Viết đoạn văn Tiếng Anh về món bánh mì (3 mẫu) Giới thiệu bánh mì bằng Tiếng Anh

Viết đoạn văn Tiếng Anh về món bánh mì hay nhất, mang đến 3 đoạn văn, kèm dịch, giúp các em học sinh rèn luyện thật tốt kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh để giới thiệu về món bánh mì cho bạn bè cùng nghe.

Bánh mì

Talk about banh mi - Viết về món bánh mì bằng tiếng Anh là chủ đề rất hay, giúp các em học sinh tổng hợp nhiều từ vựng, ngữ pháp Tiếng Anh liên quan tới món ăn, để ngày càng học tốt môn Tiếng Anh. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới:

Giới thiệu bánh mì bằng Tiếng Anh

Tiếng Anh

Commonly well-known along with Pho, Vietnamese baguette sandwiches, called Banh Mi, have attracted a growing fan base around the world. The uniqueness of Banh mi not only lies within the light and crispy baguette, but also the variation of flavors Vietnam fillings bring out the most amazing flavor. Banh mi is a unique French-Vietnamese sandwich that’s great for when you’re in need of a quick meal. Priced between VND 15,000 and VND 20,000, it consists of a toasted baguette sandwich, pickled vegetables, pate, butter, soy sauce, cilantro, chillies, etc. Most banh mi sellers also offer a wide range of meat fillings, including heo quay (roasted pork belly), trung op la (fried egg), thit nuong (grilled pork loin), cha ca (fried fish with turmeric and dill), cha lua (boiled sausages), xa xiu (Chinese barbecued pork), and thit ga (poached chicken). With it reputation, Banh mi is considered to be the essence of Vietnamese cuisine. It is a must-try that even the pickiest eaters can’t resist.

Tiếng Việt

Nổi tiếng cùng với Phở, bánh sandwich baquette của Việt Nam, có tên gọi là Bánh Mì, đã thu hút được số lượng fan ngày càng tăng trên thế giới. Sự đặc trưng của bánh mì không chỉ nằm ở ổ bánh mì baquette nhẹ và giòn, mà còn nằm ở sự đa dạng trong hương vị ở phần nhân đầy tính Việt Nam đem đến vị ngon tuyệt vời. Bánh mì là loại sandwich Pháp-Việt Nam đặc trưng phù hợp khi bạn cần một bữa ăn nhanh. Với giá từ 15,000VNĐ đến 20,000VNĐ, món này bao gồm bánh sandwich baguette nướng giòn, rau dưa chua, pate, bơ, nước mắm, rau mùi ngò, ớt, etc. Hầu hết những người bán bánh mì cũng có hàng loạt nhân thịt khác nhau, bao gồm thịt heo quay, trứng ốp la, thịt nướng, chả cá, chả lụa, xá xíu, và thịt gà. Với danh tiếng của mình, Bánh mì được coi là bản ngã của ẩm thực Việt Nam. Đây là một món ăn phải thử mà cả những người kén ăn cũng không thể cưỡng lại được.

Talk about banh mi

Tiếng Anh

There are many delicious dishes in Vietnam, but one of my favourite dishes is Banh Mi which originated from Ho Chi Minh City. Banh Mi called “Vietnamese Sandwich” is the most popular street food in Vietnam because of its convenience, deliciousness and the full of nutrients. The components of Vietnamese Sandwich are very diverse such as pork, fried eggs, pate, cucumber, green onion, butter and chili sauce. All of these create a unique flavor of this dish.Vietnamese Sandwich is served as an ideal breakfast and light snack. Today, Vietnamese Sandwich is not only common in Ho Chi Minh City, but it is also very popular in other cities in Vietnam. People can buy this dish very easily on the Vietnamese streets. I am a huge fan of this dish and I can eat it everyday.

Tiếng Việt

Có rất nhiều món ăn ngon ở Việt Nam nhưng một trong những món ăn ưa thích của tôi đó là Bánh Mì – một món ăn bắt nguồn từ Thành Phố Hồ Chí Minh. Bánh Mì còn được gọi là “Sandwich Việt Nam” là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Việt Nam với sự tiện lợi, ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nguyên liệu của bánh mì rất đa dạng chẳng hạn như thịt heo, trứng chiên, pate, dưa chuột, hành lá, bơ và tương ớt. Tất cả tạo nên một hương vị độc đáo cho món ăn. Bánh Mì được phục vụ như một bữa sáng lý tưởng và bữa ăn nhẹ. Ngày nay, Bánh mì không chỉ phổ biến ở Thành Phố Hồ Chí Minh, mà nó cũng rất nổi tiếng ở các thành phố khác của Việt Nam. Người ta có thể dễ dàng mua chúng trên các con đường ở Việt Nam. Tôi là một “fan bự” của Bánh mì và tôi có thể ăn chúng mỗi ngày.

Đoạn văn viết về món bánh mì bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Banh Mi is a delicious and popular dish of the Vietnamese people. When you walk in streets in big cities of Vietnam, you can see many shops selling Banh Mi with many different shapes and types. Normally Banh Mi consists of two main parts: bread and filling. Bread is made from flour, usually molded into an oval shape. Filling typically consists of one or more meats, accompanying vegetables, and condiments. At the time we buy, the seller will add fillings into the bread and then toast it warm. Then Banh Mi will be very crispy and delicious. Banh Mi is a fast food but still is nutritious, so many Vietnamese people have it for breakfast and even for lunch and dinner. In conclusion, I am truly a big fan of Banh Mi.

Tiếng Việt

Bánh mì là một món ăn ngon và phổ biến của người dân Việt Nam. Khi dạo bước trên các con phố ở các thành phố lớn của Việt Nam, bạn có thể thấy rất nhiều cửa hàng bán bánh mì với nhiều hình dáng và chủng loại khác nhau. Thông thường, Bánh Mì gồm hai thành phần chính là bánh mì và nhân bánh. Bánh mì được làm từ bột mì, thường được nặn thành hình bầu dục. Nhân bánh thường bao gồm một hoặc nhiều loại thịt, rau đi kèm và gia vị. Tại thời điểm chúng ta mua, người bán sẽ thêm các món nhân bánh vào bánh mì và sau đó nướng nóng. Khi đó Bánh sẽ rất giòn và ngon. Bánh Mì là một món ăn nhanh nhưng vẫn bổ dưỡng nên được nhiều người Việt dùng vào bữa sáng, thậm chí cả bữa trưa và bữa tối. Tôi là một fan hâm mộ chân chính của Bánh Mì.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 94
  • Dung lượng: 89,5 KB
Sắp xếp theo