TOP ứng dụng tùy chỉnh Windows 10 tốt nhất

Với Windows 10, Microsoft thực sự đã tạo ra một hệ điều hành tuyệt vời cho máy tính. Nó ổn định, nhanh chóng, an toàn, dễ điều hướng, giao diện đẹp và cung cấp một số tùy chọn tùy chỉnh tuyệt vời ngay lập tức. Nếu bạn đang tìm cách tùy chỉnh PC Windows 10 và trải nghiệm Windows tổng thể, hãy sử dụng các phần mềm sau.

Cách cá nhân hóa Windows 10

CustomizerGod

CustomizerGod thay đổi các icon trên Windows 10
CustomizerGod thay đổi các icon trên Windows 10

Các icon (biểu tượng) trên Windows gần như không thay đổi kể từ hệ điều hành đầu tiên Windows 95 cho đến nay. CustomizerGod sẽ giúp bạn thay đổi các icon này trên Windows 10 theo một cách riêng, tạo sự độc đáo hơn.

CustomizerGod cung cấp rất nhiều biểu tượng để người dùng lựa chọn nhằm tùy chỉnh mọi thứ từ menu Start thần thánh cho đến các icon như pin. Điều tuyệt vời nữa là CustomizerGod khá dễ sử dụng và bạn có thể cá nhân hóa mọi thứ mà không mất nhiều thời gian tìm hiểu.

CustomizerGod

WinAero Tweaker

Bỏ biểu tượng Shortcut tự động được thêm vào các phím tắt mới bằng WinAero Tweaker
Bỏ biểu tượng Shortcut tự động được thêm vào các phím tắt mới bằng WinAero Tweaker

Chương trình này cung cấp cho bạn nhiều tùy chỉnh khác nhau, giúp Windows 10 có một diện mạo tuyệt hơn hệ điều hành mặc định. Ví dụ, người dùng có thể bỏ biểu tượng Shortcut tự động được thêm vào các phím tắt mới mà bạn tạo. Nhìn chung, chương trình cung cấp mức độ cá nhân hóa sâu sắc và phong phú, có khả năng sửa đổi gần như mọi khía cạnh của Windows chỉ trong vài cú click chuột. Tuyệt hơn là WinAero Tweaker đã có từ lâu và được cập nhật thường xuyên.

WinAero Tweaker

Ultimate Windows Tweaker

Ultimate Windows Tweaker có hơn 200 điều chỉnh khác nhau
Ultimate Windows Tweaker có hơn 200 điều chỉnh khác nhau

Ultimate Windows Tweaker cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều khía cạnh Windows 10 khác nhau. Nó cho phép truy cập vào hơn 200 điều chỉnh khác nhau bao gồm điều chỉnh hiệu năng hệ thống, tối ưu hóa bảo mật, làm lại thanh taskbar... Ứng dụng cũng hoạt động trên Windows 7 và Windows 8.

Ultimate Windows Tweaker

Rainmeter

Rainmeter hơi khó sử dụng nhưng chỉnh sửa chuyên sâu
Rainmeter hơi khó sử dụng nhưng chỉnh sửa chuyên sâu

Phần mềm này hơi khó sử dụng và cần bạn dành một chút thời gian tìm hiểu. Tuy nhiên, nó giúp bạn thực hiện các tùy chỉnh Windows 10 chuyên sâu.

Thông qua việc phát triển Skins, bạn có thể thực hiện tất cả thay đổi khác nhau, thiết kế lại hoàn toàn máy tính Windows của mình. Nếu đủ kiên nhẫn, đây chắc chắn là công cụ tùy chỉnh Windows 10 mà bạn muốn.

Rainmeter

MyFolders Windows Explorer Extension

MyFolders không có nhiều tùy chọn mà bạn có thể làm như trên Rainmeter hoặc Ultimate Windows Tweaker, nhưng nó tập trung vào một khía cạnh tùy chỉnh và thực hiện rất tốt. Về cơ bản, nó giúp Windows 10 dễ điều hướng hơn khi cho phép bạn sao chép, di chuyển tất cả các file hệ thống chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Bất cứ khi nào nhấp chuột phải vào biểu tượng MyFolders trong menu, người dùng có thể mở rộng để tìm tất cả các thư mục hệ thống của mình và truy cập những lệnh cơ bản như Copy, Move, Open...

MyFolders

Fences

Fences giúp bạn tạo các nhóm ứng dụng trên máy tính Windows 10
Fences giúp bạn tạo các nhóm ứng dụng trên máy tính Windows 10

Fences là một ứng dụng tùy biến tuyệt vời khác dành cho Windows 10. Nó cho phép tạo các nhóm ứng dụng trên máy tính Windows 10, giống như việc người dùng xây dựng những khu vườn ứng dụng nhỏ, có hàng rào bao quanh, khá giống với việc nhóm các app liên quan trên Android.

Fences

TileCreator

Windows Tiles giúp chỉnh các tile ở menu Start
Windows Tiles giúp chỉnh các tile ở menu Start

Windows Tiles hoạt động tốt trên các hệ điều hành Windows 8 trở lên, giúp bạn chỉnh các ô tile ở menu Start. Ví dụ như thay đổi kích thước, phong cách, đặt chủ để liên kết các tile, thay đổi màu nền nằm phía sau các icon...

TileCreator

Classic Shell

Classic Shell mang đến cảm giác cổ điển khi đưa bạn trở lại thời kỳ hoàng kim của Windows 7. Ngoài ra, Classic Shell cũng cho phép người dùng tùy chỉnh hoàn toàn toàn bộ Menu Start của Windows 10, cho phép vừa trải nghiệm cảm giác Windows 7, vừa tận hưởng những tính năng hiện đại hơn ở Windows 10.

Classic Shell

Có rất nhiều cách để bạn làm cho trải nghiệm trên Windows 10 của mình khác và đặc biệt hơn so với mọi người. Bạn có thể tải xuống bất kỳ chương trình nào mà Download.vn giới thiệu bên trên để kiểm soát, tùy chỉnh lại hệ điều hành.

  • 406 lượt xem
Cập nhật: 20/02/2020
Xem thêm: Windows 10 Classic Shell TileCreator Fences MyFolders Rainmeter
Sắp xếp theo