Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh 11 đoạn văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh
Tưởng tượng về ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh

Tài liệu bao gồm 11 đoạn văn mẫu lớp 6 giúp bạn đọc có thêm ý tưởng. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Đây là tưởng tượng của nhà thơ Nguyễn Nhược Pháp về hình ảnh Sơn Tinh và Thuỷ Tinh:

Sơn Tinh có một mắt ở trán
Thuỷ Tinh râu ria quăn xanh rì
Một thần phi bạch hổ trên cạn
Một thần cưỡi lưng rồng uy nghi.

(Nguyễn Nhược Pháp, trích Sơn Tinh, Thủy Tinh)

Điều này cho thấy, từ những thông tin về nhân vật trong câu chuyện, mỗi chúng ta đều có thể tưởng tượng ra ngoại hình của nhân vật Sơn Tinh, Thuỷ Tinh theo cách riêng. Hãy ghi lại tưởng tượng của em bằng một đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu). 

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 1

Đọc truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, tôi đã có những tưởng tượng về ngoại hình của hai nhân vật này. Sơn Tinh vốn là chúa miền non cao. Vì vậy, thần có thân hình vô cùng cường tráng. Khuôn mặt toát lên vẻ cương nghị. Làn da rám nắng. Cơ bắp cuồn cuộn. Đôi mắt sáng ngời. Thần vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh là chúa vùng nước thẳm. Thân hình cũng rất cao lớn. Nước da có màu xanh dương. Khuôn mắt trông có phần đáng sợ. Sức mạnh không hề thua kém: hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Cả hai vị thần đều rất tài giỏi.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 2

Sơn Tinh, Thủy Tinh là một truyền thuyết thú vị. Khi đọc truyền thuyết này, tôi đã có tưởng tượng về ngoại hình của Sơn Tinh và Thủy Tinh. Sơn Tinh sẽ có ngoại hình cao lớn, thân thể cường tráng. Khuôn mặt tuấn tú, đôi mắt toát lên vẻ cương nghị. Thần có tài năng phi thường có thể dời núi, lấp biển. Còn Thủy Tinh cũng có ngoại hình chẳng thua kém. Nước da có màu xanh của biển cả. Khuôn mặt trông khá đáng sợ. Tài năng của thần có thể hô mưa gọi gió.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 3

Khi đọc truyền thuyết “Sơn Tinh, Thủy Tinh”, tôi đã có những tưởng tượng về ngoại hình của hai vị thần. Sơn Tinh là một vị thần Núi. Thần có khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú. Thân hình cường tráng. Nước da ngăm đen. Vầng trán cao và đôi mắt cương nghị. Tài năng của thần là vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh là thần Nước. Thân hình cũng khỏe mạnh không kém. Nhưng khuôn mặt có phần đáng sợ. Nước da có màu xanh của biển cả. Trên tay có những chiếc vây. Chòm râu quăn xanh rì. Thần có khả năng hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Cả hai đều có ngoại hình phi thường.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 4

Sơn Tinh, Thủy Tinh có ngoại hình khác người. Đầu tiên, Sơn Tinh có thân hình vô cùng cường tráng. Làn da rám nắng với cơ bắp cuồn cuộn. Khuôn mặt khá anh tuấn. Còn Thủy Tinh cũng không kém cạnh. Làn da có màu của biển cả. Khuôn mặt khá đáng sợ. Hai vị thần đều có sức mạnh, tài năng hơn người.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 5

“Sơn Tinh, Thủy Tinh” là truyền thuyết rất quen thuộc. Nhân vật chính Sơn Tinh, Thủy Tinh đã gợi cho tôi nhiều liên tưởng về đặc điểm ngoại hình. Trước hết, Sơn Tinh vốn là chúa miền non cao. Thân hình vô cùng cường tráng. Làn da ngăm rám nắng. Cơ bắp cuồn cuộn. Tài năng của Sơn Tinh là vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh cũng không thua kém. Thần là chúa vùng nước thẳm. Thân hình cũng rất to lớn, khỏe mạnh. Nước da có màu xanh của biển. Khuôn mắt có phần đáng sợ. Sức mạnh không hề thua kém: hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Cả hai vị thần đều rất tài giỏi.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 6

Truyền thuyết “Sơn Tinh, Thủy Tinh” đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Khi đọc truyện, chắc hẳn mỗi người sẽ có tưởng tượng về ngoại hình của Sơn Tinh và Thủy Tinh. Còn trong trí tưởng tượng của em, Sơn Tinh sẽ có ngoại hình cao lớn, thân thể cường tráng. Khuôn mặt của thần rất anh tuấn, toát lên vẻ đáng đáng tin cậy. Thần có tài năng phi thường có thể dời núi, lấp biển. Về Thủy Tinh cũng có ngoại hình mạnh mẽ chẳng thua kém. Nhưng khuôn mặt lại toát lên vẻ hung ác, đáng sợ. Tài năng của thần có thể hô mưa gọi gió. Có thể thấy rằng, hai vị thần này ngang sức ngang tài, nhưng Sơn Tinh có ngoại hình gây được thiện cảm hơn.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 7

Sau khi đọc truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, em cảm thấy rất ấn tượng với hai nhân vật chính. Sơn Tinh là chúa miền non cao. Thân hình khỏe mạnh, khuôn mặt tuấn tú. Thần có tài lạ: vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Còn Thủy Tinh là chúa vùng nước thẳm. Sức mạnh không hề thua kém: hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Nhưng khuôn mặt không được anh tuấn, lại mang vẻ gian ác. Cả hai vị thần đều vô cùng tài giỏi.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 8

Khi đọc truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, mỗi người đều có tưởng tượng riêng về ngoại hình của Sơn Tinh và Thủy Tinh. Trong trí tưởng tượng của em, Sơn Tinh là một vị thần có khuôn mặt anh tuấn, cơ thể vạm vỡ và cường tráng. Không chỉ vậy, ở vị thần này còn toát ra khí thế phi thường. Sơn Tinh có thể dời núi, lấp biển. Tài năng của Thủy Tinh cũng không thua kém. Thần có thể hô mưa gọi gió. Nhưng khuôn mặt lại toát lên vẻ hung ác, không mấy thiện cảm. Hai vị thần đều vô cùng tài năng.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 9

Sơn Tinh và Thủy Tinh là truyền thuyết rất quen thuộc đối với nhân dân ta. Khi đọc truyền thuyết, em đã có những tưởng tượng về ngoại hình của hai vị thần này. Trước hết là Sơn Tinh, thần có khuôn mặt anh tuấn. Nước da ngăm đen nhưng đầy khỏe khoắn. Đôi mắt toát lên vẻ cương nghị. Thần có tài lạ: vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh cũng không hề thua kém. Nhưng vẻ ngoài có phần đáng sợ. Khuôn mặt toát lên vẻ gian ác với chòm râu quăn xanh rì. Thần có khả năng: hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Mỗi người một vẻ nhưng đều tài năng đều hơn người.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 10

Khi đọc truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh chắc hẳn bạn đọc sẽ rất tò mò về ngoại hình của hai vị thần này. Sơn Tinh có thân hình cao lớn, khỏe mạnh. Khuôn mặt hết sực cương nghị. Đặc biệt, thần có tới ba mắt. Mắt thứ ba kia có thể quan sát nhìn thấy những điều đang xảy ra dù ở khoảng cách rất xa. Còn thần Thủy Tinh thì mang theo dáng vẻ phong trần với râu ria quăn xanh rì. Đặc biệt, thân hình của thần có màu xanh tượng trưng cho biển cả. Hai vị thần đều có sức mạnh, tài năng hơn người.

Tưởng tượng về ngoại hình Sơn Tinh, Thủy Tinh - Mẫu 11

Khi đọc truyền thuyết “Sơn Tinh, Thủy Tinh”, tôi đã có những tưởng tượng về ngoại hình của hai nhân vật này. Sơn Tinh có thân hình cường tráng. Khuôn mặt tuấn tú, cương nghị. Nước da ngăm đen trông rất khỏe mạnh. Thần có tài năng: vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh cũng chẳng hề thua kém. Vẻ ngoài của thần mang dáng vẻ khá phong trần. Mái tóc dài, chòm râu quăn xì, thoạt nhìn có vẻ đáng sợ. Thủy Tinh có tài hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Mỗi vị thần đều có một vẻ khác nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
185
  • Lượt tải: 66
  • Lượt xem: 49.791
  • Dung lượng: 197,5 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Ngọc
    Bảo Ngọc

    Cũng hay

    Thích Phản hồi 22:36 28/01