Đoạn văn tiếng Anh viết về một hành tinh trong hệ mặt trời Nói về một hành tinh trong hệ mặt trời bằng tiếng Anh

Viết về một hành tinh trong hệ mặt trời bằng tiếng Anh gồm 3 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Với 3 mẫu nói về một hành tinh trong hệ mặt trời bằng tiếng Anh được biên soạn rất chi tiết cụ thể nhằm giúp cho các em học sinh có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết tiếng Anh ngày một tiến bộ hơn.

Viết đoạn văn tiếng Anh về một hành tinh trong hệ mặt trời sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ cho các em trau dồi vốn từ vựng của mình và hoàn thiện bài khi ôn tập, rèn luyện làm các bài kiểm tra tốt hơn. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vũng Tàu, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Viết đoạn văn tiếng Anh về một hành tinh trong hệ mặt trời

Tiếng Anh

Earth, also known as “The Green Planet”, is the shared home of nearly 8 billion people and is the only planet in the Solar System that sustains life. Over 70% of Earth;s surface is covered by water, with about 78% of the atmosphere composed of nitrogen, 21% oxygen, and the remaining 1% consisting of argon, carbon dioxide, and various other gases. According to studies, Earth has been in existence for approximately 4.5 billion years. With a 24-hour rotation cycle, each day on Earth is divided into two periods: day and night. Earth provides ideal conditions for the existence of human life and millions of other living organisms.

Tiếng Việt

Trái Đất hay còn được gọi là “Hành Tinh Xanh” - ngôi nhà chung của gần 8 tỷ người và là hành tinh duy nhất trong Hệ Mặt Trời tồn tại sự sống. Hơn 70% bề mặt Trái Đất là nước, khoảng 78% bầu khí quyển là nito, 21% là oxy và 1% còn lại bao gồm argon, carbon dioxide và một số các loại khí khác. Theo nghiên cứu, Trái Đất đã tồn tại từ khoảng 4.5 tỉ năm trước. Với chu kỳ quay 24 giờ, mỗi ngày trên Trái Đất đều được chia làm 2 khoảng thời gian: ban ngày và ban đêm. Trái Đất có điều kiện lý tưởng để tồn tại sự sống của loài người và hàng triệu sinh vật sống khác.

Viết đoạn văn tiếng Anh về hành tinh Sao Mộc

Tiếng Anh

Jupiter is my favorite planet. Jupiter is the 5th planet in the solar system. Jupiter owns the record for the shortest day, with a length of 9 hours and 55 minutes according to Earth time. That is, every 9 hours and 55 minutes, it completes 1 rotation around its axis. Seen from Earth, Jupiter moves very slowly across the sky. This is because it takes this planet 11 Earth years to complete one revolution around the Sun. The Great Red Spot on Jupiter is actually a storm in the gas planet's atmosphere. This storm has been active for over 300 years and is large enough to fit 3 Earths inside it. Jupiter's upper atmosphere is mainly composed of clouds made of sulfur and ammonia. That means if you could smell it, you would find the stench very unpleasant. Jupiter is considered a "failed star" because it is composed of hydrogen and helium like the Sun but is not large enough for fusion reactions to occur.

Tiếng Việt

Sao Mộc là hành tinh mà tôi yêu thích nhất. Sao Mộc hành tinh đứng thứ 5 trong hệ mặt Trời, sao mộc sở hữu kỉ lục về thời gian 1 ngày ngắn nhất, với độ dài là 9 giờ 55 phút theo giờ trái đất. Tức là cứ mỗi 9 giờ 55 phút, nó lại kết thúc 1 vòng quay xung quanh chính trục (axis) của mình. Nhìn từ Trái Đất, sao Mộc di chuyển rất chậm trên bầu trời. Điều này là bởi hành tinh này cần tới 11 năm Trái Đất để quay hết 1 vòng quanh Mặt Trời. Vết đỏ lớn trên sao Mộc thực là một cơn bão trong bầu khí quyển của hành tinh khí này. Cơn bão này đã hoạt động trong hơn 300 năm và đủ lớn để nhét 3 Trái Đất vào bên trong nó. Tầng khí quyển cao của sao Mộc chủ yếu gồm các đám mây được tạo thành từ sulfur và ammonia. Điều đó tức là nếu bạn có thể ngửi nó, bạn sẽ thấy mùi hôi thối rất khó chịu. Sao Mộc được coi là một "ngôi sao thất bại" bởi thành phần của nó gồm hydro và heli giống như Mặt Trời nhưng nó lại không đủ lớn để phản ứng nhiệt hạch có thể xảy ra.

Viết đoạn văn tiếng Anh về Sao Kim

Tiếng Anh

Venus, the second planet closest to the Sun, is a star with many interesting things. Venus is the brightest planet in the Solar System after the Moon and the Sun. Venus is named after the Roman god of love and beauty - Venus. The reason it was named after the most beautiful god in the pantheon is because it shines the brightest among the five planets known to ancient astronomers. Venus is one of the brightest objects in the sky, so it is often mistaken for an unidentified flying object (UFO). In ancient times, Venus was often thought of as two different stars, the evening star and the morning star. It is the first star to appear at night and last to disappear at dawn.

Tiếng Việt

Sao Kim, hành tinh thứ hai gần Mặt trời, là một vì tinh tú có rất nhiều điều kỳ thú. Sao Kim là hành tinh sáng nhất trong Hệ Mặt trời sau Mặt trăng và Mặt trời. Sao Kim được đặt theo tên vị thần tình yêu và sắc đẹp của La Mã - Venus. Lý do nó được đặt theo tên của vị thần đẹp nhất trong quần thể vì nó tỏa sáng nhất trong số 5 hành tinh mà các nhà thiên văn học cổ đại biết đến. Sao Kim là một trong những vật thể sáng nhất trên bầu trời, do đó nó hay bị nhầm là vật thể bay không xác định (UFO). Vào thời cổ đại, sao Kim thường được cho là 2 ngôi sao khác nhau, ngôi sao buổi tối và ngôi sao buổi sáng. Nó là ngôi sao xuất hiện đầu tiên vào ban đêm và biến mất cuối cùng vào lúc bình minh.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 4.834
  • Dung lượng: 113,1 KB
Sắp xếp theo