Top ứng dụng sao lưu dữ liệu tốt nhất cho Android

Bạn nên luôn luôn sao lưu dữ liệu của mình ở cả trên máy tính và điện thoại. Bạn sẽ không biết được khi nào sự cố xảy ra và chắc chắn bạn sẽ không muốn mất tất cả file ảnh, nhạc được lưu trữ trong thiết bị của mình. May mắn thay, có nhiều cách để sao lưu các file và ứng dụng của bạn trên Android. Bài viết sau đây sẽ liệt kê cho bạn top những ứng dụng backup tốt nhất cho thiết bị Android để bạn luôn giữ cho dữ liệu của mình được an toàn khi có vấn đề không mong muốn gì đó xảy ra.

1. App Backup Restore

App Backup Restore

App Backup Restore là một trong những ứng dụng sao lưu đơn giản. Nó có một danh sách các tính năng, bao gồm khả năng sao lưu và phục hồi file APK, tự động sao lưu, hiển thị trạng thái hệ thống và nhiều hơn nữa. Bạn có tùy chọn sao lưu lên đám mây hoặc thẻ nhớ SD của mình. Ngoài ra, nó cũng có thể sao lưu danh bạ của bạn và cung cấp tính năng quét virus. Nhược điểm duy nhất là nó không sao lưu dữ liệu ứng dụng. App Backup Restore chỉ lưu trữ file APK để bạn có thể cài đặt lại chúng nhanh hơn sau khi reset lại thiết bị.

Mã QRApp Backup Restore cho Android

Nhà phát triển: INFOLIFE

Sử dụng: Miễn phí

2. CM Backup

CM Backup

CM Backup của Cheetah Mobile là một trong những ứng dụng sao lưu phổ biến và được đánh giá cao. Nó không sao lưu ứng dụng, nhưng sẽ sao lưu danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, đánh dấu trang, thông tin lịch, báo thức và thư mục người dùng. Không giống như hầu hết các ứng dụng khác, CM Backup là một giải pháp đám mây, do đó bạn sẽ sao lưu lên đám mây của nó và lưu trữ ở đó. Điều này cho phép bạn dễ dàng khôi phục trên nhiều thiết bị. Bạn sẽ được cung cấp 5GB dung lượng miễn phí để sao lưu khi đăng ký tài khoản.

Mã QRCM Backup cho Android

Nhà phát triển: Cheetah Mobile

Sử dụng: Miễn phí

3. Easy Backup & Restore

Easy Backup and Restore

Giống như tên của mình “Dễ dàng sao lưu và khôi phục”, ứng dụng hướng tới sự đơn giản. Nó sao lưu ứng dụng và nhiều thứ khác bao gồm MMS, lịch và thư mục người dùng. Bạn cũng có tùy chọn sao lưu trực tiếp tới thiết bị hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây. Bạn sẽ cần truy cập root cho một số tính năng, như dữ liệu ứng dụng và khôi phục ứng dụng hàng loạt.

Mã QREasy Backup & Restore cho Android

Nhà phát triển: MDroid Apps

Sử dụng: Miễn phí

4. Helium

Helium

Helium từng là một trong những ứng dụng sao lưu đầu tiên không yêu cầu root. Sử dụng ứng dụng này, bạn có thể sao lưu và phục hồi các ứng dụng của mình vào máy tính hoặc thiết bị. Nếu bạn đầu tư vào phiên bản trả phí với giá 4,99 USD, bạn có thể đồng bộ hóa ứng dụng giữa các thiết bị Android và sao lưu và phục hồi từ dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox, Google DriveOneDrive với nhiều tính năng hơn nữa sẽ được bổ sung sớm. Tuy nhiên, bạn cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu cách nó hoạt động.

Mã QRHelium cho Android

Nhà phát triển: ClockworkMod

Sử dụng: Miễn phí

5. MyBackup

MyBackup

Trước đây, MyBackup từng là lựa chọn thay thế tốt nhất cho Titanium Backup cho người dùng root và bây giờ nó vẫn như vậy. Ứng dụng có thể sao lưu ứng dụng, ảnh, nhạc, video, và những thứ khác như nhật ký cuộc gọi, SMS và cài đặt hệ thống. Trên phiên bản miễn phí, bạn có thể sao lưu sang thiết bị hoặc thẻ nhớ SD. Với phiên bản Pro, bạn có nhiều tùy chọn hơn về nơi sao lưu và khôi phục.

Mã QRMy Backup cho Android

Nhà phát triển: RerWare

Sử dụng: Dùng thử

6. Super Backup

Super Backup

Super Backup là một trong những ứng dụng sao lưu đơn giản khác. Với giao diện dễ sử dụng bao gồm các nút để sao lưu từng thứ riêng biệt như ứng dụng, danh bạ, SMS, lịch và một vài thứ khác. Bạn có thể lựa chọn nơi lưu trữ để sau này tìm kiếm dễ dàng hơn và bạn cũng có thể lên lịch sao lưu tự động hóa cùng với sao lưu lên đám mây.

Mã QRSuper Backup cho Android

Nhà phát triển: Mobile Idea Studio

Sử dụng: Miễn phí

7. Titanium Backup

Titanium Backup

Titanium Backup là một công cụ tuyệt vời cho người dùng root. Nó đã được ra mắt một thời gian, thường xuyên được cập nhật và có hàng loạt tính năng. Không giống như nhiều ứng dụng sao lưu khác, Titanium như là một ứng dụng độc quyền cho người dùng root và không có nhiều tính năng cho người dùng thông thường. Bạn có thể đóng băng và gỡ bỏ cài đặt phần mềm, sao lưu ứng dụng (cùng với dữ liệu ứng dụng), sao lưu vào lưu trữ đám mây và nhiều hơn nữa. Phiên bản Pro đi kèm với nhiều tính năng hơn, bao gồm khôi phục hàng loạt chỉ với một cái chạm, đồng bộ hóa với lưu trữ trên đám mây và nhiều hơn thế nữa. Đây là vua trong quá khứ và hiện tại của các ứng dụng sao lưu cho người dùng root và mọi người đều biết điều đó.

Mã QRTitanium Backup cho Android

Nhà phát triển: Titanium Track

Sử dụng: Miễn phí

8. Ultimate Backup

Ultimate Backup

Ứng dụng cuối cùng trong danh sách là Ultimate Backup. Nó như đối thủ của Titanium Backup. Ứng dụng cung cấp khả năng đóng băng và giải phóng hệ thống bloatware, sao lưu ứng dụng, đồng bộ ứng dụng vào lưu trữ đám mây và hơn thế nữa. Những ai sở hữu phiên bản Pro sẽ có được khả năng khôi phục lại (khôi phục/sao lưu), khôi phục ứng dụng từ đám mây và gỡ bỏ quảng cáo. Đó là một giải pháp bền vững. Tuy nhiên, nó không có sức mạnh mà Titanium Backup sở hữu. Ultimate Backup là một giải pháp tốt cho những người cần một cái gì đó đơn giản mà không cần một loạt các tính năng bổ sung.

Mã QRUltimate Backup cho Android

Nhà phát triển: JRummy16

Sử dụng: Miễn phí

Xem thêm: TOP phần mềm Backup dữ liệu miễn phí tốt nhất cho Windows

Ngoài các giải pháp sử dụng ứng dụng backup, người dùng có thể truy cập vào hầu hết các file trên thiết bị của mình và thực hiện sao lưu thủ công. Sử dụng một trình quản lý file hoặc kết nối thiết bị vào máy tính trong chế độ MTP, bạn sẽ ngay lập tức có quyền truy cập vào file nhạc, video, ảnh và di chuyển những file này sang máy tính để lưu trữ và khôi phục, nếu bạn muốn chuyển dữ liệu sang một thiết bị mới. Trên đây là top ứng dụng back up tốt nhất cho Android. Hy vọng, bạn đã lựa chọn được một công cụ thích hợp cho mình.

  • 972 lượt xem
Cập nhật: 02/12/2017
Sắp xếp theo