Viết đoạn văn làm rõ vẻ đẹp của Trương Phi và rút ra bài học ý nghĩa cho bản thân Văn mẫu lớp 10 Cánh diều

Từ chi tiết Trương Phi “rỏ nước mắt khóc, thụp xuống lạy Vân Trường”, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng) làm rõ vẻ đẹp của Trương Phi và rút ra bài học ý nghĩa cho bản thân mang tới đoạn văn mẫu hay, đặc sắc nhất.

Viết đoạn văn làm rõ vẻ đẹp của Trương Phi và rút ra bài học ý nghĩa cho bản thân còn giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi 10 trang 17 SBT Ngữ Văn lớp 10 Cánh diều tập 2. Vậy sau đây là đoạn văn làm rõ vẻ đẹp của Trương Phi mời các bạn cùng theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm đoạn văn có câu chủ đề: Hòa bình là đức hạnh của nhân loại, chiến tranh là tội ác.

Viết đoạn văn làm rõ vẻ đẹp của Trương Phi

Từ chi tiết Trương Phi “rỏ nước mắt khóc, thụp xuống lạy Vân Trường”, em đã thấy được vẻ đẹp của Trương Phi trong đoạn trích này. Vốn là một người nóng nảy, cương trực nên Trương Phi đã có những hành động bồng bột với Quan Công để rồi cuối cùng phải “rỏ nước mắt” vì điều đó. Giọt nước mắt của Trương Phi là giọt nước mắt của sự ăn năn, hối lỗi chân thành. Tuy tính tình nóng nảy nhưng khi hiểu hết câu chuyện và hoàn cảnh của Quan Công, Trương Phi đã tin tưởng, phục thiện. Từ hành động ấy ta thấy được tình cảm chân thành của người em cương trực, thẳng thắn, nghĩa dũng đối với người anh của mình. Cả hai nhân vật Quan Công và Trương Phi tuy tính cách trái ngược nhưng đều xứng đáng là bậc anh hùng trọng nghĩa khí. Đoạn trích cũng khiến em rút ra được bài học riêng cho mình đó là cần phải suy xét mọi chuyện trước khi hành động, dũng cảm nhận sai khi có lỗi, biết trân quý tình thân và rèn luyện đức tính cương trực, trung nghĩa.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 07
  • Dung lượng: 90 KB
Sắp xếp theo