Những Board game hấp dẫn nhất hiện nay

Hiện nay phong trào chơi Board game đang được nâng lên rất cao và trở nên rất phổ biến tại Việt Nam. Những trò chơi này mang tính kết nối cộng động, những nhóm bạn có thể cùng nhau tham gia chơi vừa giúp phát triển tư duy và có tính giải trí rất cao.

Chắc chắn những cái tên như UNO, Ma sói đã quá quen thuộc. Những Board game trên chắc chắn sẽ ngày được lan tỏa rộng rãi bởi sự văn minh, vui nhộn mà nó mang lại. Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều các tổ chức liên tục xây dựng các sự kiện Board game hấp dẫn nhằm kết nối các bạn trẻ như 1 hoạt động ngoại khóa hữu ích. Nếu bạn chưa có cơ hội tham gia hãy thử 1 lần đến với các Board game này để thấy được sức hút mà nó mang lại. Dưới đây là những Board game được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị nó chinh phục.

UNO

Game UNO miễn phí cho Windows 10 - UNO with Buddies Free

Cái tên đầu tiên chúng ta sẽ nhắc đến chính là Board game UNO, đây chính là Board game xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam. Bộ bài Board game có rất nhiều biến thể khác nhau tùy thuộc vào khu vực, tuy nhiên dù ở đâu nó cũng có 1 sức hút rất khó có thể cưỡng lại.

Như chúng ta biết các Board game được phát triển nên với ý định là kết nối mọi người, tuy nhiên những gì Board game UNO tạo ra thú vị hơn thế rất nhiều, nó khiến cho các nhóm bạn mất đoàn kết với ý nghĩa tích cực khác hoàn toàn so với chơi bài bạc ở Casino. Những người bạn thân, các thành viên trong gia đình, đồng nghiệp có thể chơi để tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau, tạo nên những buổi tụ họp - sum vầy đầy tiếng cười.

UNO cho PC:

UNO cho di động:

Ma sói

Thảo luận với mọi người để chọn ai là người sẽ bị treo cổ Dùng khả năng đặc biệt để đoán vai trò của người khác trong đêm hoặc nếu là sói thì đi tấn công người khác Thay đổi và tùy chỉnh nhân vật của bạn

Những dịp Tết Nguyên Đán gần đây phong trào chơi Ma sói đã bắt đầu nở rộ tại Việt Nam, tranh thủ kỳ nghỉ dài này này các bạn trẻ thay vì ngồi cùng nhau bấm bấm điện thoại họ sẽ cùng nhau chơi Board game Ma sói. Trò chơi này có thể chơi với số lượng rất đông và có 1 người quản trò.

Cách chơi Board game Ma sói khác hoàn toàn với các game thẻ bài khác. Mỗi người sẽ nhận được 1 lá bài và đó chính là sinh mệnh của họ trong xuyên suốt cuộc chơi. Dù là phe ma, sói hay người chúng ta vẫn có 1 nhiệm vụ giữ bí mật và đánh lạc hướng những người chơi khác. Chắc chắc Ma sói sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tham gia chơi cùng bạn bè trong các dịp họp mặt.

Game Ma sói cho PC

Game Ma sói cho di động:

Monopoly - Cờ tỷ phú

Đối mặt với nhiều luật lệ và quy tắc khác nhau

Board game Cờ tỷ phú cũng là 1 trò chơi mang tính chiến thuật rất cao nhưng vẫn rất giải trí. Monopoly là 1 trong những trò chơi kinh doanh bất động sản hàng đầu mà người chơi sẽ đầu tư mua đất, xây nhà hay kinh doanh để kiếm thu nhập từ số vốn ban đầu. Cờ Tỷ Phú sẽ giúp bạn biết cách quản lý tiền bạc, kinh doanh và học làm giàu. Người chơi phải biết cân bằng số tiền trong ngân hàng và mục tiêu mua khu đất, mỗi lá bài trên tay sẽ mang đến một chiến thuật nhất định.

Game cờ tỷ phú cho PC

Game cờ tỷ phú cho di động

Ticket to Ride

Những Board game hấp dẫn nhất hiện nay

Là board game xây dựng đường ray nối 2 thành phố trên bản đồ, bằng cách sử dụng các thẻ toa tàu cùng màu và cùng số lượng với các đoạn đường trên bản đồ. Sau đó đặt các toa tàu của mình vào đoạn đường mà mình đã xây dựng. Di chuyển con dấu tính điểm của mình lên theo số điểm mà mình đạt được.

Mục tiêu của Ticket to Ride là hoàn thành tuyến đường bí mật, tuyến đường càng xa sẽ càng khó hoàn thành nhưng sẽ có được số điểm cao. Ngoài ra, khi trò chơi kết thúc người nào sở hữu con đường dài nhất sẽ nhận thêm 10 điểm nữa.

The Settlers of Catan

Game chiến thuật bàn cờ Catan Universe

Board game Catan cũng là 1 trò chơi chiến thuật, người chơi khi tham gia sẽ phải khai thác nguyên liệu, xây dựng đường, nhà, thành phố và chiến thắng cuối game với số điểm cao nhất. Bạn cũng sẽ khôn khéo thương lượng với người chơi khác để trao đổi các mặt hàng cần thiết gồm gỗ, lúa, gạch, cừu và đá. Chính sự trao đổi đó đã khiến trò chơi trở nên vui vẻ, náo nhiệt hơn.

Pandemic

Board game PC hay

Pandemic là một trong số board game hot nhất hiện nay. Đúng như tên gọi, đây là một trò chơi về chủ đề đại dịch. Nhiệm vụ của người chơi là ngăn chặn dịch bệnh lan rộng trên thế giới bằng những khả năng độc đáo có thể giúp xoay chuyển tình thế.

Một trong số điểm thú vị của board game này bạn sẽ là người đưa ra quyết định hành động phải làm với những quyền lực có sẵn. Hãy nghĩ xem nên ưu tiên ngăn chặn ổ dịch hay chặn tận gốc một mầm bệnh trước khi chuyển sang hành động tiếp theo. Không có câu trả lời nào chính xác tuyệt đối trong Pandemic. Cuộc chiến chống đại dịch thành hay bại hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng kế hoạch chống dịch. Ngoài ra, game cũng khuyến khích người chơi kết bạn, giao tiếp và tăng cường kết nối với nhau để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đề ra.

Nhìn chung, Pandemic là một board game hay, ý nghĩa. Nó sẽ giúp người chơi nâng cao nhận thức về ảnh hưởng và cách chống dịch, nhất là trong thời điểm COVID-19 đang hoành hành trên khắp thế giới.

  • 3.884 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/06/2021
Xem thêm: Board game UNO
Sắp xếp theo