Viết bài giới thiệu về một sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Cộng hòa Nam Phi Địa lí 11 Bài 31 Kết nối tri thức

Viết bài giới thiệu về một sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Cộng hòa Nam Phi là một trong những câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Địa lí 11 Bài 31 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Cộng hòa Nam Phi mang đến câu trả lời hay, chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng trang 146 Địa lí 11 Bài 31 Kết nối tri thức. Ngoài ra các bạn xem thêm: Viết bài giới thiệu ngắn về một vấn đề địa lí kinh tế Nhật Bản, bài giới thiệu về hoạt động du lịch của khu vực Đông Nam Á.

Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Cộng hòa Nam Phi

Ngô là cây lương thực chính ở Nam Phi, quốc gia này là nước sản xuất ngô chính trong khối Cộng đồng Phát triển Miền Nam Châu Phi (SADC). Có hơn 9.000 trang trại trồng ngô thương mại, tập trung tại các tỉnh North West, the Free State, the Mpumalanga Highveld và the KwaZulu-Natal Midlands. Diện tích trồng ngô năm 2014 khoảng 2,7 triệu héc-ta, năng suất bình quân 5,04 tấn/héc-ta, sản lượng dự kiến đạt 13,6 triệu tấn. Trong năm 2013, Nam Phi xuất khẩu được 764 triệu USD đối với mặt hàng ngô. Trong đó, Nhật Bản là đối tác lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này là 196 triệu USD, tiếp theo là Mexico đạt 96 triệu USD, Zimbabwe đạt 79 triệu USD, Việt Nam là 5 triệu USD…

Cây ngô CNSH là cây trồng chính ở Nam Phi và được sử dụng cho cả người tiêu dùng (chủ yếu là ngô trắng) và thức ăn chăn nuôi (chủ yếu là ngô vàng). Ngô CNSH được trồng trên 2,16 triệu ha cao hơn 22% so với năm 2015. Diện tích này bao gồm 19,5% (420.000 ha) kháng sâu bệnh, 18,9% (407.000 ha) chịu được thuốc diệt cỏ và 61,7% (1,33 triệu ha) ) của IR/HT. Ngô trắng CNSH được trồng trên 52% (1,123 triệu ha) trong tổng số ngô công nghệ sinh học, ngô vàng ở mức 48%.

Sản xuất ngô ở Nam Phi cho thấy xu hướng sản xuất ngô nhiều hơn ở các vùng ít sử dụng các phương pháp, canh tác hiệu quả hơn. Với công nghệ sinh học, sản lượng ngô tăng gấp đôi trong 20 năm qua ở Nam Phi. Ngô CNSH cũng cho thấy khả năng cải thiện các chiến lược phù hợp nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, hỗ trợ công tác sản xuất ở cả vùng năng suất cao và thấp, đồng thời tăng cường an ninh lương thực liên quan đến việc tiêu thụ ngô trắng ở Nam Phi.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 71
  • Dung lượng: 101,7 KB
Sắp xếp theo