TOP ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói trên Android

Hiện nay có một số dòng máy của Android đều được tích hợp sẵn công cụ Google Text-to-Speech, giúp cho chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi nội dung của những văn bản thành giọng nói.

Tuy nhiên không phải dòng máy nào cũng được tích hợp sẵn công cụ này, chính vì vậy để có thể thực hiện được việc đọc văn bản trên điện thoại, chúng ta phải cài đặt ứng dụng hỗ trợ thực hiện việc này. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số ứng dụng chuyển đổi văn bản tốt nhất trên Android, mời các bạn cùng tham khảo bài viết.

1. Voice Aloud Reader

Tải Voice Aloud Reader trên Android

Voice Aloud Reader là một ứng dụng sẽ đọc tất cả những nội dung của các dạng văn bản cho chúng ta nghe mà không cần phải nhìn vào màn hình điện thoại nữa.

Ngoài ra nếu bạn muốn đọc nội dung của một trang web bằng ứng dụng này thì chỉ việc sao chép link của trang sau đó dán vào Voice Aloud Reader. Lúc này hệ thống sẽ bắt đầu phân tích và loại bỏ như Menu và các phần không liên quan, sau đó sẽ đọc to nội dung của trang web đó cho mình nghe.

Voice Aloud Reader

Một số tính nổi bật của Voice Aloud Reader:

  • Có thể tùy chỉnh các phím âm lượng, tốc độ đọc và hỗ trợ phát lại.
  • Chế độ ban đêm và hẹn giờ là một tính năng vô cùng hữu ích cho những ai có thói quen đọc báo, truyện,... trước khi đi ngủ.
  • Tự động nhận diện ngôn ngữ trên các văn bản và sử dụng giọng nói cho phù hợp.
  • Cho phép ghi âm lại những bài nói thành những file ghi âm dưới định dạng WAV hoặc OGG.

2. Narrator’s Voice

Tải Narrator’s Voice trên Android

Narrator’s Voice là một ứng dụng giúp cho chúng ta dễ dàng chuyển nội dung của những văn bản đến từ các trang web, ứng dụng khác, tin nhắn,... thành những giọng nói có sẵn trong app này.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép người dùng thêm những hiệu ứng âm thanh như tiếng vọng, tiếng vang, tiếng hợp xướng,... vào phần tổng hợp giọng nói.

Narrator’s Voice

Những tính năng nổi bật của ứng dụng Narrator’s Voice:

  • Cho phép chuyển nội dung văn bản sang fie dạng MP3, MP4 và chia sẻ lên các mạng xã hội.
  • Hỗ trợ nhiều giọng nói với các ngôn ngữ khác nhau.
  • Cho phép chuyển các văn bản thành giọng nói khi thiết bị không kết nối với Internet.

3. Talk Free

Tải Talk Free trên Android

Talk Free là một ứng dụng được kết hợp với công cụ Google Text-to-Speech của điện thoại, giúp cho chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng chuyển những nội dung của các văn bản thành giọng nói.

Ngoài ra nó còn hỗ trợ chuyển trực tiếp nội dung của các trang web, văn bản trong những ứng dụng khác, tin nhắn điện thoại thành giọng nói mà không cần phải sao chép nội dung vào Talk Free.

Talk Free

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng Talk Free:

  • Cho phép xuất tất cả những bài nói thành những file âm thanh dưới định dạng WAV.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, với mỗi loại ngôn ngữ lại có một giọng nói khác nhau.
  • Lưu lại những trang web đã đọc.

4. T2S: Text to Voice

Tải T2S: Text to Voice trên Android

Không giống với những ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói khác, T2S: Text to Voice cung cấp một giao diện vô cùng hiện đại, giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng này.

Đặc biệt tính năng Copy-to-speak của ứng dụng, chúng ta cần nhấn vào nút popup hiển thị trên màn hình, khi muốn chuyển nội dung thành giọng nói từ những văn bản có trên ứng dụng khác mà không cần phải sao chép và dán vào app này.

T2S: Text to Voice

Các tính năng nổi bật của T2S: Text to Voice:

  • Chế độ "Loại nói", cho phép chuyển đọc những nội dung mà chúng ta nhập vào ứng dụng.
  • Cho phép lưu lại các bản đọc vào điện thoại dưới dạng file âm thanh.
  • Hỗ trợ hầu hết các loại ngôn ngữ.

5. TK Solution Text to Speech

Tải TK Solution Text to Speech trên Android

TK Solution Text to Speech là một ứng dụng sở hữu nhiều tính năng cơ bản, bao gồm cả xuất các file dưới định dạng WAV. Khi nhập nội dung của văn bản vào ứng dụng, nó sẽ đọc to và chuyển đổi thành nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Ngoài ra, chúng ta thể sử dụng micro để ghi lại giọng nói của mình, sau đó ứng dụng sẽ phân tích và tổng hợp những gì mình nói và chuyển sang một giọng nói khác.

TK Solution Text to Speech

Một số tính năng nổi bật của TK Solution Text to Speech:

  • Sử dụng tính mua hàng trong ứng dụng để tắt bỏ quảng cáo.
  • Cho phép lưu lại các văn bản được chuyển đổi.

Trên đây là một số ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói trên Android, chúng tôi hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết này thì các bạn có thể lựa chọn cho mình một ứng dụng thật tốt để hỗ trợ cho học tập và công việc.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như: Chuyển văn bản thành giọng nói với 'chị Google', Top phần mềm chuyển ảnh thành văn bản trên di động,....

  • 1.758 lượt xem
Cập nhật: 24/10/2019
Xem thêm: Voice Aloud Reader Narrator’s Voice Talk Free T2S Text to Voice TK Solution Text to Speech
Sắp xếp theo