Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh ngắn gọn Nói về kì nghỉ bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh ngắn gọn gồm 3 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về kì nghỉ của mình.

Nói về kỳ nghỉ bằng tiếng Anh các bạn có thể viết về kì nghỉ hè, kì nghỉ Tết, lễ Giáng Sinh, nghỉ lễ Quốc tế lao động. TOP 3 đoạn văn viết về kì nghỉ bằng tiếng Anh dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước.

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ hè bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I had a wonderful summer vacation in Vung Tau with my friends last year. It took us about 3 hours to get there by motorbike. However, we didn’t get tired because we were so excited. Vung Tau beach is very wide and beautiful. The weather is quite hot and the sky is very blue. The waves are quite strong. We played and took pictures on the beach. In the afternoon, we went for a walk to watch the sunset. We also took a lot of pictures. Then we went to a very popular local snail bar for dinner. The food there is delicious and reasonably priced. The next day, we went to a very famous sponge cake shop there and bought it as a gift for our family. We returned home after 2 days in Vung Tau. Although the trip was quite short, I felt very happy. Hope we can go there again in the future.

Tiếng Việt

Tôi đã có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Vũng Tàu với bạn bè của tôi vào năm ngoái. Chúng tôi mất khoảng 3 giờ để đến đó bằng xe máy. Tuy nhiên, chúng tôi không cảm thấy mệt mỏi vì chúng tôi rất hào hứng. Bãi biển Vũng Tàu rất rộng và đẹp. Thời tiết khá nóng và bầu trời rất trong xanh. Sóng khá mạnh. Chúng tôi vui chơi và chụp ảnh trên bãi biển. Vào buổi chiều, chúng tôi đi dạo để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi cũng đã chụp rất nhiều ảnh. Sau đó, chúng tôi đến một quán ốc địa phương rất nổi tiếng để ăn tối. Đồ ăn ở đó ngon và giá hợp lý. Ngày hôm sau, chúng tôi đến một cửa hàng bánh bông lan rất nổi tiếng ở đó và mua nó về làm quà cho gia đình. Chúng tôi trở về nhà sau 2 ngày ở Vũng Tàu. Tuy chuyến đi khá ngắn nhưng tôi cảm thấy rất vui. Hy vọng chúng ta có thể đến đó một lần nữa trong tương lai.

Viết về kì nghỉ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Last Christmas, I traveled to Singapore with my brother. It was also my first time being overseas. On arriving at Changi International Airport, I was extremely amazed by its design and structure. We spent about 4 days in this country. Although Singapore is not very large, there are a lot of places to visit. We had gone to many well-known tourist attractions in Singapore, such as the Singapore Botanical Gardens, the National Museum of Singapore, etc. I was very impressed by the Garden by the Bay because of its amazing collection of plants and flowers. When I stayed there, the weather was quite favorable. Everything was beautifully decorated to celebrate Christmas. Since there were many sale-off events, we spent an entire day shopping on Orchard Road. We also got to enjoy some signature dishes of Singapore, such as Hainanese chicken rice, Kaya toast, frog porridge, etc. The journey had given me the opportunity to experience a different culture and lifestyle that I cannot forget. I would definitely want to come back to Singapore again.

Tiếng Việt

Lễ Giáng Sinh vừa qua, tôi đã đi Singapore với anh tôi. Đó cũng là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Khi đến sân bay quốc tế Changi, tôi đã rất ấn tượng với thiết kế và cấu trúc của nó. Chúng tôi đã dành khoảng 4 ngày ở đất nước này. Mặc dù Singapore không rộng lớn, nhưng nó có rất nhiều địa điểm thú vị để ghé thăm. Chúng tôi đã đi đến rất nhiều địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch như Vườn bách thảo Singapore, Bảo tàng Quốc gia Singapore, v.v. Tôi đã rất ấn tượng với Khu vườn năng lượng Garden by the Bay bởi vì bộ sưu tập các loại thực vật và hoa thú vị của nó. Khi tôi ở đó, thời tiết khá dễ chịu. Mọi thứ đều được trang trí rất đẹp nhân dịp Giáng Sinh. Vì có rất nhiều chương trình giảm giá, chúng tôi đã dành trọn một ngày để đi mua sắm trên con đường Orchard. Chúng tôi cũng đã thử một số món ăn đặc trưng của Singapore, như cơm gà Hải Nam, bánh mì nướng Kaya, cháo ếch, v.v. Chuyến đi đã cho tôi cơ hội trải nghiệm một nền văn hóa, một lối sống mới mà tôi không thể nào quên. Chắc chắn rằng tôi rất muốn được quay trở lại Singapore lần nữa.

Nói về kì nghỉ Tết bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Tet is a very important holiday for the Vietnamese people. It is an occasion that family members can gather up after a hard-working year. Tet is also the time for everyone to relax before beginning a new year. Before the holiday, we would visit our local market to buy flowers to decorate the house as well as ingredients to cook some traditional dishes, such as caramelized pork and eggs, stuffed bitter melon soup, etc. Moreover, we need to do a complete spring cleaning. During the holiday, we can wear beautiful clothes, receive lucky money, eat snacks, play cards, or visit pagodas to pray for good health, happiness, and luck. In conclusion, the Tet holiday plays a vital role in the life and culture of Vietnamese people. Without this special holiday, Vietnamese culture would not be so diverse.

Tiếng Việt

Tết là một dịp lễ rất quan trọng của người Việt Nam. Đây là cơ hội để các thành viên trong gia đình có thể sum vầy sau một năm làm việc chăm chỉ. Tết cũng là thời gian để mọi người thư giãn trước khi bắt đầu một năm mới. Trước kì nghỉ lễ, chúng tôi thường đến chợ gần nhà để mua hoa trang trí nhà cửa và nguyên liệu để nấu các món ăn truyền thống như thịt kho trứng, canh khổ qua, … Thêm nữa, chúng tôi còn cần phải làm một cuộc tổng vệ sinh mùa xuân. Trong kì nghỉ lễ, chúng tôi có thể mặc áo quần đẹp, nhận tiền lì xì, ăn đồ ăn vặt, chơi bài, hoặc đến chùa để cầu nguyện cho sức khỏe tốt, hạnh phúc và may mắn. Kết luận lại thì, lễ Tết đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và văn hóa của người Việt Nam. Nếu không có dịp lễ này, văn hóa Việt Nam sẽ thiếu đi sự đa dạng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 84
  • Dung lượng: 105,2 KB
Sắp xếp theo
👨