Văn mẫu lớp 12: Viết một đoạn văn về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc, trong đó có sử dụng phép chêm xen Những bài văn hay lớp 12

Viết đoạn văn từ 3 - 5 câu về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc, trong đó có sử dụng phép chêm xen là tài liệu cực kì hữu ích mang đến gợi ý cách viết và 4 đoạn văn mẫu cực hay.

Đoạn văn về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc có sử dụng phép chêm xen giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, nhanh chóng biết cách viết đoạn văn sử dụng phép chêm xen. Đồng thời các bạn lớp 12 biết cách trả lời câu hỏi 2 bài Thực hành một số phép tu từ cú pháp trang 150 Ngữ văn 12 Tập 1. Bên cạnh đó các bạn xem thêm một số tài liệu như: Phân tích khổ thơ thứ 3 của bài thơ Việt Bắc, phân tích bài thơ Việt Bắc, phân tích khổ 5 Việt Bắc.

Viết đoạn văn về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc - Mẫu 1

Tố Hữu ( Nguyễn Kim Thành) là nhà thơ trữ tình chính trị xuất sắc. Các bài thơ của ông thường viết về Đảng và kháng chiến với những vần thơ giàu tính gợi hình, gợi cảm. Bài thơ "Việt Bắc" là tác phẩm tiêu biểu của Tố Hữu viết về cuộc chia li giữa cán bộ kháng chiến là người dân Việt Bắc.

Tác dụng: để người đọc có thể biết được rõ hơn tên tuổi của nhà văn Tố Hữu

Viết một đoạn văn về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc - Mẫu 2

Tố Hữu, lá cờ đầu trong dòng văn học cách mạng đã sáng tác bài thơ Việt Bắc. Bài thơ đã nói lên tình cảm quân dân thắm thiết trong những năm kháng chiến chống Pháp. Việt Bắc – mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc, đã nuôi dưỡng những người chiến sĩ cách mạng, nơi có những người dân hồn hậu và chất phác. Bài thơ đã để lại nhiều tình cảm về thiên nhiên và con người các tỉnh miền núi phía Bắc trong lòng người đọc.

  • Thành phần chêm xen được in đậm .
  • Tác dụng: cung cấp thêm thông tin về nhà thơ Tố Hữu địa danh Việt Bắc.

Viết một đoạn văn về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc - Mẫu 3

Tố Hữu (Nguyễn Kim Thành) là nhà thơ trữ tình chính trị xuất sắc. Các bài thơ của ông thường viết về Đảng và kháng chiến với những vần thơ giàu tính gợi hình, gợi cảm. Bài thơ "Việt Bắc" là tác phẩm tiêu biểu của Tố Hữu viết về cuộc chia li giữa cán bộ kháng chiến là người dân Việt Bắc.

Tác dụng: để người đọc có thể biết được rõ hơn tên tuổi của nhà văn Tố Hữu

Đoạn văn về Tố Hữu và bài thơ Việt Bắc - Mẫu 4

Tố Hữu là một nhà thơ tiêu biểu của nền thơ ca cách mạng Việt Nam (Ông cũng là một cán bộ cách mạng lão thành của Việt Nam). Chiến thắng Điện Biên Phủ thắng lợi. Tháng 7 năm 1954, Hiệp định Giơ-ne-vơ về Đông Dương được kí kết. Hòa bình lập lại, miền Bắc bắt tay vào xây dựng một cuộc sống mới. Một trang sử mới của đất nước được mở ra. Tháng 10 năm 1954, những người kháng chiến từ căn cứ miền núi trở về miền xuôi, Trung ương Đảng và Chính phủ rời chiến khu Việt Bắc về lại thủ đô. Nhân sự kiện có tính lịch sử này, Tố Hữu đã sáng tác bài thơ Việt Bắc. Bài thơ gồm có hai phần. Phần đầu tái hiện những kỉ niệm cách mạng kháng chiến, phần sau gợi viễn cảnh tươi sáng của đất nước và ngợi ca công ơn của Đảng, Bác Hồ đối với dân tộc.

=> Tác dụng: Cung cấp thêm thông tin cho người đọc về tác giả Tố Hữu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 4.941
  • Dung lượng: 109,2 KB
Tìm thêm: Ngữ văn 12
Sắp xếp theo