Viết báo cáo ngắn về một ngành kinh tế của Trung Quốc Địa lí 11 Bài 27 Kết nối tri thức

Viết báo cáo ngắn về một ngành kinh tế của Trung Quốc là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Địa lí 11 Bài 27 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Báo cáo ngắn về một ngành kinh tế của Trung Quốc mang đến câu trả lời hay, chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng trang 127 Địa lí 11 Bài 27 Kết nối tri thức. Ngoài ra các bạn xem thêm: Viết bài giới thiệu ngắn về một vấn đề địa lí kinh tế Nhật Bản, bài giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á.

Viết báo cáo ngắn về một ngành kinh tế của Trung Quốc

(*) Tham khảo: Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Với những mẫu ô tô có mức giá hấp dẫn, năm 2022, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã chuyển mình mạnh mẽ, vượt qua Đức trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn thứ hai thế giới, sau Nhật Bản. Các nhà phân tích nhận định, ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang đứng trước cuộc cạnh tranh với Trung Quốc. Năm 2022, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,11 triệu ô tô, tăng 54,4% so với năm trước.

Thị trường ô tô Trung Quốc có thời gian dài bị chi phối vì các thương hiệu nước ngoài như Volkswagen, General Motors, BMW và Mercedes-Benz. Tuy nhiên, vài năm gần đây, các thương hiệu nội địa như BYD và Geely phát triển nhanh chóng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Ô tô điện của Trung Quốc đã giành được thị phần đáng kể ở một số quốc gia đang phát triển và cuối cùng sẽ đưa quốc gia này lên vị trí hàng đầu trong số các nhà xuất khẩu ô tô lớn trên thế giới. Quốc gia này đã hội nhập sâu rộng vào hệ sinh thái cung ứng toàn cầu, trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng ô tô quan trọng.

Các công ty sản xuất ô tô và linh kiện ô tô Trung Quốc đã khôi phục lại hoạt động sản xuất toàn diện, qua đó giảm nhẹ tác động của đại dịch. Nhờ sự phối hợp của các bên, chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc vẫn đang vận hành ổn định.

Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp để ổn định và bảo vệ ngành công nghiệp ô tô, trong đó việc đảm bảo nguồn cung và nâng cao chất lượng chip nhớ được xem là ưu tiên hàng đầu.

Trung Quốc sở hữu thị trường tiêu thụ khổng lồ trong ngành công nghiệp ô tô với hơn 300 triệu chiếc xe đăng ký lưu hành tính đến cuối năm 2021, đồng thời Trung Quốc cũng đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 273
  • Dung lượng: 97 KB
Sắp xếp theo