoá và đọc truyện trinh thám.

Anna thân mến, tuy mình sống cách nhau nửa vòng trái đất, mình cũng từng mơ ước được đặt chân lên đất nước xinh đẹp của bạn, Pháp - thủ đô ánh sáng. Tháp Eiffel cũng là một trong những địa điểm thu hút mà mình ước được một lần trong đời đặt chân đến trong cuộc đời. Mặc dù có những sự cách biệt, khác nhau về ngôn ngữ, phong tục truyền thống văn hoá, mình vẫn hi vọng rằng chúng ta có thể hoà hợp với nhau và trở thành những người bạn tốt. Bạn nghĩ sao về một chuyến đi tới đất nước yêu dấu của mình, Việt Nam để đắm mình vào những cảnh đẹp nên thơ của nó cũng như khám phá những bản sắc văn hoá của con người Việt Nam. Mình luôn luôn sẵn sàng trở thành một hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho bạn trong một ngày.

Mình sẽ đánh giá rất cao nếu bạn đồng ý trở thành bạn qua thư của mình, chúng ta không những có thể nâng cao hiểu biết của nhau mà còn có thể tìm hiểu khám phá phong tục mỗi đất nước.

Hãy viết thư sớm cho mình nhé và kể cho mình nghe thêm những gì về bạn và gia đình bạn nhé.

Thân mến,

Thảo Anh

Viết thư cho bạn bằng tiếng Anh - Mẫu 7

Tiếng Anh

Dear Becky,

How have you been? I haven’t heard from you in a while so I thought I should write you a letter. My life has changed a lot since the last time we talked about a year ago. I graduated from middle school and now I am in 11th grade. I had to say goodbye to lots of old friends but luckily I am still close friends with a few of them. My first year of highschool was quite tough. I had to try to make new friends. I am shy but eventually I had a best friend in class. The teachers in my school are very nice and knowledgeable. The subjects in highschool are difficult for me. I struggled a lot to get by. Now I am more used to my school schedule but I am still stressed.

How about you? I want to know how your school life has been for the past year. I hope we keep in touch.

Best wishes,

Khanh Linh.

Tiếng Việt

Becky thân mến,

Dạo này bạn thế nào? Mình đã không nhận được tin tức từ bạn trong một thời gian nên mình nghĩ tôi nên viết một bức thư cho bạn. Cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều kể từ lần cuối cùng chúng ta nói chuyện cách đây một năm. Mình đã tốt nghiệp cấp 2 và bây giờ mình đang học lớp 11. Mình đã phải nói lời chia tay với rất nhiều người bạn cũ nhưng may mắn là mình vẫn là bạn thân của một vài người trong số họ. Năm đầu tiên trung học của mình khá khó khăn. Mình đã phải cố gắng kết bạn mới. Mình nhút nhát nhưng cuối cùng tôi đã có một người bạn tốt nhất trong lớp. Các giáo viên trong trường của mình rất tốt và có hiểu biết. Các môn học ở trường trung học rất khó đối với mình. Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua. Bây giờ mình đã quen với lịch học của mình hơn nhưng tôi vẫn bị căng thẳng.

Còn bạn thì sao? Tôi muốn biết cuộc sống ở trường của bạn như thế nào trong năm qua. Tôi hy vọng chúng tôi giữ liên lạc.

Lời chúc tốt nhất,

Khánh Linh.

Viết thư mời bạn đi xem phim bằng tiếng Anh - Mẫu 8

Tiếng Anh

Dear Rose,

How are you? I'm very happy to receive your letter. I dont know, do you miss me?, but I miss you very much. Are you free on Sunday? If you are free, I"ll invite you to go to the cinema. I have two stickers of a film. My friend told me it's very nice. It"ll start at 7.00 p.m at Starlight cinema. Can you go with me? If you can, meet at the park near your house. I hope we"ll have great and fun times together.

Looking forward to seeing you there.

Have a nice day!

Love,

To Thanh Han

Tiếng Việt

Hồng thân yêu,

Bạn khỏe không? Tôi rất vui khi nhận được thư của bạn. Tôi không biết, bạn có nhớ tôi không? Nhưng tôi nhớ bạn rất nhiều. Bạn có rãnh vào chủ nhật không? Nếu bạn rảnh, tôi sẽ mời bạn đi xem phim. Tôi có hai miếng dán của một bộ phim. Bạn tôi nói với tôi rằng nó rất đẹp. Nó sẽ bắt đầu lúc 7.00 tối tại rạp chiếu phim Starlight. Bạn có thể đi với tôi hay không? Nếu có thể, hãy gặp nhau ở công viên gần nhà. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có những khoảng thời gian tuyệt vời và vui vẻ bên nhau.

Nhìn về phía trước để nhìn thấy bạn ở đó.

Chúc một ngày tốt lành!

Yêu quý,

Tô Thanh Hân

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
74
  • Lượt tải: 105
  • Lượt xem: 73.933
  • Dung lượng: 176,9 KB
Sắp xếp theo