Viết một bức thư tiếng Anh về những quy tắc trong gia đình (6 Mẫu) Writing a letter about family rules to a teenager staying with a homestay family

Viết một bức thư về những quy tắc trong gia đình em bằng tiếng Anh là một trong những câu hỏi rất hay nhằm rèn luyện kỹ năng nói, viết tiếng Anh của các bạn học sinh lớp 12.

Viết thư tiếng Anh về những quy tắc trong gia đình mang đến 6 mẫu có dịch hay nhất. Writing a letter about family rules to a teenager staying with a homestay family sẽ là nguồn tư liệu học tập tốt, giúp các bạn tham khảo từ đó biết cách nói về những quy tắc của gia đình mình cho mọi người cùng biết. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng tiếng Anh các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh vào thời gian rảnh, giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh.

Đề bài: Writing a letter about family rules to a teenager staying with a homestay family (Viết một bức thư cho một bạn thiếu niên sẽ ở cùng gia đình nhà em về những quy tắc trong gia đình em.)

Write a letter about your family rules - Mẫu 1

Tiếng Anh

Dear Anna,

In the previous letter, you asked me about my family rules – a typical Vietnamese family.

Actually, there are some basic rules. The first rule to mention is that junior members have to say “hi” or “goodbye” to the senior when coming or leaving home. When someone enters, we need to greet them also. It shows the respect and behavior of greeters. Second, after 11p.m, girls should not be out without relatives that parents trust. Going out at night is always considered dangerous, especially for girls. There are criminals and gangsters somewhere when streets become quiet and deserted. Another rule is children need to share the housework in the late afternoon and in the evening. I, together with my sister, alternately prepare dinners, wash up, and clean the house everyday. Those rules standardize my life.

How about your family rules? Could you tell me about yours?

I am looking forward to seeing your letter.

Best regards,

Thanh Thanh

Tiếng Việt

Anna thân mến,

Trong thư trước, bạn có hỏi tôi về nội quy của gia đình tôi - một gia đình điển hình của Việt Nam.

Trên thực tế, có một số quy tắc cơ bản. Quy tắc đầu tiên cần đề cập là các thành viên cấp dưới phải nói “chào” hoặc “tạm biệt” với tiền bối khi đến hoặc rời khỏi nhà. Khi ai đó bước vào, chúng ta cũng cần chào hỏi họ. Nó thể hiện sự tôn trọng và cách cư xử của người chào hỏi. Thứ hai, sau 11 giờ đêm, con gái không nên ra ngoài mà không có người thân mà cha mẹ tin tưởng. Đi chơi đêm luôn bị coi là nguy hiểm, nhất là với các bạn nữ. Có tội phạm và xã hội đen ở đâu đó khi đường phố trở nên yên tĩnh và vắng vẻ. Một quy tắc khác là trẻ em cần chia sẻ công việc nhà vào buổi chiều muộn và buổi tối. Tôi cùng với chị gái luân phiên chuẩn bị bữa tối, tắm rửa, dọn dẹp nhà cửa hàng ngày. Những quy tắc đó tiêu chuẩn hóa cuộc sống của tôi.

Còn quy tắc gia đình của bạn thì sao? Bạn có thể cho tôi biết về bạn?

Tôi rất mong được nhìn thấy lá thư của bạn.

Trân trọng,

Thanh Thanh

Viết thư tiếng Anh về những quy tắc trong gia đình - Mẫu 2

Tiếng Anh 

Dear Lisa,

I am glad to receive your letter.

My family also has some rules. First of all, each member of my family has to be responsible for household chores. For example, my mother goes shopping and prepares the meals, my dad mends things around the house in his free time, my sister does the laundry and I usually clean the house. Second, we always do morning exercise every day because we want to have better health. Finally, my sister and I must be home before 10 p.m because my parents are very strict.

In spite of a lot of rules, I feel comfortable and safe because I know that my parents want the best things for me.

I think you should get used to them.

Love,

Hiền

Tiếng Việt 

Lisa thân mến,

Tôi rất vui khi nhận được thư của bạn.

Gia đình tôi cũng có một số quy tắc. Trước hết, mỗi thành viên trong gia đình tôi phải có trách nhiệm trong công việc gia đình. Ví dụ, mẹ tôi đi mua sắm và chuẩn bị bữa ăn, bố tôi dọn dẹp mọi thứ xung quanh nhà vào thời gian rảnh, em gái tôi giặt giũ và tôi thường dọn dẹp nhà cửa. Thứ hai, chúng ta luôn tập thể dục buổi sáng hàng ngày vì muốn có sức khỏe tốt hơn. Cuối cùng, tôi và chị gái phải về nhà trước 10 giờ tối vì bố mẹ tôi rất nghiêm khắc.

Bất chấp rất nhiều quy tắc, tôi cảm thấy thoải mái và an toàn vì tôi biết rằng cha mẹ tôi muốn những điều tốt nhất cho tôi.

Tôi nghĩ bạn nên làm quen với chúng.

Yêu và quý,

Hiền

Viết thư về những quy tắc trong gia đình - Mẫu 3

Tiếng Anh 

Pham Ngoc Thach, Dong Da, Ha Noi, Viet Nam

February, 10th, 20...

I'm very happy to know that you'll be staying with my family for two months. We live in a four-bedroom flat on the 15th floor. You will have your own bedroom for your stay here.

You asked me about our family rules. There are three important ones that we must follow.

One important rule in my family is doing morning exercise every day. Doing exercise helps us to have a healthy body. We will become more and more flexible through stretching exercises. Besides, it’s so great if you can watch the dawn of the city or breathe the fresh air in the early morning. Therefore, you will have a good beginning for an effective workday.

Another important rule in my family is that I am allowed to play computer games at weekends only. My parents think that if I play computer games too much, I can easily get addicted to it. As a result, I may neglect my studies and get bad marks. Another reason is that it has bad impacts on my health. Sitting in front of the computer screen for a long time makes us easy to get some serious diseases such as high blood pressure, promoting the ageing process, increasing myopia, and reducing the immune system. So my parents just allow me to play games online at the weekends to relax after I have finished all my homework.

The third important rule in my family is that I have to keep my room tidy. When I was a child, my parents taught me 'the person who knows to arrange life reasonably on his own will be successful in the future'. It can be shown in many ways but the simplest one is keeping tidy. Keeping my room tidy helps me to have a comfortable space to study effectively. Besides, being tidy is also a good habit that everyone needs to have a healthy life because it helps us to prevent many diseases.

If you have any questions, please let me know. We will try our best to make you feel comfortable during your stay with us.

I hope you will enjoy your time in Viet Nam.

Looking forward to meeting you.

Best wishes,

Ha

Tiếng Việt

Đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Ngày 10 tháng 2 năm 20...

Tớ rất vui khi biết tin là bạn sẽ ở với gia đình tớ trong 2 tháng. Gia đình tớ sống trong 1 căn hộ gồm 4 phòng ngủ trên tầng 15. Bạn sẽ có phòng ngủ riêng trong thời gian bạn ở đây.

Bạn đã hỏi mình về các quy định trong gia đình mình. Có ba quy định quan trọng mà chúng ta phải tuân theo.

Một quy tắc quan trọng trong gia đình tớ là mọi người cần tập thể dục buổi sáng mỗi ngày. Tập thể dục giúp chúng ta có cơ thể khỏe mạnh. Chúng ta sẽ trở nên ngày càng linh hoạt hơn nhờ các bài tập giãn cơ. Bên cạnh đó, thật tuyệt nếu bạn có thể ngắm bình minh của thành phố hoặc hít thở không khí trong lành vào sáng sớm. Vì thế, bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày làm việc hiệu quả.

Một quy tắc quan trọng khác trong gia đình tớ là tớ chỉ được phép chơi trò chơi điện tử vào cuối tuần. Bố mẹ nghĩ rằng nếu tớ chơi trò chơi điện tử quá nhiều, tớ có thể dễ dàng bị nghiện. Khi đó, tớ có thể sẽ lơ là việc học và bị điểm kém. Một nguyên nhân khác là vì hoạt động này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tớ. Ngồi trước màn hình máy tính trong 1 khoảng thời gian dài có thể khiến chúng ta dễ mắc phải các bệnh nghiêm trọng như huyết áp cao, thúc đẩy quá trình lão hóa, tăng khả năng bị cận thị và suy giảm hệ miễn dịch.

Quy tắc quan trọng thứ ba trong gia đình tớ là tớ phải giữ phòng mình sạch sẽ. Khi còn nhỏ, bố mẹ đã dạy tớ là 'người tự biết sắp xếp cuộc sống hợp lý sẽ thành công trong tương lai.' Điều này được thể hiện theo nhiều cách, nhưng cách thức đơn giản nhất là giữ ngăn nắp. Giữ phòng sạch sẽ ngăn nắp giúp tớ có không gian thoải mái để học tập hiệu quả. Bên cạnh đó, sạch sẽ ngăn nắp cũng là một thói quen tốt mà mọi người cần có để có lối sống khỏe mạnh vì thói quen này giúp chúng ta ngăn ngừa nhiều bệnh.

Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào, vui lòng cho tớ biết nhé. Gia đình tớ sẽ cố gắng hết sức để bạn thấy thoải mái trong thời gian bạn ở cùng.

Tớ hi vọng bạn sẽ tận hưởng khoảng thời gian ở Việt Nam.

Thật mong chờ được gặp bạn.

Thân ái.

Viết một bức thư về những quy tắc trong gia đình - Mẫu 4

Tiếng Anh

Dear Jim,

I'm writing to talk about my family rules. It's an interesting topic, isn’t it? It may be obvious that every family has its own rules. Mine has a few, apart from our traditional rules, especially for this school year as I'm in the final year.

First. I’m not allowed to watch TV, nearly any, except when there is a good or interesting movie or when I have finished all my homework and exercises. And my parents never let me stay up so much late at night.

Next, my parents don't permit me to go out with friends without necessary reason; for example, birthdays or funerals.

Besides, I have to take a balanced diet to keep fit for my coming exam. And one more thing I have to keep up is talking on the phone, that is I have to set a limit to my using of the phone.

Do you think I have a lot of rules to abide? Or I have no rights or freedom to do what I want or like?

Tell me about your family rules? It's much fun t0 hear about them.

Stop now and don't forget to give my regards to your family members.

Best wishes,

Minh Tam.

Tiếng Việt

Chào Jim,

Tôi đang viết để nói về các quy tắc gia đình tôi. Đó là một chủ đề thú vị, phải không? Rõ ràng là mỗi gia đình đều có những quy tắc riêng. Gia đình tôi có một vài, ngoài các quy tắc truyền thống của chúng tôi, đặc biệt là trong năm học khi tôi đang ở năm cuối.

Đầu tiên. Tôi không được phép xem TV, gần như không, ngoại trừ khi có một bộ phim hay hoặc thú vị hoặc khi tôi đã hoàn thành tất cả các bài tập về nhà. Và cha mẹ tôi không bao giờ cho phép tôi thức quá muộn vào ban đêm.

Tiếp theo cha mẹ tôi không cho phép tôi đi chơi với bạn bè mà không có lý do cần thiết ví dụ như sinh nhật hay lễ tang.

Ngoài ra, tôi phải có một chế độ ăn uống cân bằng lo giữ cho kỳ thi sắp tới của tôi. Và một điều nữa tôi phải theo kịp là nói chuyện trên điện thoại, đó là 1 phải thiết lập một giới hạn cho việc sử dụng của tôi bằng điện thoại.

Bạn có nghĩ rằng tôi có rất nhiều quy tắc để tuân thủ? Hoặc tôi không có quyền hoặc tự do làm những gì tôi muốn hoặc thích?

Nói cho tôi biết về gia quy của gia đình của bạn? Chắc sẽ có nhiều niềm vui để nghe về họ.

Dừng lại ngay bây giờ và gửi lời chào của tôi đến gia đình bạn.

Lời chúc tốt nhất,

Minh Tâm

Viết một bức thư về những quy tắc trong gia đình - Mẫu 5

Tiếng Anh

Dear John,

Today, I have somethings interesting to tell you. It's family's rules. Every family has its own rules. Mine has a few.

First, I'm not allowed to watch TV until I have finished my homework. And when I'm allowed to go out with friends, I mustn't come home late.

Second, everybody has to do their shair of household chores. And mine are preparing meals and doing the washing.

Third, my parents want me not to talk on the phone more than ten minutes.

Last but not least, I must ask for permission if I want to use our family motorbike.

How about yours?

Love,

Nam

Tiếng Việt

John thân mến,

Hôm nay, tôi có một vài điều thú vị muốn nói với bạn. Đó là quy tắc của gia đình. Mỗi gia đình đều có những quy tắc riêng. Của tôi có một vài.

Đầu tiên, tôi không được phép xem TV cho đến khi tôi hoàn thành bài tập về nhà. Và khi được phép đi chơi với bạn bè, tôi không được về nhà muộn.

Thứ hai, mọi người phải làm công việc nhà của họ. Và tôi đang chuẩn bị bữa ăn và giặt giũ.

Thứ ba, bố mẹ tôi muốn tôi không nói chuyện điện thoại quá mười phút.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi phải xin phép nếu tôi muốn sử dụng xe máy của gia đình chúng tôi.

Còn bạn thì sao?

Yêu và quý,

Nam

Writing a letter about family rules to a teenager staying with a homestay family - Mẫu 6

Tiếng Anh

Dear Nam

How are you today? I am pretty well after having a hot - tempered. Today I am going to tell you about my family rules.

In my family, the most important rule is to respect the elderly. It means that when children meet the older people, they should show their respect by greeting them. Next, in my family is that there must be no swearing or say slangs. My brother and I will be punished if we swear. My grandparents said that it’s not good. The third important rule in my family is that each member of my family has to be responsible for household chores. We divide the household chore equally. These rules help me improve myself and create a mutual trust and understanding family. Therefore, I will follow these rules to get along well with my family.

What about yours? I am looking forward to hearing from you.

Best wishes,

Kim Thoa

Tiếng Việt

Nam thân mến!

Hôm nay bạn thế nào? Tôi khá ổn sau khi nóng tính. Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về những quy tắc trong gia đình của tôi.

Trong gia đình tôi, quy tắc quan trọng nhất là kính trọng người lớn tuổi. Có nghĩa là khi trẻ gặp người lớn tuổi, trẻ nên thể hiện sự tôn trọng của mình bằng cách chào hỏi. Tiếp theo, trong gia đình tôi không được có tục chửi thề, nói tục. Anh trai tôi và tôi sẽ bị trừng phạt nếu chúng tôi thề. Ông bà ta nói rằng điều đó không tốt. Quy tắc quan trọng thứ ba trong gia đình tôi là mỗi thành viên trong gia đình tôi phải có trách nhiệm làm việc nhà. Chúng tôi chia đều công việc nhà. Những quy tắc này giúp tôi hoàn thiện bản thân và tạo ra một gia đình tin tưởng và thấu hiểu lẫn nhau. Vì vậy, tôi sẽ tuân theo những quy tắc này để hòa thuận với gia đình.

Còn bạn thì sao? Tôi mong chờ tin tức từ bạn.

Lời chúc tốt nhất,

Kim Thoa

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 106
  • Lượt xem: 35.898
  • Dung lượng: 160,4 KB
Sắp xếp theo