Văn mẫu lớp 8: Viết đoạn mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh

Viết đoạn mở bài và kết bài cho đề văn Giới thiệu trường em gồm 8 mẫu, giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, nhanh chóng trả lời câu hỏi 1 tiết Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh SGK Ngữ văn 8 tập 2 trang 15.

Trường em

Trường học vô cùng thân thiết với các em học sinh, nơi gắn bó biết bao kỷ niệm vui buồn thời cắp sách. Vậy chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ, ngày càng học tốt môn Văn 8 hơn:

Viết đoạn mở bài Giới thiệu trường em

Mở bài 1

Trường học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Mái trường Trung học cơ sở là nơi em cảm thấy vô cùng gắn bó và yêu mến.

Mở bài 2

Trường cấp hai mà em đang theo học là ngôi nhà thứ hai của em.Trường mang tên của một vị vua nhà Tây Sơn đó chính vua Quang Trung (Nguyễn Huệ). Trường nằm trên đường Nguyễn An Ninh, trải dài hai bên là những hàng cây xanh thẳm.

Mở bài 3

Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền…

Những lời ca khúc hát về mái trường luôn khiến em bồi hồi nhớ lại trường Tiểu học…(tên trường) mà em từng theo học. Ngôi trường này nằm trên con đường … và đến nay đã được … năm thành lập.

Mở bài 4

"Trường trung học cơ sở nơi em học là một ngôi trường lớn nhất trong vùng. Em rất vui vì được học ở ngôi trường mà trước đây anh chị em đã từng học".

Viết đoạn kết bài Giới thiệu trường em

Kết bài 1

Em rất yêu ngôi trường của mình. Và em mong rằng sẽ có thêm thật nhiều kỉ niệm đẹp dưới mái trường này.

Kết bài 2

Người ta thường nói: đẹp nhất là thời học sinh. Bản thân cho rằng câu nói này rất đúng và em sẽ mãi mãi nhớ đến ngôi trường cấp ba này. Ngôi trường mà đã mang cho em một thời học sinh đầy thơ mộng và vui vẻ.

Kết bài 3

Tại ngôi trường Tiểu học … thân yêu, em đã được học những bài học đầu đời. Tại ngôi trường này em đã biết thêm bao điều hay lẽ phải. Những kỉ niệm đẹp đẽ với mái trường em sẽ nhớ mãi không quên.

Kết bài 4

Em rất yêu trường em. Em muốn góp đôi bàn tay nhỏ bé của mình vào việc xây dựng trường thêm xanh, sạch, đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
121
  • Lượt tải: 167
  • Lượt xem: 59.918
  • Dung lượng: 136,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo