Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Phi-líp Bố của Xi-mông - Tác giả Mô-pa-xăng

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Phi-líp gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh thấy được tấm lòng nhân hậu của nhân vật Phi-líp trong truyện ngắn Bố của Xi-mông.

Bố của Xi-mông

Nhân vật Phi-líp trong đoạn trích Bố của Xi-mông là hiện thân của tình thương, người đã mang đến niềm tin và hy vọng sống cho cậu bé Xi-mông, đây cũng là nhân vật khơi dậy ngọn lửa yêu thương trong trái tim mỗi người đọc. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới hoàn thiện bài viết của mình.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Phi-líp - Mẫu 1

Nhân vật Phi-líp trong truyện ngắn "Bố của Xi-mông" là hiện thân cho tấm lòng nhân hậu, sự công bằng và lòng nhân ái, vì người khác mà quên đi bản thân mình. Phi-líp được giới thiệu là một người công nhân vóc dáng cao lớn, đôi bàn tay rắn chắc, râu tóc đen quăn khỏe khoắn và ánh nhìn hiền từ, nhân hậu. Sự xuất hiện kịp thời của Phi-líp đã giúp cậu bé Xi-mông vượt qua nỗi đau đớn đang giày vò, giúp em quên đi ý định nhảy sông tự tử. Phi-líp đến và vỗ vai em hỏi han, an ủi, giống như một người thân, bác càng thương Xi-mông hơn khi biết được hoàn cảnh đáng thương của em. Phi-líp đã đưa Xi-mông về nhà. Khi nhìn thấy ngôi nhà nhỏ quét vôi trắng hết sức sạch sẽ, gặp Blăng-sốt - cô gái cao lớn, xanh sao, nghiêm nghị, Phi-líp chợt hiểu ra rằng mình đã có ý nghĩ sai về chị, chị tuy đã lầm lỡ nhưng đó là bị lừa dối chứ thực ra một người mẹ như Blăng-sốt hoàn toàn đứng đắn và đức hạnh. Nhìn cách Blăng-sốt ôm con trong tê tái, nước mắt lã chã rơi, Phi-líp xúc động đến mức đứng yên bất động, bỏ đi không đành mà ở lại không được. Nghe Xi-mông ngỏ ý muốn mình làm bố của cậu bé, Phi-líp đã vui vẻ đồng ý. Phi-líp là người đàn ông ấm áp, chân thật và nhân hậu.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Phi-líp - Mẫu 2

Phi-líp - một trái tim nhân hậu đã sưởi ấm trái tim bơ vơ không có bố của Xi-mông, tình cảm chân thành và sự cảm thông sâu sắc của Phi-líp đã cứu vớt tâm hồn cậu bé Xi-mông vượt qua nỗi đau bất hạnh. Giống như ngoại hình cao lớn, lực lưỡng và khuôn mặt hiền từ, tính cách của Phi-líp vô cùng ấm áp, tấm lòng thương người cao cả. Trong truyện ta thấy, chi tiết Xi-mông ngồi khóc bên bờ sông, Phi-líp nhìn thấy cậu bé, không chỉ dừng lại để an ủi, động viên cậu bé, xoa dịu tâm trạng giúp cậu bé ổn định tâm lí mà còn chu đáo đưa cậu bé về nhà. Trước khi gặp mẹ của Xi-mông là chị Blăng-sốt, Phi-líp từng có những suy nghĩ thiếu thiện cảm về người đàn bà từng một lần lầm lỡ này, tuy nhiên sau khi gặp chị Blăng-sốt, Phi-líp đã tắt hẳn suy nghĩ ấy, tự kiểm điểm mình và nhắc nhở bản thân không thể đùa cợt với người phụ nữ đứng đắn, đức hạnh này. Câu hỏi của Xi-mông: "Bác có muốn làm bố cháu không ?" Phi-líp cảm thấy bất ngờ, tâm trạng rất phức tạp, cười đáp coi như chuyện đùa "Có chứ, bác muốn chứ". Tưởng như đó cũng chỉ là ý nghĩ vu vơ, thoáng qua của Phi-líp nhưng không, từ sâu trong nhân cách con người Phi-líp không cho phép bản thân lừa dối một cậu bé. Phi-líp đồng ý làm bố của Xi-mông vì thương cho cho hoàn cảnh của cậu bé, cảm mến Blăng-sốt và muốn làm gì đó cho hai mẹ con, Phi-líp sẵn sàng hy sinh cuộc đời mình, chấp nhận làm bố của đứa trẻ không phải con mình để mang lại niềm hạnh phúc lớn hơn, cho nhiều người hơn. Nhân vật Phi-líp hiện lên trên trang sách với những trạng thái tâm lí và những suy nghĩ phức tạp, thế nhưng ấn tượng cuối cùng đọng lại trong trái tim người đọc chính là lòng nhân hậu, là tình thương cao thượng dành cho những người bất hạnh.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 108
  • Dung lượng: 104,1 KB
Sắp xếp theo