Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn thuyết minh về Hồ Chí Minh (3 mẫu) Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh

Văn mẫu lớp 8: Đoạn văn thuyết minh về Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 8 tham khảo, có thêm nhiều vốn từ để hoàn thiện đoạn văn của mình thật hay.

Hồ Chí Minh

Qua đó, cũng giúp các em có thêm nhiều kiến thức để nhanh chóng trả lời Câu 2 SGK Ngữ văn 8 tập 2 trang 15. Đồng thời, cũng học tốt hơn phần Viết đoạn văn trong văn bản thuyết minh. Vậy chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Cho chủ đề: “Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt nam”. Hãy viết thành một đoạn văn thuyết minh.

Đoạn văn thuyết minh về Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh người lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam. Bác là người mang trong mình nỗi niềm mất nước cao cả và nỗi đau mất nước vô bờ . Không chỉ giúp nhân dân thoát khỏi vòng xoáy nô lệ mà Bác còn để lại cho đân tộc một sự nghiệp sáng ngời. 30 năm bôn ba ở nước ngoài học tập để hết lòng vì nước vì dân. Bác đã hy sinh tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho Cách mạng, Nhân dân Việt Nam luôn kính trọng và cảm kích Bác, dù Bác đã ra đi nhưng hình ảnh Bác sẽ mãi mãi sáng trong lòng người dân Việt Nam. Vì vậy mỗi người dân Việt Na hãy thể hiện lòng yêu nước giống như lời Bác dạy.

Thuyết minh Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam

Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Bác đã soi sáng con đường thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Làm thế nào người con bé nhỏ của xứ Nghệ có thể thực hiện được điều lớn lao ấy? Trước Bác cũng có rất nhiều người đi khắp thế giới, nhưng là đi thám hiểm, đi buôn, đi truyền đạo,… Người đi khắp thế giới để cứu dân tộc mình thì chỉ có một. Đó chính là Bác Hồ kính yêu của chúng ta. Đi đến đâu, Bác cũng để lại biểu tượng đẹp về lòng yêu nước. Bác lên tàu tìm đường cứu nước khi còn trẻ, nhưng lúc trở về, mái tóc Bác đã điểm bạc. Bác không tiếc cống hiến trọn tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bác đã mang lại cuộc sống ấm no hằng mơ ước cho nhân dân Việt Nam. Tất cả những gì Bác đã làm, từ bé nhỏ đến lớn lao, đều xuất phát từ lòng yêu nước chân thành và mãnh liệt. Chính lòng yêu nước ấy đã tạo nên Bác Hồ, người anh hùng dân tộc của chúng ta ngày hôm nay.

Đoạn văn thuyết minh về Bác Hồ

Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-1969) là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta Việt Nam. Quê Bác là xã Kim Liên huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến cả đời mình vì sự nghiệp cách mạng. Người đã bôn ba không ngại khó khăn vất vả để tìm ra con đường cứu nước, cứu dân tộc ta khỏi ách nô lệ. Bác đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đưa dân tộc khỏi ách nô lệ, xiềng xích.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 83
  • Lượt xem: 10.710
  • Dung lượng: 656,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo