Văn mẫu lớp 12: Viết đoạn văn nghị luận về lối sống hưởng thụ của giới trẻ hiện nay Viết đoạn văn nghị luận về một vấn đề xã hội

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lối sống hưởng thụ của giới trẻ hiện nay gồm 2 mẫu khác nhau cực hay đạt kết quả cao. Qua đó giúp các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Viết đoạn văn về lối sống hưởng thụ của giới trẻ hiện nay được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Ngoài ra các em xem thêm một số đoạn văn mẫu như: viết đoạn văn làm thế nào để từ bỏ tính độ kỵ, đoạn văn nghị luận về niềm đam mê trong cuộc sống.

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lối sống hưởng thụ của giới trẻ hiện nay

Viết đoạn văn về lối sống hưởng thụ

Đã sống một cuộc đời tại sao không sống đẹp, sống cống hiến mà lại chọn cho mình lối sống hưởng thụ, dựa dẫm. Đây là một lối sống không có ý thức, sống một cuộc đời vô vị, không có ý nghĩa. Sống hưởng thụ, dựa dẫm là chỉ biết trông chờ vào người khác, không bước đi bằng đôi chân của mình. Chính điều đó gây ra những tác hại, hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Người sống hưởng thụ, quen dựa dẫm thường lười lao động, suy nghĩ, tư duy, thiếu năng lực đưa ra quyết định trong những hoàn cảnh cần thiết. Từ đó, họ không làm chủ được cuộc đời, không có bản lĩnh, không có sáng tạo,... dễ gặp thất bại trong mọi việc.Họ trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Tương lai của đất nước không thể phát triển tốt đẹp nếu những chủ nhân tương lai của đất nước đều lười biếng, ỷ lại như vậy. Chính vì vậy các bạn trẻ cần tự học cách sống tự lập, vượt qua khó khăn thử thách để vươn tới thành công. Như vậy cuộc sống mới trở nên có ý nghĩa.

Viết đoạn văn về lối sống hưởng thụ của giới trẻ hiện nay

Hiện nay, một bộ phận giới trẻ có biểu hiện chạy đua với lối sống hưởng thụ. Lối sống này sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Nguyên nhân dẫn đến lối sống hưởng thụ của một bộ phận thanh niên ngày nay không chỉ ở bản thân họ mà một phần còn do gia đình họ. Vì kiếm tiền quá dễ dàng nên nhiều bậc cha mẹ cho con chơi thỏa thích mà không cần suy nghĩ. Nhiều người quá bận rộn, không có thời gian chăm sóc nên bù đắp bằng cách đưa thật nhiều tiền cho con cái. Và nhiều gia đình dù không có điều kiện vẫn muốn cho con nhiều tiền như bạn bè và thắt lưng buộc bụng chi tiêu cho con. Tận hưởng tuổi trẻ cũng kéo theo hậu quả của sự thờ ơ. Giới trẻ ngày nay dễ hài lòng với bản thân, với những gì mình đã có nên tính ì rất cao. Họ muốn làm theo số đông, tôi làm những gì người khác làm. Nhiều người thường phàn nàn rằng giới trẻ ngày nay chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mà không nghĩ đến cộng đồng và sẵn sàng chà đạp lên lợi ích của người khác. Họ dành nhiều thời gian hơn cho những sở thích thời thượng thay vì tiếp thu thêm kiến ​​thức…. Kết quả là nhiều bạn trẻ đã loại trừ những cơ hội tốt để thể hiện bản thân và tự vệ. Chính vì thế đã đến lúc phải thay đổi những biểu hiện lệch lạc trong suy nghĩ của một số bạn trẻ. Trước hết, chúng ta phải bắt đầu bằng việc giáo dục các bậc cha mẹ, tập trung vào gia đình, chia sẻ những trăn trở và động viên họ. Ngoài ra, trường học còn đóng vai trò quan trọng là nhà giáo dục thế hệ trẻ. Ngoài những bài học về văn hóa, đạo đức trên lớp, các chương trình giáo dục, dạy kỹ năng sống phải được bổ sung trong nhà trường. Các hiệp hội nghề nghiệp phải có vai trò là nhà giáo dục cho giới trẻ, là người hướng dẫn lối sống lành mạnh tích cực, vì lợi ích cộng đồng và tuân thủ pháp luật. Ngoài ra, mỗi thanh niên phải tự nhận thức, rèn luyện kỹ năng sống, thường xuyên trau dồi kiến ​​thức, hành vi, lối sống, đạo đức, chắt lọc những giá trị tốt đẹp của cuộc sống để có lối sống lành mạnh.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 23
  • Lượt xem: 5.351
  • Dung lượng: 103 KB
Sắp xếp theo