TOP ứng dụng tìm cây trồng qua ảnh tốt nhất trên Android và iPhone

Cách tìm tên cây bằng hình ảnh không khó vì đã có sự trợ giúp của app chuyên dụng trên mobile. Dưới đây những phần mềm nhận biết cây qua hình ảnh tốt nhất trên kho ứng dụng của điện thoại.

Bạn là người yêu cây, thích ngắm hoa cỏ và muốn trồng những loài cây yêu thích trong nhà? Thế nhưng, có lúc vô tình nhìn thấy bông hoa hay cây đẹp nào đó trên đường nhưng lại không biết tên? Vậy thì phải làm sao? Đừng lo, những app tìm cây bằng hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Nhận diện cây trồng bằng Bing Search

Dù Bing thường bị bỏ qua do chưa ưu việt bằng Google, thế nhưng app Bing thực sự là công cụ tuyệt vời để nhận diện hệ thực vật. Ở lần đầu tiên mở nó, bạn sẽ thấy một nút tìm kiếm lớn với một camera và mic gần đó.

Để dùng Bing làm công cụ nhận diện hoa:

  1. Chạm vào icon camera để mở chức năng tìm kiếm qua máy ảnh.
  2. Hướng camera về phía bông hoa hoặc vật bạn muốn nhận diện. Chụp ảnh nó. Nếu thích, bạn cũng có thể lấy ảnh từ thư viện camera.
  3. Sau khi chụp hình, Bing sẽ quét ảnh và cung cấp cho bạn 3 kết quả tìm kiếm khả thi, bao gồm các ảnh liên quan. Nó cũng sẽ hiển thị hình giống nhau.

Download Microsoft Bing Search cho Android

Download Microsoft Bing Search cho iOS

2. Nhận diện cây trồng bằng Google Lens

Google Lens được phát hành dưới dạng một app độc lập cho người dùng Android. Đối với người dùng iPhone, Google Lens là một phần của app Google Photos. Google Lens khá dễ dùng. Khi mở ứng dụng, toàn bộ màn hình điện thoại sẽ trở thành ống kính máy ảnh.

Để dùng Google Lens nhận diện một loài hoa qua ảnh:

  1. Chạm vào màn hình khi bạn muốn chụp ảnh một vật dụng.
  2. Khi chụp hình, Google Lens sẽ hiện một kết quả chính cho đối tượng đó, kèm theo ảnh, một danh sách nội dung liên quan và ảnh tương tự.
  3. Chạm vào ảnh chính sẽ đưa bạn tới trang tìm kiếm của Google với phần mô tả về cây đó.

Nếu đang dùng Google Photos cho iPhone:

  1. Chụp ảnh bằng camera thông thường, sau đó, mở ảnh trong app Google Photos.
  2. Tiếp theo, chạm vào nút Google Lens ở dưới màn hình. Nó sẽ cho bạn biết tên loài hoa đó sau vài giây.

Download Google Lens cho Android

Download Google Photos cho iOS

3. PictureThis

PictureThis là ứng dụng nhận diện cây trồng có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Nó là một trong số app tìm tên cây hoặc hoa tốt nhất bởi dễ dùng, điều hướng đơn giản và cho kết quả tìm kiếm xuất sắc. Nó cũng giúp người dùng tìm loại cây mà hai app kể trên không xử lý được.

Lưu ý:

  • Mỗi ảnh bạn chụp bằng PictureThis đều được lưu vào phần My collections. Bạn dễ dàng truy cập lại thông tin này nếu cần.
  • Có một cộng đồng đam mê cây cối trên app để kết nối. Bạn có thể thích và bình luận trên ảnh hoặc chia sẻ chúng.

Bằng cách bật Location Services, PictureThis có thể hiển thị cây bạn đang tìm và giúp bạn tìm thấy các loài hoa gần đó. Sau đó, vị trí của chúng sẽ được ghim vào bản đồ. Bạn có thể thấy cả cây gần đó mà đã được nhận diện bởi người dùng khác.

Download PictureThis cho Android

Download PictureThis cho iOS

4. Plant Identification ++

Plant Identification ++ là app nhận diện cây trồng miễn phí với tùy chọn đăng ký Premium. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí của nó vẫn hoạt động tốt nếu bạn muốn nhận diện cây trồng nhanh và dễ dàng.

Khi mở app này, chụp ảnh cây trồng hoặc lấy ảnh có sẵn trong thư viện. Sau khi chụp hình, ứng dụng sẽ tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu để cung cấp kết quả phù hợp nhất có thể. Ngoài ra, khi bạn chạm vào kết quả, Plant Identification ++ còn xác định trang thông tin của cây trồng trên Wikipedia.

Download Plant Identification ++ cho iOS

5. NatureID

Giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, NatureID cho phép bạn khám phá thế giới xung quanh. Với tùy chọn đăng ký ngay gói Premium sau 3 ngày dùng thử hoặc tiếp tục với phiên bản trả phí, NatureID là giải pháp tìm cây qua ảnh dành cho tất cả mọi người.

Khi nhận diện một loài hoa qua ảnh, NatureID đặt một thẻ ID trên nó. Trong thẻ này, bạn sẽ thấy:

  • Tên cây trồng.
  • Phân loài.
  • Danh sách các loài phụ.
  • Trồng trọt và cách sử dụng thực tế cho cây trồng đó.
  • Thông tin bổ sung nếu có. (ví dụ: ý nghĩa và biểu tượng của cây trồng).

Download NatureID cho iOS

6. Plantifier

Phần mềm nhận biết cây qua hình ảnh	Plantfier

Plantifier là công cụ tìm tên cây bằng hình ảnh chất lượng khác trên Android, iOS được hỗ trợ bởi mygarden.org, một cộng đồng lớn của những người yêu cây, thích làm vườn trên thế giới. Nó cho phép bạn upload ảnh một loài cây chưa biết và nhờ cộng đồng trợ giúp.

Download Plantifier cho Android

Download Plantifier cho iOS

7. LeafSnap

App nhận biết cây LeafSnap

LeafSnap là app mobile miễn phí sử dụng công nghệ nhận diện trực quan để cung cấp cho người dùng cách tìm tên cây bằng hình ảnh dễ dàng. LeafSnap chứa các hình ảnh có độ phân giải cao, đẹp mắt về lá cây, hoa, quả, hạt giống, cuống lá và vỏ cây. LeafSnap hiện bao gồm thông tin về các loài cây ở phía Bắc nước Mỹ và Canada.

Download LeafSnap cho Android

Download LeafSnap cho iOS

8. FlowerChecker

FlowerChecker giúp bạn tìm tên cây bằng hình ảnh

FlowerChecker cung cấp dịch vụ tìm tên cây bằng hình ảnh mất phí. Bạn phải chụp hình loài cây chưa biết (rêu, địa y, nấm…) và chúng sẽ được nhận diện bởi đội ngũ chuyên gia quốc tế.

Đội ngũ chuyên gia của FlowerChecker sẽ phản hồi sớm nhất có thể, thế nhưng quá trình nhận diện thường chỉ diễn ra trong vài phút. FlowerChecker tuyên bố có thể nhận diện chính xác hơn 90% loài thực vật trên thế giới. Phần mềm nhận biết cây qua hình ảnh này không có quảng cáo, hỗ trợ cả nền tảng Android và iOS.

Download FlowerChecker cho Android

Download FlowerChecker cho iOS

Trên đây là những app nhận diện tên cây trồng, loài hoa qua ảnh tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 28.181 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 03/04/2021
Sắp xếp theo