TOP game quản lý thể thao hay nhất hiện nay

Game quản lý thể thao là một trong những thể loại trò chơi được ưa chuộng nhất. Nếu bạn đam mê thể thao thì chắc chắn không thể bỏ qua các tựa game dưới đây.

1. Football Manager 2019

Game quản lý bóng đá Football Manager 2019
Game quản lý bóng đá Football Manager 2019

Football Manager 2019 là một trong số game bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Lần đầu ra mắt năm 1992, game có tên là Championship Manager. Kể từ sau đó, mỗi bản phát hành thường niên luôn nằm trong top game bán chạy nhất, đặc biệt là ở Châu Âu.

Trong phiên bản 2019, bạn có thể phụ trách một đội tham gia 116 giải đấu ở 51 quốc gia. Bên cạnh đó, rất nhiều nội dung do cộng đồng tạo với nhiều giải đấu, cầu thủ, nhân viên và câu lạc bộ đang chờ bạn khám phá.

Các tính năng mới trong 2019 bao gồm cải tiến công cụ huấn luyện, mô đun chiến thuật mới, giới thiệu VAR (trọng tài trợ giúp qua video) và lần đầu tiên có giải thi đấu quốc gia Đức được cấp phép đầy đủ.

2. Tennis Elbow Manager 2

Game quần vợt Tennis Elbow Manager
Game quần vợt Tennis Elbow Manager

Tennis Elbow Manager 2 để bạn đảm nhận hai vai trò chính: vừa là huấn luyện viên, vừa là vận động viên quần vợt. Dưới cương vị huấn luyện viên, bạn có thể quản lý một đội lên tới 9 thành viên. Mục tiêu là đào tạo một trong số họ trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới.

Game có chiều sâu nội dung ấn tượng, bao gồm hơn 3.500 vận động viên và phát triển sự nghiệp tới năm 2042. Tennis Elbow Manager 2 cũng cung cấp hơn 400 giải thi đấu quần vợt toàn cầu từ giải ATP, WTA và các giải chính khác.

Bạn cần lập kế hoạch huấn luyện, tìm tài trợ, sắp xếp lịch trình cho thành viên trong đội và nhiều hơn thế nữa. Nếu muốn, thậm chí, bạn có thể tự chơi solo trong game. Tennis Elbow Manager 2 có engine thi đấu 3D hoàn chỉnh.

3. Out of the Park Baseball 20

Game quản lý thể thao hấp dẫn Out of the Park Baseball
Game quản lý thể thao hấp dẫn Out of the Park Baseball

Out of the Park Baseball là game bóng chày hấp dẫn. Trò chơi dựa trên chỉ số này cho phép bạn nắm quyền quản lý nhượng quyền và dẫn dắt đội bóng chày yêu thích tới vinh quang.

Out of the Park Baseball được MLB, MiLB và MLBPA cấp phép. Do đó, bạn sẽ thấy bảng xếp hạng, cầu thủ thật, logo, đội ngũ nhân viên và tên đội được cập nhật liên tục. Khi chơi game, bạn có thể điều khiển đội từ mùa giải hiện tại hoặc tìm hiểu lịch sử bóng chày qua 150 năm và nắm quyền kiểm soát một trong số nhiều đội bóng cổ điển khác.

Những tính năng trong phiên bản mới nhất bao gồm "hồi sinh" engine thi đấu 3D, bắt đầu một trò chơi mới dựa trên vị trí giải đấu hiện tại và 4 giải thi đấu quốc tế mới (Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc) cùng các đội và cầu thủ thực sự.

4. ESport Manager

Game quản lý thể thao điện tử đặc sắc ESport Manager
Game quản lý thể thao điện tử đặc sắc ESport Manager

Đây chắc chắn là trò chơi mô phỏng thể thao khác biệt hẳn những cái tên kể trên. Trong ESport Manager, bạn tạo một đội game thủ, sau đó, chịu trách nhiệm huấn luyện họ, quảng bá hình ảnh trên mạng xã hội, nhận hợp đồng tài trợ và phát triển tổng thể. Bạn cũng có một cơ sở đào tạo mà có thể cải thiện bằng trang thiết bị, công cụ đào tạo, tòa nhà mới.

Tất cả cuộc thi esports bạn chơi liên quan tới bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) và đấu trường online đa người chơi (MOBA). Trước mỗi cuộc thi, bạn cần phải chuẩn bị chiến thuật, chọn vũ khí và người chơi. Nếu bạn yêu thích esports thì đây sẽ là cách giải trí thật sự vui vẻ.

5. Rugby League Team Manager 2018

Rugby League Team Manage có đồ họa đẹp mắt
Rugby League Team Manage có đồ họa đẹp mắt

Rugby League Team Manager 2018 có cùng môtip như Football Manager và Out of the Park Baseball. Về cơ bản, bạn sẽ quản lý một đội bóng bầu dục yêu thích.

Game được cấp phép bởi các giải đấu quan trọng nhất ở cả hai bán cầu. Nghĩa là bạn có thể điểu khiển 226 câu lạc bộ, có quyền sử dụng 7.000 cầu thủ cao cấp và 2.000 người chơi liên minh. Bạn có thể tham gia các cuộc thi chính thức trong nước và quốc tế. Bạn cũng có toàn quyền kiểm soát đội ngũ nhân viên và nâng cấp sân vận động, cơ sở đào tạo của bạn. Phiên bản 2018 mới nhất bao gồm engine 3D, hệ thống tiến trình người chơi mới, tùy chọn huấn luyện tốt hơn và quản lý tài chính câu lạc bộ chuyên nghiệp hơn.

6. Motorsport Manager

Game đua xe thể thao Motorsport Manager
Game đua xe thể thao Motorsport Manager

Motorsport Manager ra mắt từ năm 2016 nhưng đến nay, nó vẫn là game mô phỏng quản lý F1 hay nhất. Nhược điểm duy nhất của trò chơi này là chưa có bản quyền chính thức. Nếu bạn có thể bỏ qua điều đó thì đây là một game đua xe hoàn hảo để trải nghiệm.

Bạn sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ đội đua xe thể thao, bao gồm tất cả nhân viên hỗ trợ, huấn luyện, phát triển và chiến thuật đua. Một số nội dung bổ sung rất đáng tiền mua nếu bạn thích.

7. Total Extreme Wrestling

Total Extreme Wrestling có lối chơi thú vị
Total Extreme Wrestling có lối chơi thú vị

Nếu là fan của WWE và thích chơi game quản lý thể thao hay nhất, Total Extreme Wrestling chắc chắn là lựa chọn khó bỏ qua. Đừng để đồ họa cổ lỗ đánh lừa bạn. Đây là trò chơi đầy đủ tính năng mà bạn có thể “cày” suốt nhiều tháng.

Mục tiêu khi chơi Total Extreme Wrestling là xây dựng một công ty thi đấu vật từ đầu. Bạn có hàng trăm đô vật để chọn. Tất nhiên, chỉ số của họ sẽ phát triển theo thời gian. Bạn chịu trách nhiệm đặt sự kiện, phát triển câu chuyện, hạng đai đô vật, làm việc với trọng tài và thưởng thức nhiều kiểu trận đấu khác nhau. Ngoài ra, game còn hỗ trợ nhân vật sau cánh gà và một trình chỉnh sửa tùy biến nhân vật.

Trên đây là top game quản lý thể thao hay nhất hiện nay. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn giải trí phù hợp với bản thân.

  • 800 lượt xem
Cập nhật: 26/08/2020
Xem thêm: Football Manager Tennis Elbow Manager Out of the Park Baseball 20 ESport Manager Rugby League Team Manager Motorsport Manager Total Extreme Wrestling Game hay
Sắp xếp theo